Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày

Heathrow, sân bay bận rộn nhất Vương quốc Anh, đã lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách và yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé trong hai tháng tới. Động thái của sân bay Heathrow nhằm tránh tình trạng gián đoạn, chờ đợi lâu và hủy chuyến.

Trong thông báo của mình, Heathrow cho biết từ nay đến ngày 11/9, mỗi ngày sẽ có không quá 100.000 hành khách được khởi hành từ sân bay này, nếu không hành khách sẽ phải chờ đợi lâu hơn và có nguy cơ bị hủy chuyến vào phút cuối.

Giám đốc điều hành John Holland-Kaye cho biết: “Chúng tôi đang yêu cầu các hãng hàng không đối tác của mình ngừng bán vé mùa Hè để hạn chế ảnh hưởng đến hành khách”.

Theo lịch bay hiện tại cho mùa Hè này, mỗi ngày trung bình sẽ có 104.000 hành khách khởi hành từ Heathrow. Heathrow cũng cho biết, trong số 4.000 chỗ vượt quá mức giới hạn mỗi ngày, khoảng 1.500 chỗ đã được bán cho khách hàng.

Theo tính toán, với khoảng 150 hành khách mỗi chuyến bay, sẽ có khoảng 10 chuyến bay bị cắt giảm mỗi ngày, hay khoảng 620 chuyến bay trong hai tháng tới. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số khoảng 70.000 chuyến bay theo lịch trình sẽ khởi hành từ sân bay này trong trong hai tháng tới.

Trước đại dịch, Heathrow đã xử lý 125.000 hành khách mỗi ngày, nhưng do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nhân viên an ninh cũng như các nhân viên mặt đất khác, sân bay này phải giới hạn số lượng hành khách.

Ông Holland-Kaye cho biết một số “chức năng quan trọng” tại Heathrow vẫn “thiếu nguồn nhân lực đáng kể”, đặc biệt là các nhân viên mặt đất xử lý các công việc như làm thủ tục đăng ký và kiểm tra hành lý cho các hãng hàng không.

Ông Holland-Kaye nói thêm: “Trong vài tuần qua, khi số lượng hành khách khởi hành thường xuyên vượt quá mức 100.000 mỗi ngày, chúng tôi bắt đầu thấy có những giai đoạn mà dịch vụ giảm xuống mức không thể chấp nhận được” như thời gian chờ đợi lâu, hành lý không đi cùng hành khách và hủy chuyến vào phút chót.

British Airways, hãng hàng không lớn nhất hoạt động tại Heathrow, đã hủy khoảng 30.000 chuyến bay trong mùa hè này do tình trạng thiếu nhân viên và các vấn đề về vận hành tại các sân bay.

Theo TTXVN

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY CHỞ HÀNG ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG EMIRATES AIRLINES KHAI THÁC TÀU BAY MD-11

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY CHỞ HÀNG ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG EMIRATES AIRLINES KHAI THÁC TÀU BAY MD-11

Tối ngày 28/09/2019, VIAGS Tân Sơn Nhất hân hoan chào đón chuyến bay khai thác chở hàng đầu tiên của hãng hàng không Emirates Airlines khai thác loại tàu bay MD – 11 McDonnell Douglas - sử dụng máy bay của Western Global, MD-11 là loại tàu bay phản lực thân rộng ba động cơ.
Xem thêm
VIAGS CHÍNH THỨC KHAI TRƯƠNG PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN TẠI ĐÀ NẴNG

VIAGS CHÍNH THỨC KHAI TRƯƠNG PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN TẠI ĐÀ NẴNG

Tiếp tục mang đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm dịch vụ mặt đất 4 sao tại các sân bay trong nước, hôm nay, VIAGS chính thức khai trương phòng khách Bông Sen tại khu vực cách ly tầng 2, nhà ga quốc tế (T2), sân bay quốc tế Đà Nẵng.

 

Xem thêm
Khai trương dịch vụ làm thủ tục hành khách qua điện thoại Telephone check- in tại Hà Nội

Khai trương dịch vụ làm thủ tục hành khách qua điện thoại Telephone check- in tại Hà Nội

Tiếp nối thành công của dịch vụ làm thủ tục qua điện thoại (Telephone Check-in) tại TP.HCM, vừa qua ngày 18/9/2019 tại 20 Ngô Quyền, Hoàn kiếm, Hà Nội, VIAGS Nội Bài tổ chức Lễ khai trương dịch vụ làm thủ tục hành khách qua điện thoại Telephone check-in tại Hà Nội. 

 

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐÓN TIẾP ĐOÀN CHUYÊN GIA ĐÁNH GIÁ CHỨNG CHỈ AN TOÀN KHAI THÁC ISAGO CỦA IATA

VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐÓN TIẾP ĐOÀN CHUYÊN GIA ĐÁNH GIÁ CHỨNG CHỈ AN TOÀN KHAI THÁC ISAGO CỦA IATA

Từ ngày 14/9/2019 - 16/9/2019, VIAGS Tân Sơn Nhất đã vinh dự đón tiếp Đoàn chuyên gia của Hiệp hội vận tải Hàng không quốc tế (IATA) đến thực hiện tiến trình tái đánh giá cấp chứng nhận an toàn khai thác ISAGO năm 2019.
Xem thêm
THƯ GIÃN TIỆN NGHI, TRẢI NGHIỆM ĐẲNG CẤP CÙNG DỊCH VỤ PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN

THƯ GIÃN TIỆN NGHI, TRẢI NGHIỆM ĐẲNG CẤP CÙNG DỊCH VỤ PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN

Từ 23/09/2019, VIAGS chính thức triển khai Dịch vụ Phòng khách Bông Sen (Lotus Lounge) tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng - điểm dừng chân lý tưởng để Quý hành khách thư giãn, nghỉ ngơi trong không gian đậm nét truyền thống Á Đông, sang trọng, đẳng cấp chuẩn 5 sao.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.