Cathay Pacific đang dẫn đầu trong các nỗ lực bền vững của ngành hàng không khu vực Châu Á với việc mở rộng chương trình Fly Greener cho các chuyến bay vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Hãng.
Fly Greener là một chương trình bù đắp lượng khí thải carbon do một máy tính lượng khí thải carbon tích hợp cung cấp, theo cam kết của Hãng trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách đạt được mức phát thải ròng carbon bằng không vào năm 2050.
Máy tính này tính toán lượng khí thải carbon của các lô hàng và chi phí để bù đắp lượng khí thải chỉ trong một vài bước đơn giản. Sau đó, khách hàng có thể đóng góp để mua phần bù trừ carbon từ các dự án bù đắp carbon đã được lựa chọn cẩn thận. Tất cả các dự án được lựa chọn đều được chứng nhận theo tiêu chuẩn vàng (Gold Standard) để đảm bảo mức giảm các-bon của dự án được xác nhận, đi kèm với sự phát triển và các lợi ích xã hội.
Fly Greener là một chương trình bù đắp lượng khí thải carbon do một máy tính lượng khí thải carbon tích hợp cung cấp, theo cam kết của Hãng trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách đạt được mức phát thải ròng carbon bằng không vào năm 2050.
Khách hàng hoàn toàn có thể ước tính trước lượng khí thải carbon của mình bằng cách tìm kiếm các chuyến bay kết nối với máy tính lượng phát thải trên cathaypacificcargo.com. Giờ đây những khách hàng đã đăng ký qua trang web có thể bù đắp lượng phát thải cho lô hàng của họ qua số vận đơn hàng không (AWB).
Người dùng có thể nhập 5 số AWB cùng một lúc nhưng có thể gửi nhiều đơn đăng ký theo yêu cầu trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong tháng. Công cụ này, sử dụng phương pháp tính mới nhất của IATA, sẽ hiển thị khối lượng khí thải và phí bù đắp bằng nội tệ theo trọng lượng và loại tàu bay.
Khách hàng hoàn toàn có thể ước tính trước lượng khí thải carbon của mình bằng cách tìm kiếm các chuyến bay kết nối với máy tính lượng phát thải trên cathaypacificcargo.com.
Ông Simon Ng, Giám đốc điều hành của công ty TNHH Global Logistic System (HK) (GLSHK) - một công ty con của Cathay Pacific đã thiết kế công nghệ này – cho biết: “Nhiều yếu tố có thể dẫn đến sự khác biệt khi tính toán lượng khí thải tạo ra cho lô hàng đã được đặt chỗ. GLSHK đã giúp Cathay Pacific Cargo cải tiến hệ thống này bằng cách sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để tính toán lượng khí thải cho mỗi lô hàng, bao gồm tuyến đường bay thực tế, loại tàu bay và khoảng cách bay thực tế nhằm tối đa hóa độ chính xác các khoản bù đắp cho khách hàng của chúng tôi”.