VIAGS NBA THAM GIA DIỄN TẬP THỬ NGHIỆM HỆ THỐNG A-CDM GIAI ĐOẠN 1.

 A-CDM ( Airport Collaborative Decision Making) là dự án triển khai mô hình "Phối hợp ra quyết định tại Cảng HK sân bay Việt Nam”.
"A-CDM bao gồm các quy tắc và quy trình cho các bên liên quan hoạt động tại sân bay để chia sẻ thông tin và phối hợp ra quyết định, với mục tiêu tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực tại sân bay." - Theo thông tư 29/2021/TT-BGTVT.

Trong lộ trình triển khai Dự án, ngày 26/3/2023, tại Cảng HKQT Nội Bài đã diễn ra Chương trình KICK-OFF giai đoạn thử nghiệm thực tế A-CDM; với 17 CB Nội địa của VNA trong 2 khung giờ:
* 09h - 11h: 08 CB
* 13h – 15h: 09 CB

Theo đó, vào lúc 08h30, Cảng HKQT NBA đã chủ trì họp briefing cùng các Đơn vị gồm: Các Hãng HK; các Đơn vị PVMĐ, DV Cảng…

Về phía VIAGS NBA có Giám Đốc Đỗ Đức Sơn cùng CBNV TTĐH tham gia họp và phối hợp diễn tập.
Theo Giám Đốc Đỗ Đức Sơn, VIAGS NBA đã chuẩn bị nhân lực, TTB, quy trình phối hợp; sẵn sàng kết nối hệ thống cho giai đoạn thử nghiệm.

Kết quả ngày đầu tiên thử nghiệm đã thành công, đảm bảo đúng yêu cầu như kế hoạch đã xây dựng. Cụ thể như sau:
- 14/17 chuyến đúng giờ và thực hiện đúng theo giờ TOBT và TSAT như kế hoạch (chiếm 82,4%)
- 03 chuyến phải thay đổi giờ khởi hành trong vòng 15 phút (2 chuyến 10 phút, 1 chuyến 15 phút do tàu bay về muộn) phải điều chỉnh TOBT/TSAT (17,6%).

100% chuyến bay được nhân viên TBTN/COOR/PVHK nhập đầy đủ-chính xác-kịp thời thông tin về giờ Đóng chèn AIBT, giờ Boarding ASBT, giờ tàu bay sẵn sàng khởi hành ARDT, giờ khởi hành thực tế-rút chèn AOBT và các thông tin khác theo yêu cầu (ACGT/ETTT,…).

Trong đó, VIAGS NBA đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và vai trò của Đơn vị PVMĐ theo các nội dung:
- Công tác phối hợp của Chi nhánh thông qua TBT/nhân viên COOR với các bên ASOC, Điều hành Cảng, Tổ bay diễn ra thông suốt, các giờ của chuyến bay hiển thị đầy đủ trên A-CDM portal.
- Hệ thống VMS kết nối tốt với A-CDM, thông tin nhập trên VMS hiển thị tức thời trên A-CDM. 
- Các thông tin chuyến bay đặc biệt TOBT/TSAT được chia sẻ về VMS thông suốt nên dễ dàng cập nhật cho nhân viên phục vụ tại tàu bay.

Sau buổi diễn tập, Giám Đốc Đỗ Đức Sơn giao nhiệm vụ cho CBNV TTĐH tiếp tục phối hợp và làm việc với các bộ phận liên quan trong Chi nhánh để đảm bảo thực hiện tốt các cuộc diễn tập A-CDM tiếp sau.

Các tin khác

CHÀO THÁNG THANH NIÊN 2022 VỚI TINH THẦN “ĐÂU CẦN THANH NIÊN CÓ, VIỆC GÌ KHÓ CÓ THANH NIÊN”

CHÀO THÁNG THANH NIÊN 2022 VỚI TINH THẦN “ĐÂU CẦN THANH NIÊN CÓ, VIỆC GÌ KHÓ CÓ THANH NIÊN”

CHÀO THÁNG THANH NIÊN 2022 VỚI TINH THẦN “ĐÂU CẦN THANH NIÊN CÓ, VIỆC GÌ KHÓ CÓ THANH NIÊN”
Xem thêm
VIAGS DAD: NIỀM VUI PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CAO ĐIỂM TẾT NHÂM DẦN 2022

VIAGS DAD: NIỀM VUI PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CAO ĐIỂM TẾT NHÂM DẦN 2022

Vượt qua khó khăn khi phục vụ sản lượng tăng đột biến trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong giai đoạn cao điểm Tết Nhâm dần 2022 (16/01-15/02/2022), VIAGS DAD đã phục vụ an toàn an ninh, chu đáo gần 1100 chuyến bay đi và đến, tăng 36% so với Tết 2021, phục vụ gần 156.000 khách đi và đến, tăng 46% so với Tết năm 2021, ngày cao điểm mồng 6 Tết phục vụ 60 chuyến bay đi và đến với gần 6000 khách, đặc biệt phục vụ chu đáo, trọng thị 08 chuyến bay chuyên cơ nhà nước.... góp phần đem lại thành công, nâng cao uy tín và hình ảnh của VNA nói chung và VIAGS nói riêng.
Xem thêm
[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

Suốt 2 năm đương đầu, chống chọi với dịch Covid-19 với những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ, bộ phận y tế VIAGS đã “không chọn việc nhẹ nhàng”.
Xem thêm
NHỮNG KẾT QUẢ TUYỆT VỜI TỪ SỰ NỖ LỰC CỦA TOÀN THỂ VIAGS TSN TRONG CAO ĐIỂM TẾT 2022

NHỮNG KẾT QUẢ TUYỆT VỜI TỪ SỰ NỖ LỰC CỦA TOÀN THỂ VIAGS TSN TRONG CAO ĐIỂM TẾT 2022

Cao điểm Tết 2022 (kéo dài 31 ngày từ 16/01-15/02/2022) vừa qua, VIAGS TSN đã phục vụ tốt tổng số 8.852 chuyến bay đi/đến với trên 936.000 lượt khách, trong đó có 4.427 chuyến bay đi, 4.425 chuyến bay đến, với gần 470.000 lượt khách đi và hơn 466.000 lượt khách đến; ngày cao điểm đi nội địa nhiều nhất (ngày 29/01) VIAGS TSN phục vụ lên đến 122 chuyến bay/ 23.550 khách, và cao điểm đến (06/02) lên tới 150 chuyến bay/ 30.179 khách; bên cạnh đó 17.750 suất ăn Tết được phục vụ từ 25/01-06/02/2022 cho NLĐ VTSN trực cao điểm tại Sân bay TSN... Những con số thể hiện sự khả quan của một năm mới 2022 với ngập tràn kỳ vọng về sự phục hồi và khôi phục của ngành Hàng không. 
Xem thêm
VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

Trong sáng ngày 17/2 và chiều ngày 22/2/2022, hơn 80 nhân viên tuyến trước Phục vụ hành khách và 20 nhân viên Trung tâm điều hành, Trung tâm Phục vụ hàng hóa, Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS DAD đã tham dự 2 lớp nằm trong Khoá đào tạo Nâng tầm dịch vụ - Uplifting services dành cho nhân viên do Ông Trịnh Anh Thắng- Giám đốc VIAGS DAD giảng dạy cùng với sự trợ giảng của Cô Đặng Thị Phương Thủy và Cô Nguyễn Thị Thu Hương giáo viên TTĐT theo hình thức trực tuyến TEAMS.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.