VIAGS ước phục vụ hơn 23 nghìn chuyến bay dịp Tết

Dự tính cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (31/1-2/3/2018) VIAGS ước phục vụ 23.064 chuyến, tăng 114% so với thường lệ.

Tính hết ngày 11/2 (tức 26 Tết âm lịch) là một trong những ngày đỉnh điểm khai thác của cao điểm Tết với sản lượng phục vụ tại TSN lên tới 115 chuyến bay Quốc nội đi, tăng 45 chuyến so với ngày thường, phục vụ 23.846 khách, tăng 11.346 khách, tương đương 207% so với ngày thường. Cũng trong ngày 11/2, VIAGS 3 miền đã phục vụ tổng số 77,625 hành khách và 759 chuyến bay đi, đến tại cả 3 đầu sân bay.

Áp lực phục vụ tăng đột biến trong cao điểm tết Mậu tuất 2018.

Để đảm bảo công tác phục vụ cao điểm Tết, trước đó 2 tháng, VIAGS đã lên kế hoạch tổng thể, chuẩn bị tối đa nguồn nhân-vật lực, liên tục dồn lực đáp ứng mọi nhu cầu, kiểm soát mọi rủi ro… Bảo đảm tuyệt đối các yếu tố an toàn, đúng giờ, đạt chất lượng dịch vụ đẳng cấp 4 sao, VIAGS đã tích cực chủ động hoàn tất công tác bố trí nhân lực phục vụ; công tác chuẩn bị quầy thủ tục, trang thiết bị PVSĐ, công cụ dung cụ; dự tính các phương án phục vụ với các vấn đề bất thường xảy ra tại cả 3 chi nhánh. Trong đó, các đơn vị xây dựng kế hoạch phân công nhân lực theo tuần, điều chỉnh nhân lực theo ngày. Đảm bảo nhân lực phục vụ tết; luân chuyển nhân viên từ các đội trong thời điểm cao điểm; tăng cường nhân viên từ Đà Nẵng, Nội Bài vào Tân Sơn Nhất hỗ trợ trước tết, sau tết, nhân viên từ Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng lại tiếp tục được điều động ra Nội Bài phục vụ, đồng thời tăng cường nhân viên từ khối văn phòng xuống nhà ga hỗ trợ phục vụ…

Thay mặt Đảng uỷ VIAGS, ông Trần Đình Tạo - Phó bí thư Đảng ủy, CVP Đảng đoàn đã trực tiếp thăm hỏi anh em trong giờ nghỉ giữa ca, kiểm tra chất lượng bữa ăn và công tác chuẩn bị phục vụ cao điểm.

VIAGS cũng đã chủ động bố trí nhân viên Welcome lọc khách đi trên chuyến bay gần nhất đến giờ kết sổ và bàn giao cụ thể số lượng hành khách đã lọc được cho Sup hoặc nhân viên kết sổ. Bố trí nhân viên khối văn phòng hỗ trợ WA đầu line. 4 nhân viên 1 ca, hưỡng dẫn khách vào các khuc vực được sắp xếp để tránh gây lộn xộn tại line. Tại khối PVSĐ, hàng ngày, Cán bộ đội lập kế hoạch phân công phục vụ bay, lập phương án linh hoạt điều phối nhân lực TTB…

Bên cạnh đó, VIAGS luôn chủ động phối hợp nhịp nhàng với các cơ quan hữu quan tại các cảng HK QT NB, ĐN và TSN nhằm phát huy tối đa nguồn lực đáp ứng nhu cầu tăng đột biến của hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất 2018. Đồng thời, các đơn vị khối trực tiếp như TTHK, TTSĐ, TTPVTT... của VIAGS đều huy động nhân công tối đa 100% phục vụ cao điểm. 

Vân Hà - VIAGS

Các tin khác

PHÒNG VÉ SÂN BAY - KHỞI NGUỒN HÀNH TRÌNH TỐT ĐẸP!

PHÒNG VÉ SÂN BAY - KHỞI NGUỒN HÀNH TRÌNH TỐT ĐẸP!

Luôn thấu hiểu điều hành khách mong muốn về những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, từ ngày 01/01/2020, VIAGS chính thức tiếp nhận và triển khai dịch vụ Phòng vé sân bay.
Xem thêm
VIAGS Nội Bài chào mừng Cathay Dragon tăng tần suất bay

VIAGS Nội Bài chào mừng Cathay Dragon tăng tần suất bay

Hãng Hàng không Cathay Dragon chính thức tăng tần suất chuyến bay lên hai chuyến bay mỗi ngày từ ngày 27/10/2019. VIAGS Nội Bài đã phối hợp cùng Cathay Dragon tưng bừng tổ chức sự kiện kỷ niệm Hãng tăng tuần suất bay tại sân bay Quốc tế Nội Bài vào ngày 5/11/2019.
Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT LÀM VIỆC VỚI TRƯỞNG ĐẠI DIỆN HÃNG HÀNG KHÔNG 5 SAO EVA AIR TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT LÀM VIỆC VỚI TRƯỞNG ĐẠI DIỆN HÃNG HÀNG KHÔNG 5 SAO EVA AIR TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Ngày 22/10/2019, Ban Lãnh đạo VIAGS Tân Sơn Nhất đã có buổi gặp mặt làm việc với đại diện hãng hàng không 5 sao EVA AIR (BR).
Xem thêm
Chi nhánh VIAGS Tân Sơn Nhất đã chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ trung chuyển hành khách

Chi nhánh VIAGS Tân Sơn Nhất đã chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ trung chuyển hành khách

Ngày 14/10/2019 vừa qua, Chi nhánh VIAGS Tân Sơn Nhất đã chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ trung chuyển hành khách tại khu vực cách ly Ga Quốc nội và Quốc tế sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất bằng phương tiện xe bus hiện đại, chuyên biệt.
Xem thêm
VIAGS tham dự Hội nghị dịch vụ 2019 và đón nhận 02 giải thưởng dịch vụ từ Vietnam Airlines

VIAGS tham dự Hội nghị dịch vụ 2019 và đón nhận 02 giải thưởng dịch vụ từ Vietnam Airlines

Hội nghị dịch vụ năm nay đã triển khai những công tác cho năm 2020, là năm cuối cùng cho nhiệm vụ 5 năm do Đảng ủy đề ra, cũng sẽ là năm đặt nền tảng, tiền đề, là điều kiện tiên quyết để Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) phát triển vượt bậc trong giai đoạn tiếp theo với mục tiêu hướng tới 5 sao
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.