VIAGS NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THÔNG QUA BỨC TƯỜNG THÉP AN TOÀN-AN NINH KIÊN CỐ

Với mục tiêu tầm nhìn đến năm 2022, VIAGS sẽ trở thành tổ chức có văn hóa an toàn hiệu quả xuất sắc và nổi bật 2 giá trị cốt lõi: Tin cậy – Chia sẻ cùng sứ mệnh xây dựng một môi trường làm việc trách nhiệm-hứng khởi với đội ngũ lao động chuyên nghiệp, đam mê… Phòng ATCL VIAGS đã nỗ lực rà soát và thúc đẩy hiệu quả của hệ thống báo cáo. Loại bỏ các trở ngại, bất cập của hệ thống có sẵn đồng thời củng cố, hoàn thiện một hệ thống báo cáo thông suốt, tích cực, nâng cao giá trị an toàn của VIAGS thông qua Trung tâm xử lý thông tin An toàn ( VSC). Để khuếch tán hiệu quả giá trị ứng dụng của VSC tới nhận thức và thái độ làm việc của CBNV, từ ngày 23-25/8, Phòng ATCL VIAGS đã chủ trì tổ chức Chương trình Truyền thông văn hóa An toàn tới từng chi nhánh. Đây là một mô hình chương trình đổi mới, không giống như các chương trình truyền thông trước đây, bởi có sự tham gia, hợp tác của thạc sĩ tâm lý Bình An. ở đó, người lao động được trực tiếp lắng nghe các chuyên gia diễn giải và giải đáp những thắc mắc gặp phải trong quá trình ứng dụng trong hoạt động thực tiễn.

 Mục đích cuả chương trình truyền thông là để nâng cao nhận thức của người nhân viên về An toàn và tầm quan trọng của việc chia sẻ, báo cáo các thông tin an toàn, đồng thời giới thiệu về trung tâm xử lý thông tin an toàn - VIAGS SAFETY CARE ( VSC ). Trung tâm xử lý thông tin An toàn ( VSC ) là nơi tiếp nhận, xử lý các ý kiến đóng góp về an toàn trong phạm vi hoạt động của VIAGS từ người lao động, khách hàng, hành khách… thông qua Báo cáo Tự nguyện và Bí mật. Đồng thời cũng là nơi mọi người chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp các thông tin liên quan, cần thiết đến an toàn để hỗ trợ, cảnh báo kịp thời trong toàn hệ thốngnhưng vẫn được bảo mật về danh tính và đặc biệt là không áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với người báo cáo và áp dụng những hình thức khen thưởng phù hợp. Bà Nguyễn Ngọc Thanh Hoa – Trưởng Phòng ATCL khẳng định, VSC ra đời sẽ góp phần xây dựng được môi trường làm việc công bằng, hứng khởi cho người lao động, nơi mà người lao động cảm thấy thoải mái tinh thần và hài lòng về những gì mình đã thực hiện và nhận được. Đồng thời thể hiện sự trách nhiệm và chia sẻ đối với đội ngũ người lao động, mong muốn được quan tâm sâu sắc hơn nữa đến người lao động của VIAGS. VSC cũng là nơi dành cho nhân viên thể hiện văn hóa an toàn của bản thân, thể hiện trách nhiệm của bản thân và đồng nghiệp trong việc nâng cao ý thức an toàn thông qua việc chia sẻ thông tin và tạo ra kênh mở tiếp nhận các thông tin về an toàn trong hoạt động khai thác của VIAGS.

 Theo đó, người lao động có thể báo cáo thông qua các kênh truyền tin đơn giản, không thông qua các thủ tục rườm rà như: Đường dây nóng 0964.777.320 – tiếp nhận cuộc gọi, tin nhắn, viber, zalo,..24/24h -phản hồi tin nhắn trong vòng 12h hoặc Email : Safetycare.viags@vietnamairlines.com và hình thức trình bày tự do -phản hồi email trong vòng 24h. Chính điều đó sẽ góp phần kiến tạo nên một hệ thống thông tin diễn ra hiệu quả, hai chiều. Tất cả các thông tin cần thiết đến được với đúng người, đúng thời điểm, đúng cách Việc trao đổi về các vấn đề an toàn giữa các nhân viên; giữa các quản lý; giữa nhân viên với quảnl ý diễn ra tích cực, chủ động . Từ đó,tất cả mọi cá nhân trong tổ chức hiểu được việc báo cáo/ cung cấp thông tin về an toàn sẽ giúp nâng cáo mức độ an toàn của tổ chức thông qua việc ngiên cứu, học hỏi từ các sai lầm; đồng thời xem đó là trách nhiệm cá nhân….Đó chính là chìa khóa để xây dựng một cộng đồng toàn diện, cung cấp các giải pháp tối ưu trong lĩnh vực dịch vụ mặt đất (DVMĐ) hàng không, mang lại những trải nghiệm khác biệt cho tổ chức, cho khách hàng, cho cộng đồng và xã hội.

Buổi truyền thông đã đạt được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, mang đến một nhãn quan nhận thức đầy đủ, đúng đắn về văn hóa an toàn đối với công tác phục vụ khai thác. Sư thành công của VCS cũng là một điểm nhấn đặc biệt quan trọng, minh chứng cho những thành tựu vượt bậc của VIAGS, góp phần khẳng định vị thế đơn vị cung cấp dịch vụ 3 năm liền đạt chất lượng dịch vụ 4 sao.

 

Các tin khác

VIAGS “KICK-OFF”LOTUS IDEAS - PHẦN MỀM GHI NHẬN & ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

VIAGS “KICK-OFF”LOTUS IDEAS - PHẦN MỀM GHI NHẬN & ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Từ năm 2016 tới nay, VIAGS luôn tự hào là công ty PVMĐ hàng đầu Việt Nam với tổng số hơn 150 giải thường chất lượng dịch vụ từ nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới, trong đó có những hàng hàng không 4-5*. Đó là thành quả phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV VIAGS trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của thị trường hàng không, yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ từ khách hàng ngày một lớn, sự cạnh tranh giữa các công ty PVMĐ ngày càng cao là động lực cho VIAGS tiếp tục phải thay đổi để đi lên, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày một khắt khe. 

Với mong muốn có thêm nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tế để mang tới dịch vụ đáng “ngạc nhiên” cho khách hàng, ngày 31/3/2022 vừa qua, VIAGS đã tổ chức Lễ phát động tham gia Lotus Ideas - Phần mềm ghi nhận & đánh giá ý tưởng cải tiến chất lượng dịch vụ. Buổi lễ được tổ chức trang trọng dưới hình thức trực tuyến 3 miền với sự chủ trì của Ông Lê Cao Thế – TGĐ, Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) nâng tầm dịch vụ của VIAGS cùng BGĐ Công ty, BTV Công đoàn, ĐTN VIAGS, BGĐ chi nhánh, Thủ trưởng cơ quan đơn vị và cán bộ đội/nhóm khối cơ quan, cán bộ đội các chi nhánh.

 
Xem thêm
KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT NHÂN VIÊN VIAGS NBA NHẶT ĐƯỢC VÀ TRẢ LẠI 281.821.000 ĐỒNG CHO HÀNH KHÁCH ĐỂ QUÊN MÁY BAY

KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT NHÂN VIÊN VIAGS NBA NHẶT ĐƯỢC VÀ TRẢ LẠI 281.821.000 ĐỒNG CHO HÀNH KHÁCH ĐỂ QUÊN MÁY BAY

Công tác khen thưởng nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của người lao động luôn được VIAGS NBA chú trọng, tổ chức công khai, kịp thời, đặc biệt là khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong phục vụ bay.

Sáng 31/03/2022, tại Phòng họp số 1 - Nhà Điều hành VIAGS NBA, VIAGS NBA đã tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng người tốt việc tốt đột xuất cho nhân viên Nguyễn Mạnh Đông - Đội DVTT, Trung tâm PVSĐ NBA. Đến dự buổi Lễ có sự hiện diện của TGĐ VIAGS Lê Cao Thế , Giám đốc VIAGS NBA Đỗ Đức Sơn cùng BGĐ và đội ngũ cán bộ Trung tâm PVSĐ VIAGS NBA.

 
Xem thêm
TTĐT VIAGS TÁI ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VỀ GIẤY TỜ DU LỊCH SẴN SÀNG CHO CÁC CHUYẾN BAY QUỐC TẾ

TTĐT VIAGS TÁI ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VỀ GIẤY TỜ DU LỊCH SẴN SÀNG CHO CÁC CHUYẾN BAY QUỐC TẾ

Tình hình dịch bệnh kéo dài trong 2 năm vừa qua đã gây ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế, xã hội trong đó có có ngành hàng không. Với những nỗ lực của các Bộ, ngành,  thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về mở cửa hoạt động giao lưu, giao thương với quốc,ngày 15/3 vừa qua, Việt Nam đã chính thức mở cửa du không hạn chế bất cứ hoạt động du lịch nào đối với khách nội địa; khách quốc tế.

Để chuẩn bị cho sự trở lại của các đường bay Quốc tế, tổ bộ môn Phục vụ hành khách TTĐT VIAGS đã tổ chức nhiều buổi họp chuyên môn với các cán bộ, giáo viên đơn vị về nội dung giấy tờ du lịch nhằm mục đích huấn luyện, đào tạo lại CBNV PVHKQT VIAGS sau một thời gian dài gián đoạn. Đây là một nội dung rất quan trọng và không thể thiếu đối với một nhân viên phục vụ hành khách bởi chỉ một sơ suất nhỏ có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

 
Xem thêm
VIAGS DẪN ĐẦU TOÀN TCT VỀ SỐ LƯỢNG CBNV VƯỢT QUA VÒNG 1 CHECK- IN GAMIFICATION VHAT 2022

VIAGS DẪN ĐẦU TOÀN TCT VỀ SỐ LƯỢNG CBNV VƯỢT QUA VÒNG 1 CHECK- IN GAMIFICATION VHAT 2022

Vòng 1 cuộc thi Gamification VHAT 2022 diễn ra trong 10 ngày (từ 14/3 đến ngày 24/3) đã thu hút 6.287 người chơi trong toàn TCT. VIAGS gây ấn tượng nhất với số lượng người chơi khổng lồ lên đến 3.160 chiếm một nửa tổng số người chơi.

VIAGS cũng xuất sắc đứng đầu toàn TCT với số lượng 120 CBNV VIAGS lọt vào vòng 2, chiếm tới 30% số lượng của toàn TCT.

Xem thêm
CHUẨN BỊ CHU ĐÁO, TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS NBA NHIỆM KỲ 2022-2027

CHUẨN BỊ CHU ĐÁO, TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS NBA NHIỆM KỲ 2022-2027

Những chiếc thẻ "Boarding Pass" của Thanh niên VIAGS NBA đã được trao đến các đại biểu, khách mời để cùng lên "chuyến bay" với hành trình nhìn lại nhiệm kỳ 5 năm hoạt động của Đoàn cơ sở VIAGS NBA và hướng tới những mục tiêu, nhiệm vụ tiếp theo trong nhiệm kỳ 2022 - 2027

 

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.