Cathay Pacific Cargo ra mắt Fly Greener- chương trình bù đắp carbon cho hàng hóa vận chuyển bằng đường không

Cathay Pacific đang dẫn đầu trong các nỗ lực bền vững của ngành hàng không khu vực Châu Á với việc mở rộng chương trình Fly Greener cho các chuyến bay vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Hãng.

Fly Greener là một chương trình bù đắp lượng khí thải carbon do một máy tính lượng khí thải carbon tích hợp cung cấp, theo cam kết của Hãng trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách đạt được mức phát thải ròng carbon bằng không vào năm 2050.

Máy tính này tính toán lượng khí thải carbon của các lô hàng và chi phí để bù đắp lượng khí thải chỉ trong một vài bước đơn giản. Sau đó, khách hàng có thể đóng góp để mua phần bù trừ carbon từ các dự án bù đắp carbon đã được lựa chọn cẩn thận. Tất cả các dự án được lựa chọn đều được chứng nhận theo tiêu chuẩn vàng (Gold Standard) để đảm bảo mức giảm các-bon của dự án được xác nhận, đi kèm với sự phát triển và các lợi ích xã hội.

Fly Greener là một chương trình bù đắp lượng khí thải carbon do một máy tính lượng khí thải carbon tích hợp cung cấp, theo cam kết của Hãng trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách đạt được mức phát thải ròng carbon bằng không vào năm 2050.

 

Khách hàng hoàn toàn có thể ước tính trước lượng khí thải carbon của mình bằng cách tìm kiếm các chuyến bay kết nối với máy tính lượng phát thải trên cathaypacificcargo.com. Giờ đây những khách hàng đã đăng ký qua trang web có thể bù đắp lượng phát thải cho lô hàng của họ qua số vận đơn hàng không (AWB).

Người dùng có thể nhập 5 số AWB cùng một lúc nhưng có thể gửi nhiều đơn đăng ký theo yêu cầu trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong tháng. Công cụ này, sử dụng phương pháp tính mới nhất của IATA, sẽ hiển thị khối lượng khí thải và phí bù đắp bằng nội tệ theo trọng lượng và loại tàu bay.

Khách hàng hoàn toàn có thể ước tính trước lượng khí thải carbon của mình bằng cách tìm kiếm các chuyến bay kết nối với máy tính lượng phát thải trên cathaypacificcargo.com.

 

Ông Simon Ng, Giám đốc điều hành của công ty TNHH Global Logistic System (HK) (GLSHK) - một công ty con của Cathay Pacific đã thiết kế công nghệ này – cho biết: “Nhiều yếu tố có thể dẫn đến sự khác biệt khi tính toán lượng khí thải tạo ra cho lô hàng đã được đặt chỗ. GLSHK đã giúp Cathay Pacific Cargo cải tiến hệ thống này bằng cách sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để tính toán lượng khí thải cho mỗi lô hàng, bao gồm tuyến đường bay thực tế, loại tàu bay và khoảng cách bay thực tế nhằm tối đa hóa độ chính xác các khoản bù đắp cho khách hàng của chúng tôi”.

Các tin khác

VNA lọt top hàng không dẫn đầu thế giới chinh phục chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống dịch Covid-19

VNA lọt top hàng không dẫn đầu thế giới chinh phục chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống dịch Covid-19

VNA trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống dịch Covid-19. Việc chinh phục được những tiêu chí khắt khe nhất của tổ chức đánh giá độc lập như Skytrax đã chứng minh cho nỗ lực vượt bậc của Hãng trong việc bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng, qua đó giúp hành khách thêm tin tưởng, an tâm xuyên suốt hành trình bay với VNA.
Xem thêm
VNA VẬN CHUYỂN GẦN 1 TRIỆU LIỀU VẮC XIN DO NHẬT BẢN HỖ TRỢ VÀO TP.HCM

VNA VẬN CHUYỂN GẦN 1 TRIỆU LIỀU VẮC XIN DO NHẬT BẢN HỖ TRỢ VÀO TP.HCM

Gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19 đã hỏa tốc từ Hà Nội đến Tp Hồ Chí Minh trên chuyến bay VNA mang số hiệu VN207  cất cánh lúc 7 giờ sáng nay. Đây là những lô vắc xin mà Nhật Bản đã công bố hỗ trợ cho Việt Nam vào ngày 15/6. Vắc xin được VNA vận chuyển miễn toàn bộ cước phí.
Xem thêm
Rút ngắn thời gian chờ đợi với dịch vụ đón tiễn sân bay

Rút ngắn thời gian chờ đợi với dịch vụ đón tiễn sân bay

Hiện nay nhu cầu đón tiễn, đặc biệt là với các đối tượng như doanh nhân hoặc các nhân vật quan trọng đang ngày càng tăng cao. Với dịch vụ đón tiễn khách, hành khách có thể rút ngắn thời gian chờ đợi tại sân bay khoảng 55 phút đối với các chuyến bay nội địa.
Xem thêm
CẬN CẢNH PHỤC VỤ LÔ VACCINE PHÒNG DỊCH COVID-19 LẦN ĐẦU TIÊN TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

CẬN CẢNH PHỤC VỤ LÔ VACCINE PHÒNG DỊCH COVID-19 LẦN ĐẦU TIÊN TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, lô vaccine phòng dịch Covid-19 đầu tiên đã được Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và Công ty Cổ phần dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) – các đơn vị thành viên của Vietnam Airlines – tiếp nhận, phục vụ và tập kết an toàn về kho chứa hàng hóa đông lạnh.

Xem thêm
TRUNG TÂM KIỂM SOÁT TẢI TỪ XA - BƯỚC CHUYỂN MÌNH TRONG THỜI ĐẠI 4.0

TRUNG TÂM KIỂM SOÁT TẢI TỪ XA - BƯỚC CHUYỂN MÌNH TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến khó lường, việc thực hiện kiểm soát tải từ xa thuộc VIAGS góp phần đảm bảo an toàn cho nhân viên cân bằng trọng tải, đảm bảo các chuyến bay hoạt động xuyên suốt, không bị gián đoạn do thiếu nguồn nhân lực và góp phần giảm chi phí cho TCT. 
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.