Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày

Heathrow, sân bay bận rộn nhất Vương quốc Anh, đã lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách và yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé trong hai tháng tới. Động thái của sân bay Heathrow nhằm tránh tình trạng gián đoạn, chờ đợi lâu và hủy chuyến.

Trong thông báo của mình, Heathrow cho biết từ nay đến ngày 11/9, mỗi ngày sẽ có không quá 100.000 hành khách được khởi hành từ sân bay này, nếu không hành khách sẽ phải chờ đợi lâu hơn và có nguy cơ bị hủy chuyến vào phút cuối.

Giám đốc điều hành John Holland-Kaye cho biết: “Chúng tôi đang yêu cầu các hãng hàng không đối tác của mình ngừng bán vé mùa Hè để hạn chế ảnh hưởng đến hành khách”.

Theo lịch bay hiện tại cho mùa Hè này, mỗi ngày trung bình sẽ có 104.000 hành khách khởi hành từ Heathrow. Heathrow cũng cho biết, trong số 4.000 chỗ vượt quá mức giới hạn mỗi ngày, khoảng 1.500 chỗ đã được bán cho khách hàng.

Theo tính toán, với khoảng 150 hành khách mỗi chuyến bay, sẽ có khoảng 10 chuyến bay bị cắt giảm mỗi ngày, hay khoảng 620 chuyến bay trong hai tháng tới. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số khoảng 70.000 chuyến bay theo lịch trình sẽ khởi hành từ sân bay này trong trong hai tháng tới.

Trước đại dịch, Heathrow đã xử lý 125.000 hành khách mỗi ngày, nhưng do ảnh hưởng của tình trạng thiếu nhân viên an ninh cũng như các nhân viên mặt đất khác, sân bay này phải giới hạn số lượng hành khách.

Ông Holland-Kaye cho biết một số “chức năng quan trọng” tại Heathrow vẫn “thiếu nguồn nhân lực đáng kể”, đặc biệt là các nhân viên mặt đất xử lý các công việc như làm thủ tục đăng ký và kiểm tra hành lý cho các hãng hàng không.

Ông Holland-Kaye nói thêm: “Trong vài tuần qua, khi số lượng hành khách khởi hành thường xuyên vượt quá mức 100.000 mỗi ngày, chúng tôi bắt đầu thấy có những giai đoạn mà dịch vụ giảm xuống mức không thể chấp nhận được” như thời gian chờ đợi lâu, hành lý không đi cùng hành khách và hủy chuyến vào phút chót.

British Airways, hãng hàng không lớn nhất hoạt động tại Heathrow, đã hủy khoảng 30.000 chuyến bay trong mùa hè này do tình trạng thiếu nhân viên và các vấn đề về vận hành tại các sân bay.

Theo TTXVN

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐÓN NHẬN 2 GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TOÀN CẦU VÀ PHỤC VỤ AN TOÀN 2018 CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG 4 SAO CHINA SOUTHERN AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐÓN NHẬN 2 GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TOÀN CẦU VÀ PHỤC VỤ AN TOÀN 2018 CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG 4 SAO CHINA SOUTHERN AIRLINES

Ngày 6/6/2019, tại Lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất long trọng tổ chức lễ đón nhận 2 giải thưởng CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TOÀN CẦU 2018 và PHỤC VỤ AN TOÀN 2018 từ CHINA SOURTHERN AIRLINES (CZ)
Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYÊN CƠ THỦ TƯỚNG CỘNG HÒA IATALIA

VIAGS NỘI BÀI PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYÊN CƠ THỦ TƯỚNG CỘNG HÒA IATALIA

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, hôm nay (5/6), Thủ tướng Cộng hòa Italia Giuseppe Conte bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam-Italia tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, chuyến thăm kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Italia lên một tầm cao mới.

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT NHẬN GIẢI THƯỞNG TOÀN CẦU DO HÃNG HÀNG KHÔNG 5 SAO ALL NIPPON AIRWAYS TRAO TẶNG

VIAGS TÂN SƠN NHẤT NHẬN GIẢI THƯỞNG TOÀN CẦU DO HÃNG HÀNG KHÔNG 5 SAO ALL NIPPON AIRWAYS TRAO TẶNG

Có mặt tại Tokyo, Nhật Bản tham dự Hội nghị tổng kết, trao giải chất lượng toàn cầu lần thứ 13 cho các sân bay trong nước và quốc tế có đường bay của Hãng hàng không ALL NIPPON AIRWAYS, ANA (NH) - top 10 hãng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới - vào 13g30 ngày 17/5/2019, VIAGS Tân Sơn Nhất đã xuất sắc nhận cúp hạng Nhì toàn cầu của hãng.
Hội nghị lần này có sự tham dự của trên 400 đại biểu là lãnh đạo cấp cao của tập đoàn, hãng hàng không ANA, đại diện ANA ở nước ngoài, các công ty dịch vụ mặt đất của 65 sân bay quốc tế toàn cầu của hãng.
Xem thêm
VIAGS TSN NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HẠNG 1 CỦA HÃNG HK 5 SAO JAPAN AIRLINES VÀ MALAYSIA AIRLINES

VIAGS TSN NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HẠNG 1 CỦA HÃNG HK 5 SAO JAPAN AIRLINES VÀ MALAYSIA AIRLINES

VIAGS TSN tiếp tục nhận được những giải thưởng về chất lượng dịch vụ hạng 1 từ 2 hãng hàng không 5 sao JAPAN AIRLINES (JL) và MALAYSIA AIRLINES (MH).
Xem thêm
DỊCH VỤ LÀM THỦ TỤC HÀNH KHÁCH QUA ĐIỆN THOẠI TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

DỊCH VỤ LÀM THỦ TỤC HÀNH KHÁCH QUA ĐIỆN THOẠI TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

"Khời đầu thuận lợi cho một hành trình" - Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.