NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

VTSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY VN5515 CHUYÊN CHỞ MỘT TRIỆU LIỀU VACCINE SINOFARM TỪ BẮC KINH ĐẾN TPHCM NGÀY 31/7/2021

VTSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY VN5515 CHUYÊN CHỞ MỘT TRIỆU LIỀU VACCINE SINOFARM TỪ BẮC KINH ĐẾN TPHCM NGÀY 31/7/2021

 Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã ưu tiên phân bổ vaccine cho TP triển khai tiêm chủng chống dịch. Bộ Y tế chiều 31/7 cho biết hôm nay TP HCM đã nhận 1 triệu trong tổng số 5 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm do công ty Sapharco mua.

 Chuyến bay vận chuyển tổng cộng 07 mâm hàng Vaccine. TTĐH VTSN đã triển khai đến các đơn vị lưu ý thông tin phục vụ đảm bảo công tác vận chuyển theo đúng quy định đối với lô hàng vắc xin.

Xem thêm
BẾP ĂN TẠI NHÀ ĐA NĂNG A41 ĐƯỢC DUY TRÌ ĐẢM BẢO CUNG CẤP CÁC SUẤT ĂN ĐA DẠNG, ĐỦ DƯỠNG CHẤT, TƯƠI NGON MỖI NGÀY

BẾP ĂN TẠI NHÀ ĐA NĂNG A41 ĐƯỢC DUY TRÌ ĐẢM BẢO CUNG CẤP CÁC SUẤT ĂN ĐA DẠNG, ĐỦ DƯỠNG CHẤT, TƯƠI NGON MỖI NGÀY

Trước tình hình TPHCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, một trong những ưu tiên hàng đầu trong chỉ đạo của BGĐ VIAGS TSN là bằng mọi khả năng có thể, hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất (cung cấp xe chuyên chở thực phẩm, tổ chức xét nghiệm và tiêm vaccine cho nhân viên bếp ăn, hỗ trợ thêm nhân sự phục vụ …) để duy trì Bếp ăn tập thể A41 nhằm đảm bảo cung cấp các suất ăn an toàn VSTP, đảm bảo dinh dưỡng và nóng sốt mỗi ngày cho NLĐ yên tâm làm việc khi toàn bộ dịch vụ quán ăn tại chỗ và mang về phải đóng cửa, hàng quán xung quanh sân bay TSN không kinh doanh trong giai đoạn này.

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ TRỌNG THỊ CHU ĐÁO CHUYẾN BAY ĐẠI BIỂU THAM DỰ KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHOÁ XV

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ TRỌNG THỊ CHU ĐÁO CHUYẾN BAY ĐẠI BIỂU THAM DỰ KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHOÁ XV

Sáng ngày 18/7/2021, VIAGS Tân Sơn Nhất vinh dự phục vụ chuyến bay VN210/SGN-HAN chở 08 đoàn Đại biểu tham dự Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV gồm 48 Đại Biểu + 21 khách đi cùng và 151 kiện hành lý.

Xem thêm
VIAGS TSN PHỤC VỤ AN TOÀN, CHU ĐÁO CHUYẾN BAY NH833 VẬN CHUYỂN 11 THÙNG RKN VỚI MỘT TRIỆU LIỀU VẮC XIN VIỆN TRỢ TỪ NHẬT BẢN

VIAGS TSN PHỤC VỤ AN TOÀN, CHU ĐÁO CHUYẾN BAY NH833 VẬN CHUYỂN 11 THÙNG RKN VỚI MỘT TRIỆU LIỀU VẮC XIN VIỆN TRỢ TỪ NHẬT BẢN

02:40 sáng ngày 16/7/2021, VIAGS TSN đã tổ chức phục vụ đảm bảo công tác vận chuyển 11 thùng RKN chứa một triệu liều vắc xin Covid-19 từ Nhật Bản đến TP.HCM trên chuyến bay NH833 và bàn giao lô vắc xin trên cho kho hàng an toàn và đúng quy định.
Xem thêm
CHÍNH THỨC LỘ DIỆN TOP 20 Ý TƯỞNG THAM GIA VÒNG LAN TỎA (BÁN KẾT) CUỘC THI SÁNG TẠO Ý TƯỞNG KINH DOANH VIAGS 2021

CHÍNH THỨC LỘ DIỆN TOP 20 Ý TƯỞNG THAM GIA VÒNG LAN TỎA (BÁN KẾT) CUỘC THI SÁNG TẠO Ý TƯỞNG KINH DOANH VIAGS 2021

Qua một thời gian nghiên cứu, đánh giá nghiêm túc, kỹ lưỡng các tác phẩm dự thi, Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 20 ý tưởng xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả tham gia Vòng lan tỏa (Bán kết).
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.