VIAGS NBA TỔ CHỨC DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 4/2023 – SẴN SÀNG ỨNG PHÓ BẤT THƯỜNG VÀ CHUYỂN ĐỔI HỆ THỐNG


Thực hiện Kế hoạch "Diễn tập" thường kỳ - nhằm rà soát công tác phối hợp phục vụ, điều hành khai thác; và các phương án xử lý sự cố khi hệ thống làm thủ tục trục trặc tại Nội Bài, để chuẩn bị kế hoạch cutover hệ thống Amadeus (dự kiến tháng 4/2024).

Ngày 23/11/2023, dưới sự chủ trì của TTĐH cùng sự phối hợp của các đơn vị: P.ATCL VIAGS, Đội CNTT-VIAGS, Đội KST và Tổ Database – TT KST, đại diện ASOC; các Đội chuyên môn thuộc TT PVHK đã triển khai Chương trình DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 4/2023

Theo đó, CBNV TTPVHK: PVHK QN, PVHK QTVN, PVHK QT1, PVHL chuẩn bị nhân lực, CCDC, TTB phục vụ diễn tập trên 03 chuyến bay giả định với các tình huống bất thường được TTĐH lập kế hoạch, triển khai nội dung.
Chương trình Diễn tập đã diễn ra nghiêm túc, đúng theo kịch bản với kết quả như sau:
 

  • Đội PVHK QN:
    - VN5111/HAN-KUL/ETD 14h10’, BK 10/162
    - Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu, BDCS không hoạt động.
    - Chuyến bay đúng giờ, đảm bảo ATAN.
  • Đội PVHK QTVN:
    - VN5222/HAN-SAI/ ETD 14h15’, BK 10/150
    - Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu, BDCS không hoạt động.
    - Chuyến bay chậm 05’, đảm bảo ATAN
  • Đội PVHK QT1:
    - VN5333/HAN-BKK/ ETD 14h20’, BK 10/168
    - Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu, BDCS không hoạt động.
    - Chuyến bay chậm 07’, đảm bảo ATAN.

 

  • Tại buổi họp tổng kết diễn ra ngay sau đó, TTĐH đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và sự tham gia đầy đủ của TTPVHK và các bộ phận chuyên môn liên quan như KST, PVHK, PVHL, TBĐH, SQM, ASOC.
    Nhân sự tham gia diễn tập có sự luân chuyển, các cá nhân nắm rõ nội dung diễn tập, CS tốt, phương án xử lý được CB trực triển khai nhanh chóng và phù hợp với tình huống…
     
  • Tuy nhiên, vẫn còn một số lỗi nghiệp vụ cơ bản tại một số vị trí; cũng như tốc độ các thao tác manual cần được khắc phục và hoàn thiện hơn.

 

 

Với mục đích kiểm tra, rà soát và khắc phục các tồn tại trong công tác phối hợp giữa các đơn vị; và bổ sung, chỉnh sửa các phương án xử lý sự cố khi hệ thống Sabre down tại Nội Bài.
04 kỳ “Diễn tập hệ thống Sabre down” năm 2023 đã được VIAGS NBA thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, đúng kế hoạch; nội dung diễn tập là các tình huống bất thường xảy ra trong khai thác thực tế.

Đặc biệt, qua các kỳ diễn tập, đảm bảo 100% CBNV TTPVHK tham gia ít nhất 01 lần diễn tập trong năm và thành thạo QT/HD check-in manual trước khi cutover hệ thống theo kế hoạch năm 2024 sắp tới.

Các tin khác

VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

Nhằm ghi nhận và khen thưởng kịp thời tấm gương liêm khiết Võ Văn Danh, Ca trưởng Đội DVTT-TTPVSĐ nhặt được tài sản của khách lần 1 ngày 2/2/2022 với tài sản 16 triệu đồng và lần 2 ngày 18/02/2022 tài sản 150 triệu đồng đồng thời khen thưởng cá nhân xuất sắc phục vụ chuyến bay Divert của Hãng OZ ngày 17/02/2022 được đại diện Hãng gửi thư khen...Ngày 21/02/2022 Chi nhánh VIAGS DAD đã tổ chức buổi tuyên dương khen thưởng với sự tham gia của Ban Giám đốc, đại diện Phòng/Trung tâm và các cá nhân xuất sắc.
Xem thêm
TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

 Năm 2022 bắt đầu với tín hiệu vui khi sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập đón khách đến và đi. Đặc biệt, khi mở lại các đường bay quốc tế, cán bộ nhân viên phục vụ hành khách được trở lại công việc của mình sau khoảng thời gian dài ngủ đông. Sự chuyên nghiệp và phong cách phục vụ tận tâm vẫn là điểm sáng của cán bộ nhân viên phục vụ hành khách. Điển hình trong tuần từ 09/02-15/02/2022, Trung tâm Phục vụ hành khách liên tiếp nhận những “cơn mưa” thư khen từ các Hãng hàng không khách hàng và hành khách đi máy bay với 06 thư khen của Hãng (3 KOREAN AIRLINES, 01 MALAYSIA AIRLINES, 01 ALL NIPPON AIRWAYS, 01 SINGAPORE AIRLINES), và 43 phản hồi khen của hành khách đi máy bay, sau đây là những phản hồi điển hình:
Xem thêm
CHI ĐOÀN TT KIỂM SOÁT TẢI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

CHI ĐOÀN TT KIỂM SOÁT TẢI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

Sáng ngày 17/02/2022, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát tải (TT KST) thuộc Đoàn cơ sở Khối cơ quan VIAGS đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn TT KST, nhiệm kỳ 2022 – 2024.
Xem thêm
TUỔI TRẺ VIAGS SẴN SÀNG HƯỚNG ĐẾN ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2022-2027

TUỔI TRẺ VIAGS SẴN SÀNG HƯỚNG ĐẾN ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2022-2027

Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VIAGS lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện chính trị quan trọng, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội lớn, có ý nghĩa đặc biệt đối với tổ chức Đoàn và tuổi trẻ VIAGS.
Xem thêm
HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO GẮN LIỀN VỚI NGUỒN LỰC PHỤC VỤ LỊCH BAY CAO ĐIỂM TẾT

HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO GẮN LIỀN VỚI NGUỒN LỰC PHỤC VỤ LỊCH BAY CAO ĐIỂM TẾT

Trong không khí rộn ràng, khẩn trương phục vụ cao điểm tết Nhâm Dần 2022 của các đơn vị trong VNA nói chung và VIAGS nói riêng , TTĐT VIAGS đã gấp rút thực hiện kế hoạch đào tạo, huấn luyện tháng 1/2022 với 418 lớp cho 9.448 lượt học viên (bao gồm đào tạo cho VNA, Đối tác) nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo của các đơn vị và sẵn sàng chuẩn bị nguồn lực đủ điều kiện đưa vào sử dụng trong giai đoạn lịch bay cao điểm Tết.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.