VIAGS NBA THAM GIA DIỄN TẬP THỬ NGHIỆM HỆ THỐNG A-CDM GIAI ĐOẠN 1.

 A-CDM ( Airport Collaborative Decision Making) là dự án triển khai mô hình "Phối hợp ra quyết định tại Cảng HK sân bay Việt Nam”.
"A-CDM bao gồm các quy tắc và quy trình cho các bên liên quan hoạt động tại sân bay để chia sẻ thông tin và phối hợp ra quyết định, với mục tiêu tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực tại sân bay." - Theo thông tư 29/2021/TT-BGTVT.

Trong lộ trình triển khai Dự án, ngày 26/3/2023, tại Cảng HKQT Nội Bài đã diễn ra Chương trình KICK-OFF giai đoạn thử nghiệm thực tế A-CDM; với 17 CB Nội địa của VNA trong 2 khung giờ:
* 09h - 11h: 08 CB
* 13h – 15h: 09 CB

Theo đó, vào lúc 08h30, Cảng HKQT NBA đã chủ trì họp briefing cùng các Đơn vị gồm: Các Hãng HK; các Đơn vị PVMĐ, DV Cảng…

Về phía VIAGS NBA có Giám Đốc Đỗ Đức Sơn cùng CBNV TTĐH tham gia họp và phối hợp diễn tập.
Theo Giám Đốc Đỗ Đức Sơn, VIAGS NBA đã chuẩn bị nhân lực, TTB, quy trình phối hợp; sẵn sàng kết nối hệ thống cho giai đoạn thử nghiệm.

Kết quả ngày đầu tiên thử nghiệm đã thành công, đảm bảo đúng yêu cầu như kế hoạch đã xây dựng. Cụ thể như sau:
- 14/17 chuyến đúng giờ và thực hiện đúng theo giờ TOBT và TSAT như kế hoạch (chiếm 82,4%)
- 03 chuyến phải thay đổi giờ khởi hành trong vòng 15 phút (2 chuyến 10 phút, 1 chuyến 15 phút do tàu bay về muộn) phải điều chỉnh TOBT/TSAT (17,6%).

100% chuyến bay được nhân viên TBTN/COOR/PVHK nhập đầy đủ-chính xác-kịp thời thông tin về giờ Đóng chèn AIBT, giờ Boarding ASBT, giờ tàu bay sẵn sàng khởi hành ARDT, giờ khởi hành thực tế-rút chèn AOBT và các thông tin khác theo yêu cầu (ACGT/ETTT,…).

Trong đó, VIAGS NBA đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và vai trò của Đơn vị PVMĐ theo các nội dung:
- Công tác phối hợp của Chi nhánh thông qua TBT/nhân viên COOR với các bên ASOC, Điều hành Cảng, Tổ bay diễn ra thông suốt, các giờ của chuyến bay hiển thị đầy đủ trên A-CDM portal.
- Hệ thống VMS kết nối tốt với A-CDM, thông tin nhập trên VMS hiển thị tức thời trên A-CDM. 
- Các thông tin chuyến bay đặc biệt TOBT/TSAT được chia sẻ về VMS thông suốt nên dễ dàng cập nhật cho nhân viên phục vụ tại tàu bay.

Sau buổi diễn tập, Giám Đốc Đỗ Đức Sơn giao nhiệm vụ cho CBNV TTĐH tiếp tục phối hợp và làm việc với các bộ phận liên quan trong Chi nhánh để đảm bảo thực hiện tốt các cuộc diễn tập A-CDM tiếp sau.

Các tin khác

ĐOÀN CƠ SỞ KHỐI CƠ QUAN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÁC CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

ĐOÀN CƠ SỞ KHỐI CƠ QUAN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÁC CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

Những ngày đầu của năm 2022, cũng là thời điểm nhu cầu đi lại của hành khách liên tục tăng đột biến. Trong áp lực đảm bảo hoạt động SXKD, với sự chủ động, quyết tâm và khí thế mới, 8/8 chi Đoàn trực thuộc Đoàn Cơ Sở KCQ VIAGS đã tổ chức thành công Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2024 gắn với nhiều hoạt động thi đua tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên VIAGS lần thứ II nhiệm kỳ 2022-2027.
Xem thêm
ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

Đại hội các chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở VIAGS Đà Nẵng nhiệm kỳ 2022-2024 diễn ra từ ngày 28/02/2022 đến hết ngày 02/3/2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể ĐVTN đơn vị trên tinh thần phát huy trí tuệ, đoàn kết, thống nhất, tập trung dân chủ. Đại hội các chi đoàn đã thực hiện đủ, đúng những nội dung như: Đánh giá kết quả công tác Đoàn nhiệm kỳ qua; xây dựng phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024 và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên VIAGS lần thứ II nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Xem thêm
VIAGS DAD LIÊN TIẾP NHẬN NHIỀU THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

VIAGS DAD LIÊN TIẾP NHẬN NHIỀU THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

Trong tháng 2 vừa qua, mặc dù giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Nguyên Đán, áp lực công việc cao tuy nhiên với hành trình lan tỏa “Dịch vụ nâng tầm” thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp, luôn hướng dẫn khách, giúp đỡ khách ở mọi nơi, mọi lúc đã để lại ấn tượng tượng đẹp trong lòng mỗi vị khách...Chi nhánh đã nhận được 31 thư khen ngợi (2 thư khen Hãng đối với TTPVHK, TTPVSĐ, TTĐH và 29 thư khen của hành khách gửi đến TTPVHK) tăng 5% so tháng trước về cung cách phục vụ, tinh thần trách nhiệm khi hỗ trợ khách hàng làm thủ tục, khách già yếu, các chuyến bay bất thường và sự phối hợp cùng các đại diện các hãng hàng không.
Xem thêm
'VĂN HÓA DỊCH VỤ NÂNG TẦM' BẮT NGUỒN TỪ TƯ DUY NHẬN THỨC

'VĂN HÓA DỊCH VỤ NÂNG TẦM' BẮT NGUỒN TỪ TƯ DUY NHẬN THỨC

Ngày 25/2 vừa qua, tại hội trường nhà điều hành TCT phía Nam, sân bay TSN - Tp.HCM, Ông Trịnh Ngọc Thành – PTGĐ, Giám đốc dịch vụ VNA, Chủ tịch HĐTV VIAGS đã trực tiếp chủ trì Hội thảo “Văn hóa dịch vụ nâng tầm”. Tham dự hội thảo có 37 cán bộ quản lý từ các đơn vị của VNA group gồm Ông Nguyễn Cao Cường – TGĐ TCS, Ông Hoàng Xuân Hiệp – PTGĐ VIAGS, Bà Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS, Ông Trần Huy Thắng – PGĐ TOC và các cán bộ quản lý cấp phòng/trung tâm đến từ VIAGS và TOC.
Xem thêm
NHÂN VIÊN VIAGS TÂN SƠN NHẤT VINH DỰ ĐƯỢC HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC TRAO GIẢI NHÂN VIÊN XUẤT SẮC NĂM 2021

NHÂN VIÊN VIAGS TÂN SƠN NHẤT VINH DỰ ĐƯỢC HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC TRAO GIẢI NHÂN VIÊN XUẤT SẮC NĂM 2021

Sáng ngày 28/02/2021, tại Lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, 06 nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất vinh dự nhận được giải thưởng “Best Staff Reward” từ hãng hàng không CATHAY PACIFIC (CX) trong buổi lễ kỷ niệm “Appreciation Day”. Cụ thể: 
1. Anh Nguyễn Ngọc Thăng nhận giải thưởng “The Best Aircraft Loading Supervisor”
2. Anh Nguyễn Anh Thiện nhận giải thưởng “The 2nd Best Aircraft Loading Supervisor”
3. Anh Lê Văn Đồng nhận giải thưởng “The Best Turnaround Coordinator”
4. Chị Lê Trần Vân Anh nhận giải thưởng “The Best Customer Service”
5. Anh Trần Thành Tín nhận giải thưởng “The Outstanding Leadership ”
6. Chị Nguyễn Như Mai nhận giải thưởng “The Most Contribution”
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.