NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

Bản tin: VIẾT VỀ NHỮNG NGƯỜI THẦY CÔ GIÁO VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRONG TÔI

Bản tin: VIẾT VỀ NHỮNG NGƯỜI THẦY CÔ GIÁO VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRONG TÔI

Lặng xuôi năm tháng êm trôi
Con đò kể chuyện một thời rất xưa
Rằng người chèo chống đón đưa
Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều

Hòa chung không khí chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tập thể CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất cũng xin gửi ngàn lời tri ân sâu sắc đến với những người thầy, người cô -những thế hệ đi trước đã tận tình trong công tác giảng dạy từng khóa nhân viên, đã đào tạo và truyền lòng nhiệt huyết, lòng yêu nghề suốt những năm tháng qua. 

Nhân ngày 20/11, chúng ta hãy cùng nhìn lại và dành sự trân quý đối với những thế hệ giáo viên tận tâm ấy, để tỏ lòng biết ơn vì đã luôn đồng hành, luôn lắng nghe, luôn động viên và hỗ trợ chúng ta từng ngày, trong việc trau dồi kĩ năng và chuyên môn nghiệp vụ.

Xem thêm
TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ HUY ĐỘNG TỐI ĐA NGUỒN LỰC ĐẢM BẢO ATCL PHỤC VỤ CÁC CHUYẾN BAY TRONG GIAI ĐOẠN KHÔI PHỤC

TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ HUY ĐỘNG TỐI ĐA NGUỒN LỰC ĐẢM BẢO ATCL PHỤC VỤ CÁC CHUYẾN BAY TRONG GIAI ĐOẠN KHÔI PHỤC

Cán bộ nhân viên Khối sân đỗ luôn là một trong những nhân tố quan trọng đảm bảo ATCL các chuyến bay. Trong thời gian qua, dưới ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhiều hãng hàng không đã phải chuyển đổi mô hình kinh doanh từ chở khách thành các chuyến bay chở hàng, tận dụng chở hàng trên khoang khách… Với tinh thần trách nhiệm cao và sự tận tâm của đội ngũ CBNV, trong điều kiện nguồn nhân lực còn hạn chế, Trung tâm Phục vụ Sân đỗ VIAGS Tân Sơn Nhất đã huy động tối đa và sử dụng linh hoạt nguồn lực, góp phần đảm bảo an toàn và chất lượng tốt nhất cho các chuyến bay. 

Trong giai đoạn các hãng hàng không bắt đầu khôi phục dần hoạt động khai thác, yêu cầu về PCD vẫn luôn được đảm bảo thực hiện. Nhân sự phục vụ các chuyến bay đều được tiêm đủ 02 mũi vắc xin và được định kì xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Nhà chức trách và Công ty.

Hiện tại với sản lượng trung bình 132 lượt chuyến bay/ngày, trong đó có khoảng 20 lượt chuyến bay cabin cargo/ngày trong tổng số 80 chuyến bay hàng hóa đi đến/ngày. CBNV Trung tâm PVSĐ vẫn ngày đêm miệt mài hoàn thành tốt công việc, được các hãng hàng không khách hàng đánh giá cao và gửi thư khen. Nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Trung tâm PVSĐ luôn chuẩn bị tốt, huy động tối đa, hiệu quả nguồn lực từ các đơn vị để phục vụ tốt nhất các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay chở hàng trên khoang khách, đặc biệt trong đó có việc bố trí CBNV nữ để thực hiện các công đoạn phục vụ trên chuyến bay.

Một số hình ảnh về công tác phục vụ của CBNV TT PVSĐ:

Xem thêm
HOÀN THÀNH TÁI ĐÁNH GIÁ CẤP CHỨNG CHỈ AN TOÀN KHAI THÁC ISAGO CỦA IATA NĂM 2021

HOÀN THÀNH TÁI ĐÁNH GIÁ CẤP CHỨNG CHỈ AN TOÀN KHAI THÁC ISAGO CỦA IATA NĂM 2021

Ngày 5/11/2021, VIAGS đã lần thứ 3 liên tiếp - hoàn thành chương trình đánh giá chứng nhận ISAGO của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (gọi tắt là IATA).
Xem thêm
VIAGS ĐÀ NẴNG PHỤC VỤ TRỌNG THỊ CHU ĐÁO CHUYẾN BAY ĐẠI BIỂU THAM DỰ KỲ HỌP THỨ HAI, QUỐC HỘI KHOÁ XV

VIAGS ĐÀ NẴNG PHỤC VỤ TRỌNG THỊ CHU ĐÁO CHUYẾN BAY ĐẠI BIỂU THAM DỰ KỲ HỌP THỨ HAI, QUỐC HỘI KHOÁ XV

Ngày 6-7/11/2021, VIAGS DAD vinh dự phục vụ chuyến bay chở các Đại biểu khu vực miền trung Tây nguyên tham dự Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm
VIAGS TÁI ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN ISAGO NĂM 2021

VIAGS TÁI ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN ISAGO NĂM 2021

Sáng nay (1/11/2021), Phòng An toàn Chất lương & An ninh (ATCL&AN) VIAGS đã tổ chức họp khai mạc chương trình tái đánh giá, chứng nhận ISAGO năm 2021. Cuộc họp diễn ra dưới hình thức họp trực tuyến tại trụ sở VIAGS & các Chi nhánh.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.