NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CÁC CHUYẾN BAY TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU ĐƯỜNG BAY NỘI ĐỊA ĐƯỢC KHAI THÁC TRỞ LẠI

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CÁC CHUYẾN BAY TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU ĐƯỜNG BAY NỘI ĐỊA ĐƯỢC KHAI THÁC TRỞ LẠI

Sau khoảng thời gian hơn 2 tháng đường bay nội địa tạm đóng băng do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc "giao thông thống nhất trên toàn quốc, không cát cứ, không chia cắt", việc thí điểm khôi phục các đường bay nội địa từ ngày 10/10 đã được Bộ Giao thông vận tải, các địa phương, các hãng hàng không thực hiện đồng loạt. Đặc biệt, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines cho biết, trong ngày đầu mở bán vé các chuyến bay nội địa, các chuyến bay của hãng đều đã kín chỗ.
Xem thêm
HỖ TRỢ ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN, NGƯỜI LAO ĐỘNG VIAGS TSN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN – ĐỢT 2

HỖ TRỢ ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN, NGƯỜI LAO ĐỘNG VIAGS TSN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN – ĐỢT 2

TPHCM đang từng bước bắt đầu cuộc sống “bình thường mới”, tuy nhiên ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch Covid – 19 bùng phát lần thứ tư  đã khiến cuộc sống của nhiều NLĐ tại VIAGS TSN trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia từ chương trình "Gõ cửa từng nhà, tìm người khó khăn" của CĐCS và ĐTN VIAGS TSN, ngay sau khi nhận được nguồn ủng hộ đóng góp của các nhà hảo tâm thông qua Ban cứu trợ VIAGS tại khu vực Tp.HCM, từ ngày 1-6/10/2021, VTSN đã khẩn trương tổ chức phân phát hỗ trợ cho 303 NLĐ với 6.435 kg gạo, 606 chai nước mắm, 606 chai dầu ăn  và trích 119,9 triệu đồng từ Quỹ “Kết nối yêu thương VTSN” để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu (rau củ, trứng, thịt hộp, mì gói …) cùng những lời chúc yêu thương đến CBNV, NLĐ VTSN có hoàn cảnh khó khăn với thông điệp 
Xem thêm
CÁC CHI BỘ THUỘC ĐẢNG BỘ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG CHO CÁC QUẦN CHÚNG ƯU TÚ

CÁC CHI BỘ THUỘC ĐẢNG BỘ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG CHO CÁC QUẦN CHÚNG ƯU TÚ

Thực hiện quyết định của Đảng Ủy VIAGS, trong tháng 09/2021 vừa qua, các Chi bộ thuộc VIAGS TSN đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho 05 quần chúng ưu tú. Trước tình hình TP. HCM thực hiện tăng cường giãn cách xã hội, siết chặt việc đi lại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các Chi bộ đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên thông qua hình thức kết hợp trực tiếp và từ xa qua phần mềm TEAMS, đảm bảo công tác tổ chức với không khí trang nghiêm theo đúng điều lệ Đảng đồng thời đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các quần chúng ưu tú gồm:

⭐️ Chi bộ PVHK các hãng
1. Đào Hoàng Ngọc Phượng
⭐️ Chi bộ DVSĐ
2. Roãn Văn Hợp 
⭐️ Chi bộ TTĐH
3. Hà Phi 
4. Nguyễn Trung Sơn 

Xem thêm
VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CHARTER CỦA WORLD CARGO AIRLINE KHAI THÁC CHẶNG BAY GIỮA VIỆT NAM VÀ MALAYSIA BẰNG TÀU B737-FREIGTER NGÀY 26/9/2021

VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CHARTER CỦA WORLD CARGO AIRLINE KHAI THÁC CHẶNG BAY GIỮA VIỆT NAM VÀ MALAYSIA BẰNG TÀU B737-FREIGTER NGÀY 26/9/2021

Vào 09h48 sáng ngày 26/9/2021, VIAGS TSN tổ chức phục vụ chuyến bay 3G710/3G711 chở hàng của World Cargo Airline Sdn Bhd khai thác chặng bay giữa Việt Nam và Malaysia. Được biết World Cargo Airline Sdn Bhd là thương hiệu đổi tên của Pos Asia Cargo Express Sdn Bhd, có trụ sở tại Malaysia. Đây là chuyến bay khai thác cargo bằng tàu B737 - Freigter, đặc biệt, ngoài các công việc phục vụ mặt đất, Hãng còn ủy quyền cho VIAGS TSN thực hiện chức năng đại diện.
Xem thêm
VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CHARTER (DO HAV LÀM ĐẠI DIỆN) KHAI THÁC BẰNG TÀU B747-400 THÁO GHẾ CHỞ HÀNG TRÊN KHOANG KHÁCH LẦN ĐẦU TIÊN KHAI THÁC TẠI VIỆT NAM VÀO NGÀY 24/9/2021

VIAGS TSN PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY CHARTER (DO HAV LÀM ĐẠI DIỆN) KHAI THÁC BẰNG TÀU B747-400 THÁO GHẾ CHỞ HÀNG TRÊN KHOANG KHÁCH LẦN ĐẦU TIÊN KHAI THÁC TẠI VIỆT NAM VÀO NGÀY 24/9/2021

Sáng ngày 24/9/2021, VIAGS TSN đã phục vụ thành công chuyến bay Charter (do Công ty HAV làm đại diện) mang số hiệu 02VQBZV khai thác bằng máy bay B747-400 tháo ghế để chở hàng trên khoang khách, với tổng trọng lượng hàng hoá khai thác là 24.868kgs, trong đó gồm 18 mâm hàng/2.860 kiện/15.550kgs chất trên Cabin và 10 mâm hàng/9.318kgs chất trong hầm hàng, bao gồm các loại hàng may mặc, giày dép xuất khẩu đựng trong các thùng carton vận chuyển từ Việt Nam đến Hàn Quốc.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.