Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày

Heathrow, sân bay bận rộn nhất Vương quốc Anh, đã lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách và yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé trong hai tháng tới. Động thái của sân bay Heathrow nhằm tránh tình trạng gián đoạn, chờ đợi lâu và hủy chuyến.

Trong thông báo của mình, Heathrow cho biết từ nay đến ngày 11/9, mỗi ngày sẽ có không quá 100.000 hành khách được khởi hành từ sân bay này, nếu không hành khách sẽ phải chờ đợi lâu hơn và có nguy cơ bị hủy chuyến vào phút cuối.

Giám đốc điều hành John Holland-Kaye cho biết: “Chúng tôi đang yêu cầu các hãng hàng không đối tác của mình ngừng bán vé mùa Hè để hạn chế ảnh hưởng đến hành khách”.

Theo lịch bay hiện tại cho mùa Hè này, mỗi ngày trung bình sẽ có 104.000 hành khách khởi hành từ Heathrow. Heathrow cũng cho biết, trong số 4.000 chỗ vượt quá mức giới hạn mỗi ngày, khoảng 1.500 chỗ đã được bán cho khách hàng.

Theo tính toán, với khoảng 150 hành khách mỗi chuyến bay, sẽ có khoảng 10 chuyến bay bị cắt giảm mỗi ngày, hay khoảng 620 chuyến bay trong hai tháng tới. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số khoảng 70.000 chuyến bay theo lịch trình sẽ khởi hành từ sân bay này trong trong hai tháng tới.

Trước đại dịch, Heathrow đã xử lý 125.000 hành khách mỗi ngày, nhưng do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nhân viên an ninh cũng như các nhân viên mặt đất khác, sân bay này phải giới hạn số lượng hành khách.

Ông Holland-Kaye cho biết một số “chức năng quan trọng” tại Heathrow vẫn “thiếu nguồn nhân lực đáng kể”, đặc biệt là các nhân viên mặt đất xử lý các công việc như làm thủ tục đăng ký và kiểm tra hành lý cho các hãng hàng không.

Ông Holland-Kaye nói thêm: “Trong vài tuần qua, khi số lượng hành khách khởi hành thường xuyên vượt quá mức 100.000 mỗi ngày, chúng tôi bắt đầu thấy có những giai đoạn mà dịch vụ giảm xuống mức không thể chấp nhận được” như thời gian chờ đợi lâu, hành lý không đi cùng hành khách và hủy chuyến vào phút chót.

British Airways, hãng hàng không lớn nhất hoạt động tại Heathrow, đã hủy khoảng 30.000 chuyến bay trong mùa hè này do tình trạng thiếu nhân viên và các vấn đề về vận hành tại các sân bay.

Theo TTXVN

Các tin khác

CHÀO MỪNG CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG MY JET XPRESS AIRLINES ĐẾN NỘI BÀI

CHÀO MỪNG CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG MY JET XPRESS AIRLINES ĐẾN NỘI BÀI

Ngày 19/1/2019, Hãng hàng không My Jet Xpress Airlines và VIAGS Nội Bài đánh dấu quá trình hợp tác bằng sự kiện “Chào mừng chuyến bay đến và đi đầu tiên của Hãng My Jet Xpress Airlines” tại Sân bay Quốc tế Nội Bài do VIAGS Nội Bài phục vụ.

Xem thêm
CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG TWAY AIR TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG CỦA VIAGS NỘI BÀI

CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG TWAY AIR TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG CỦA VIAGS NỘI BÀI

Ngày 29/11/2018, Hãng hàng không Tway Air và VIAGS Nội Bài đánh dấu quá trình hợp tác bằng sự kiện “Chào mừng chuyến bay đến và đi đầu tiên của Hãng Tway Air” tại Sân bay Quốc tế Nội Bài do VIAGS Nội Bài phục vụ
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ AN TOÀN CHUYẾN BAY CHUYÊN CƠ CHỞ CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG NHÀ NƯỚC VÀ HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG NƯỚC CỘNG HOÀ CUBA

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ AN TOÀN CHUYẾN BAY CHUYÊN CƠ CHỞ CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG NHÀ NƯỚC VÀ HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG NƯỚC CỘNG HOÀ CUBA

Ngày 10/11/2018, VIAGS Tân Sơn Nhất vinh dự phục vụ mặt đất chuyến bay chuyên cơ chở Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hoà CUBA - Ông Miguel Mario Diaz Canel Bermudez cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao viếng thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
Xem thêm
CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY DRAGON KỶ NIỆM 10 NĂM KHAI THÁC TẠI NỘI BÀI

CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY DRAGON KỶ NIỆM 10 NĂM KHAI THÁC TẠI NỘI BÀI

Ngày 26/10/2018, Hãng hàng không Cathay Dragon (KA) tổ chức kỷ niệm 10 năm khai thác đường bay tại Nội Bài. VIAGS Nội Bài có Mr. Nguyễn Tuấn Anh – Phó giám đốc VIAGS Nội Bài cùng lãnh đạo các Trung tâm trực thuộc chi nhánh Nội Bài đến chúc mừng và gửi tặng những bó hoa tươi thắm tại quầy thủ tục nhà ga T2
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.