Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày

Heathrow, sân bay bận rộn nhất Vương quốc Anh, đã lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách và yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé trong hai tháng tới. Động thái của sân bay Heathrow nhằm tránh tình trạng gián đoạn, chờ đợi lâu và hủy chuyến.

Trong thông báo của mình, Heathrow cho biết từ nay đến ngày 11/9, mỗi ngày sẽ có không quá 100.000 hành khách được khởi hành từ sân bay này, nếu không hành khách sẽ phải chờ đợi lâu hơn và có nguy cơ bị hủy chuyến vào phút cuối.

Giám đốc điều hành John Holland-Kaye cho biết: “Chúng tôi đang yêu cầu các hãng hàng không đối tác của mình ngừng bán vé mùa Hè để hạn chế ảnh hưởng đến hành khách”.

Theo lịch bay hiện tại cho mùa Hè này, mỗi ngày trung bình sẽ có 104.000 hành khách khởi hành từ Heathrow. Heathrow cũng cho biết, trong số 4.000 chỗ vượt quá mức giới hạn mỗi ngày, khoảng 1.500 chỗ đã được bán cho khách hàng.

Theo tính toán, với khoảng 150 hành khách mỗi chuyến bay, sẽ có khoảng 10 chuyến bay bị cắt giảm mỗi ngày, hay khoảng 620 chuyến bay trong hai tháng tới. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số khoảng 70.000 chuyến bay theo lịch trình sẽ khởi hành từ sân bay này trong trong hai tháng tới.

Trước đại dịch, Heathrow đã xử lý 125.000 hành khách mỗi ngày, nhưng do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nhân viên an ninh cũng như các nhân viên mặt đất khác, sân bay này phải giới hạn số lượng hành khách.

Ông Holland-Kaye cho biết một số “chức năng quan trọng” tại Heathrow vẫn “thiếu nguồn nhân lực đáng kể”, đặc biệt là các nhân viên mặt đất xử lý các công việc như làm thủ tục đăng ký và kiểm tra hành lý cho các hãng hàng không.

Ông Holland-Kaye nói thêm: “Trong vài tuần qua, khi số lượng hành khách khởi hành thường xuyên vượt quá mức 100.000 mỗi ngày, chúng tôi bắt đầu thấy có những giai đoạn mà dịch vụ giảm xuống mức không thể chấp nhận được” như thời gian chờ đợi lâu, hành lý không đi cùng hành khách và hủy chuyến vào phút chót.

British Airways, hãng hàng không lớn nhất hoạt động tại Heathrow, đã hủy khoảng 30.000 chuyến bay trong mùa hè này do tình trạng thiếu nhân viên và các vấn đề về vận hành tại các sân bay.

Theo TTXVN

Các tin khác

VIAGS TSN đón Chứng nhận đạt chất lượng 6 sao từ Cathay Pacific Airways

VIAGS TSN đón Chứng nhận đạt chất lượng 6 sao từ Cathay Pacific Airways

Chiều ngày 28/12/2017 vừa qua, VIAGS TSN đã long trọng tổ chức buổi Lễ đón Chứng nhận Công ty Dịch vụ Mặt đất đạt chất lượng dịch vụ 6 sao do Hãng hàng không hàng đầu thế giới Cathay Pacific Airways (CX) trao tặng.
Xem thêm
Hội nghị Dịch vụ VIAGS: Tích cực trong suy nghĩ và hành động

Hội nghị Dịch vụ VIAGS: Tích cực trong suy nghĩ và hành động

Ngày 25/12/2017, tại Tp. Hồ Chí Minh, Phòng Tiêu chuẩn dịch vụ VIAGS đã tổ chức Hội nghị dịch vụ VIAGS năm 2017 với chủ đề: “Tích cực trong suy nghĩ và hành động để biến điều không thể thành có thể”.
Xem thêm
VIAGS nhận giải dịch vụ chất lượng tốt thứ 2 toàn cầu

VIAGS nhận giải dịch vụ chất lượng tốt thứ 2 toàn cầu

Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) chi nhánh Tân Sơn Nhất vừa được hãng hàng không quốc tế 5 sao Eva Air (Đài Loan) trao giải dịch vụ đạt chất lượng tốt thứ 2 trên mạng bay toàn cầu.
Xem thêm
VIAGS chính thức triển khai chương trình điều hành phục vụ bay

VIAGS chính thức triển khai chương trình điều hành phục vụ bay

Sau thời gian nỗ lực nghiên cứu và thử nghiệm, ngày 1/12, chương trình VMS chức năng điều hành phục vụ bay do bộ phận CNTT – Phòng Tiêu chuẩn dịch vụ khai thác VIAGS thực hiện chính thức được đưa vào sử dụng
Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI CHÀO ĐÓN THÊM 02 HÃNG HÀNG KHÔNG KHÁCH HÀNG MỚI TRONG THÁNG 9/2017

VIAGS NỘI BÀI CHÀO ĐÓN THÊM 02 HÃNG HÀNG KHÔNG KHÁCH HÀNG MỚI TRONG THÁNG 9/2017

Trong tháng 9/2017, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS Nội Bài) đã vinh dự đón nhận thêm 02 Hãng hàng không khách hàng mới....
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.