Cathay Pacific Cargo ra mắt Fly Greener- chương trình bù đắp carbon cho hàng hóa vận chuyển bằng đường không

Cathay Pacific đang dẫn đầu trong các nỗ lực bền vững của ngành hàng không khu vực Châu Á với việc mở rộng chương trình Fly Greener cho các chuyến bay vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Hãng.

Fly Greener là một chương trình bù đắp lượng khí thải carbon do một máy tính lượng khí thải carbon tích hợp cung cấp, theo cam kết của Hãng trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách đạt được mức phát thải ròng carbon bằng không vào năm 2050.

Máy tính này tính toán lượng khí thải carbon của các lô hàng và chi phí để bù đắp lượng khí thải chỉ trong một vài bước đơn giản. Sau đó, khách hàng có thể đóng góp để mua phần bù trừ carbon từ các dự án bù đắp carbon đã được lựa chọn cẩn thận. Tất cả các dự án được lựa chọn đều được chứng nhận theo tiêu chuẩn vàng (Gold Standard) để đảm bảo mức giảm các-bon của dự án được xác nhận, đi kèm với sự phát triển và các lợi ích xã hội.

Fly Greener là một chương trình bù đắp lượng khí thải carbon do một máy tính lượng khí thải carbon tích hợp cung cấp, theo cam kết của Hãng trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách đạt được mức phát thải ròng carbon bằng không vào năm 2050.

 

Khách hàng hoàn toàn có thể ước tính trước lượng khí thải carbon của mình bằng cách tìm kiếm các chuyến bay kết nối với máy tính lượng phát thải trên cathaypacificcargo.com. Giờ đây những khách hàng đã đăng ký qua trang web có thể bù đắp lượng phát thải cho lô hàng của họ qua số vận đơn hàng không (AWB).

Người dùng có thể nhập 5 số AWB cùng một lúc nhưng có thể gửi nhiều đơn đăng ký theo yêu cầu trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong tháng. Công cụ này, sử dụng phương pháp tính mới nhất của IATA, sẽ hiển thị khối lượng khí thải và phí bù đắp bằng nội tệ theo trọng lượng và loại tàu bay.

Khách hàng hoàn toàn có thể ước tính trước lượng khí thải carbon của mình bằng cách tìm kiếm các chuyến bay kết nối với máy tính lượng phát thải trên cathaypacificcargo.com.

 

Ông Simon Ng, Giám đốc điều hành của công ty TNHH Global Logistic System (HK) (GLSHK) - một công ty con của Cathay Pacific đã thiết kế công nghệ này – cho biết: “Nhiều yếu tố có thể dẫn đến sự khác biệt khi tính toán lượng khí thải tạo ra cho lô hàng đã được đặt chỗ. GLSHK đã giúp Cathay Pacific Cargo cải tiến hệ thống này bằng cách sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để tính toán lượng khí thải cho mỗi lô hàng, bao gồm tuyến đường bay thực tế, loại tàu bay và khoảng cách bay thực tế nhằm tối đa hóa độ chính xác các khoản bù đắp cho khách hàng của chúng tôi”.

Các tin khác

VNA lọt Top 10 Thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc năm thứ hai liên tiếp

VNA lọt Top 10 Thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc năm thứ hai liên tiếp

Theo báo cáo mới công bố của công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới KPMG, VNA là một trong 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất tại Việt Nam năm 2021. Đây là năm thứ hai liên tiếp Hãng hàng không Quốc gia lọt vào bảng xếp hạng này và là đại diện duy nhất trong lĩnh vực hàng không.
Xem thêm
VNA đột phá với thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam

VNA đột phá với thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, thẻ quà tặng dịch vụ hàng không được VNA ra mắt với tên gọi Vietnam Airlines Gift Card. Trước xu hướng sử dụng thẻ quà tặng đang dần phổ biến, một chuyến bay hay trải nghiệm dịch vụ hàng không cao cấp sẽ là quà tặng bất ngờ, độc đáo và ý nghĩa cho bất kỳ ai nhận được món quà này.
 
Xem thêm
VNA lần thứ 8 liên tiếp gia hạn thành công chứng chỉ an toàn khai thác IOSA

VNA lần thứ 8 liên tiếp gia hạn thành công chứng chỉ an toàn khai thác IOSA

Ngày 28/10/2021, VNA chính thức được IATA cấp gia hạn chứng chỉ an toàn khai thác IOSA. Kết quả này đánh dấu lần thứ 8 liên tiếp gia hạn thành công kể từ 2005 đến nay.
Xem thêm
VNA mở cánh cửa bay thẳng thường lệ đến Mỹ

VNA mở cánh cửa bay thẳng thường lệ đến Mỹ

Ngày 25/10 vừa qua, Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) đã chính thức xác nhận VNA đáp ứng toàn bộ yêu cầu về bảo đảm an ninh để khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ đến Mỹ.
Xem thêm
3 chuyến bay đưa hơn 600 người dân Bắc Ninh từ TP.HCM trở về địa phương

3 chuyến bay đưa hơn 600 người dân Bắc Ninh từ TP.HCM trở về địa phương

Chiều ngày 20/10, VNA đã đồng hành cùng hơn 600 người dân Bắc Ninh trên hành trình từ TP.HCM trở về địa phương. Toàn bộ hành khách đã được vận chuyển trên 3 chuyến bay của VNA từ TP.HCM đến Hà Nội, sau đó di chuyển đường bộ về Bắc Ninh.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.