NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

HOẠT ĐỘNG CỦA VIAGS TSN TRONG NGÀY ĐẦU GIÃN CÁCH XÃ HỘI TẠI TPHCM THEO CHỈ THỊ 16

HOẠT ĐỘNG CỦA VIAGS TSN TRONG NGÀY ĐẦU GIÃN CÁCH XÃ HỘI TẠI TPHCM THEO CHỈ THỊ 16

 Trước tình hình UBND TP.HCM quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7/2021, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, căn cứ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông, Cục HK, Cảng vụ HKMN và TCT HKVN đã triển khai cụ thể các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 áp dụng cho toàn thể CBNV các đơn vị đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Khử khuẩn toàn bộ các khu vực

Xem thêm
TỔNG GIÁM ĐỐC VINGROUP GỬI THƯ CẢM ƠN VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐÃ TỔ CHỨC PHỤC VỤ AN TOÀN VÀ CHU ĐÁO 05 CHUYẾN BAY THUÊ CHUYẾN CHỞ GẦN 1000 KHÁCH CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP

TỔNG GIÁM ĐỐC VINGROUP GỬI THƯ CẢM ƠN VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐÃ TỔ CHỨC PHỤC VỤ AN TOÀN VÀ CHU ĐÁO 05 CHUYẾN BAY THUÊ CHUYẾN CHỞ GẦN 1000 KHÁCH CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP

Ngày 05/7, Tập đoàn Vingroup đã thuê 05 chuyến bay VNA để đưa gần 1.000 khách di chuyển trở về các địa phương sau khi hoàn thành công việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với thời gian dự kiến khởi hành ban đầu như sau:

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO TRỌNG THỊ 02 CHUYẾN BAY CHUYÊN CHỞ HƠN 400 Y BÁC SĨ BỆNH VIỆN 199 BỘ CÔNG AN VÀ GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI CHI VIỆN MIỀN NAM CHỐNG DỊCH COVID-19

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO TRỌNG THỊ 02 CHUYẾN BAY CHUYÊN CHỞ HƠN 400 Y BÁC SĨ BỆNH VIỆN 199 BỘ CÔNG AN VÀ GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI CHI VIỆN MIỀN NAM CHỐNG DỊCH COVID-19

Trước tình hình Dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn biến hết sức phức tạp, sáng ngày 6/7/2021, VIAGS Tân Sơn Nhất đã phục vụ chu đáo trọng thị đón 02 đoàn y bác sĩ, giảng viên, sinh viên chi viện cho miền Nam từ HAN và DAD, gồm:
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN TÀU BAY A350-900 CHỞ CGO ĐẦU TIÊN SAU THỜI GIAN TẠM HOÃN VÌ DỊCH BỆNH COVID-19 CỦA HÃNG THAI AIRWAYS

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN TÀU BAY A350-900 CHỞ CGO ĐẦU TIÊN SAU THỜI GIAN TẠM HOÃN VÌ DỊCH BỆNH COVID-19 CỦA HÃNG THAI AIRWAYS

Thai Airways International là hãng hàng không quốc gia của Thái Lan, hoạt động chính tại Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi Bangkok, và là một thành viên sáng lập của liên minh Star Alliance.

Xem thêm
BAN NỮ CÔNG VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI “ĐẶT CẢ TRÁI TIM VÀO GIAN BẾP NHỎ”

BAN NỮ CÔNG VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI “ĐẶT CẢ TRÁI TIM VÀO GIAN BẾP NHỎ”

Nhằm hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2021, cũng là tạo sân chơi cho cán bộ nhân viên trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ, Ban Nữ Công VIAGS TSN đã tổ chức cuộc thi clip nấu ăn với chủ đề “ĐẶT CẢ TRÁI TIM VÀO GIAN BẾP NHỎ”. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình từ toàn thể CBNV VIAGS TSN, lên tới 54 clip tham gia nên cơ cấu giải thưởng thay đổi như sau:
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.