NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CỦA HÃNG MALAYSIA AIRLINES CHUYÊN CHỞ 06 THÙNG RAP CHỨA THUỐC ĐIỀU TRỊ COVID-19 TỪ MALAYSIA VỀ VIỆT NAM

VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CỦA HÃNG MALAYSIA AIRLINES CHUYÊN CHỞ 06 THÙNG RAP CHỨA THUỐC ĐIỀU TRỊ COVID-19 TỪ MALAYSIA VỀ VIỆT NAM

Ngày 21/8/2021 VIAGS TSN phục vụ chuyến bay MH766 đáp lúc 18h27 của hãng Malaysia Airlines chuyên chở 06 thùng RAP chứa lô thuốc điều trị Covid-19 Remdesivir từ Malaysia về Việt Nam.
Xem thêm
ĐTN/TTNB VIAGS TÂN SƠN NHẤT: MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT, MỖI NGÀY MỘT NIỀM VUI

ĐTN/TTNB VIAGS TÂN SƠN NHẤT: MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT, MỖI NGÀY MỘT NIỀM VUI

Khi “cuộc chiến” chống lại Covid – 19, biến chủng vi-rút mới với tốc độ lây lan khốc liệt, lúc này không chỉ lực lượng y tế, công an, quân đội… mà tất cả người dân Việt Nam đều đã “ngấm” và thấm thía sự khắc nghiệt này, hàng ngàn doanh nghiệp lao đao, hàng triệu người lao động, công nhân không có việc làm, giảm thu nhập.
Xem thêm
VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CỦA HÃNG CEBU PACIFIC AIR GIẢI CỨU CÔNG DÂN PHILIPPINES BỊ MẮC KẸT TẠI VIỆT NAM NGÀY 15/8/21

VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CỦA HÃNG CEBU PACIFIC AIR GIẢI CỨU CÔNG DÂN PHILIPPINES BỊ MẮC KẸT TẠI VIỆT NAM NGÀY 15/8/21

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Philippines  đã tổ chức các chuyến bay để giải cứu công dân bị kẹt tại Việt Nam trở về nước.  

Xem thêm
VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY VN5515 NGÀY 14/8/2021 VẬN CHUYỂN 10 MÂM HÀNG PMC CHẤT CÁC LÔ VẮC XIN SINOPHARM TỪ BẮC KINH ĐẾN TPHCM

VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY VN5515 NGÀY 14/8/2021 VẬN CHUYỂN 10 MÂM HÀNG PMC CHẤT CÁC LÔ VẮC XIN SINOPHARM TỪ BẮC KINH ĐẾN TPHCM

Sáng ngày 14/8/2021, chuyến bay hàng hoá VN5515 chở 11 mâm hàng PMC trong đó có 10 mâm hàng chất các lô vắc xin Sinopharm từ Bắc Kinh đến TPHCM đã được các đơn vị khẩn trương dỡ xuống và kéo vào bàn giao ngay cho kho hàng TCS để đảm bảo nhiệt độ bảo quản và an toàn cho lô vắc xin.

BBIBP-CorV, còn được gọi là vắc xin Covid-19 Sinopharm hoặc vắc xin BIBP, là một trong hai loại vắc-xin Covid-19 dùng virus bất hoạt được công ty Sinopharm của Viện sản phẩm sinh học Bắc Kinh phát triển. Sinopharm đã sản xuất hơn 450 triệu liều vắc xin, trong đó 100 triệu liều được cung cấp thông qua hình thức viện trợ Chính phủ và bán thương mại cho các doanh nghiệp. Vắc xin Sinopharm đã cung cấp tới hơn 70 quốc gia.

Xem thêm
CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ PHỐI HỢP ĐOÀN THANH NIÊN VIAGS TSN TRAO TẶNG NHỮNG PHẦN QUÀ YÊU THƯƠNG ĐẾN CBNV CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TRONG MÙA DỊCH COVID-19

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ PHỐI HỢP ĐOÀN THANH NIÊN VIAGS TSN TRAO TẶNG NHỮNG PHẦN QUÀ YÊU THƯƠNG ĐẾN CBNV CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Tinh thần “Tương thân tương ái” luôn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, những ngày qua, Covid-19 đã khiến cho rất nhiều CBNV VTSN gặp khó khăn khi công việc phải tạm gián đoạn vì sản lượng các chuyến bay giảm sâu, không có thu nhập. Trong khi đó nhiều cán bộ nhân viên phải ở nhà thuê, khu vực sinh sống bị phong toả, cách ly, nguồn cung thực phẩm gặp hạn chế … Thấu hiểu những khó khăn đó, Đảng uỷ/ Ban Giám đốc VIAGS TSN đã chỉ đạo 2 tổ chức Đoàn thể (Công đoàn và Đoàn TN) lên chương trình hành động chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau một ngày chuẩn bị rất khẩn trương, liên hệ các đầu mối cung cấp thực phẩm trong thành phố, kết hợp giải cứu nông sản miền Tây, ngay trong chiều ngày 08/08/2021, CĐCS đã phối hợp với Đoàn TN phân công các đoàn viên đến hơn 100 nhà NLĐ, trao từng phần quà yêu thương (gồm những thực phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, trứng, thịt hộp, rau củ …) như một sự chia sẻ, động viên về vật chất và tinh thần với anh chị em người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Dự kiến trong ngày 10/8/2021, các đoàn viên Công đoàn và Đoàn TN sẽ tiếp tục đến tận nhà trao những phần quà yêu thương cho 130 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà dù không lớn nhưng thiết thực và thể hiện tình cảm, sự quan tâm mà Ban lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể và tập thể CBNV VTSN dành cho NLĐ đang đồng hành cũng VIAGS TSN trong những ngày tháng khó khăn này.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.