ỨNG PHÓ CƠN BÃO TALIM - ĐỢT DIỄN TẬP KHẨN NGUY NGOÀI KẾ HOẠCH CỦA VIAGS NỘI BÀI

Như tin đã đưa, trong ngày 17/7, VNA thông báo điều chỉnh lịch bay 03 lần theo diễn biến thực tế của Cơn bão Talim.
Đặc biệt vào tối 17/7, Cảng HKQT Nội Bài đã ra thông báo đóng cửa Sân bay Nội Bài từ 11h00 - 20h00 ngày 18/7. 

Nhằm đảm bảo nguồn lực ứng phó bất thường - đảm bảo phục vụ bay, sáng sớm ngày 18/7, BGĐ VIAGS Nội Bài đã tổ chức họp khẩn cấp, nhằm rà soát toàn bộ nguồn lực trước giờ Sân bay QT Nội Bài được mở cửa trở lại, dự kiến vào 15h00 cùng ngày - sớm 03h so với kế hoạch trước đó.

Trực điều hành SX - Phó Giám Đốc Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp đã nhấn mạnh: cơn bão số 1 là một đợt "diễn tập khẩn nguy" ngoài kế hoạch, đầy bất ngờ đối với khối sản xuất của VIAGS NBA. 

Do đó, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị luôn trong tư thế sẵn sàng "trực chiến", theo sát cập nhật thông tin với nhà chức trách sân bay và các đơn vị ngoài; đảm bảo công tác báo cáo, triển khai và phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong nội bộ.

Yêu cầu toàn thể CBNV tại mỗi vị trí chuyên môn, mỗi bộ phận/ đơn vị tập trung, nghiêm túc thực hiện theo phân công nhiệm vụ và phương án đã đề ra. 
Đồng thời giữ vững kỷ luật lao động, tuân thủ quy trình quy định, đảm bảo phục vụ bay an toàn, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi trong công tác giải tỏa hành khách và tàu bay. Trong đó, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, CĐ các cấp lưu ý chuẩn bị, cung ứng bữa ăn ca, bữa ăn phụ đúng giờ, ATVS & đầy đủ dinh dưỡng cho CBNV trong mọi điều kiện thời tiết.

Với các phương án ứng phó/ phục vụ bất thường được chuẩn bị kĩ lưỡng, từ 15h ngày 18/7, VIAGS Nội Bài hoàn toàn đảm bảo dịch vụ đối với:

  • 01 chuyến bay VIP A3.
  • 93 chuyến bay thương mại, gồm:
    - VNA: 70 chuyến bay/ 17,690 hành khách/ 10,747 kiện hành lý.
    - Các hãng HK khác do VIAGS phục vụ: 23chuyến bay/ 3,271 hành khách/ 3,374 kiện hành lý.

Trong đó, riêng các chuyến bay Nội địa của VNA khởi hành từ nhà ga T1 là 31 chuyến bay/ 5,116 hành khách, dồn dập ở các khung giờ cao điểm:

  • 20h-22h: Phục vụ trung bình 65-70 khách/ quầy.
  • 19h-21h: Boarding khoảng 20 chuyến bay liên tục, bị trùng cửa khởi hành với các hãng khác hoặc thời gian boarding giữa các chuyến bay kế tiếp nhau bị sát giờ.

Có thể nói, cơn bão số 1 là một đợt "diễn tập khẩn nguy" ngoài kế hoạch.
Qua đó cho thấy, trên nền tảng vững chắc của kỷ luật lao động và chuyên môn nghiệp vụ; sự linh hoạt cùng mối quan hệ hiệp đồng chặt chẽ giữa các cấp và Đơn vị trong công tác điều hành, phối hợp, triển khai dịch vụ đã phát huy tối đa sức mạnh tập thể của VIAGS Nội Bài.

Và trên hết, đối với Cảng vụ HKMB, với Vietnam Airlines và các hãng HK, hay với VIAGS/ VIAGS NBA; sự an toàn của hành khách nói riêng, hay An toàn bay nói chung là yếu tố quan trọng hàng đầu của Dịch vụ.

Trong mọi tình huống, với tất cả nguồn lực, VIAGS Nội Bài cam kết luôn sẵn sàng ứng phó và nỗ lực; đảm bảo phục vụ bay an toàn!

Các tin khác

'VIAGS – Bàn tay yêu thương'

'VIAGS – Bàn tay yêu thương'

Nhằm góp phần đem lại niềm vui sống, san sẻ hơi ấm của lòng nhân ái tới những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Trung tâm ung bướu, Công đoàn VIAGS đã tổ chức Chương trình thiện nguyện: “VIAGS - Bàn tay yêu thương”.

 

Xem thêm
VIAGS 3 miền chăm lo đời sống CBNV trước thềm cao điểm Tết

VIAGS 3 miền chăm lo đời sống CBNV trước thềm cao điểm Tết

Hướng tới cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, Công Đoàn VIAGS đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBNV, góp phần động viên người lao động làm việc hăng say, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong mùa cao điểm Tết.

 

Xem thêm
CÔNG TY DỊCH VỤ MẶT ĐẤT SÂN BAY VIỆT NAM VIAGS - TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2017 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2018

CÔNG TY DỊCH VỤ MẶT ĐẤT SÂN BAY VIỆT NAM VIAGS - TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2017 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2018

Sáng ngày 06/02/2018 tại hội trường lầu 6, Nhà điều hành Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam, VIAGS Tân Sơn Nhất đã long trọng tổ chức Hội nghị “Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018” tại Hội trường Lầu 6 – Nhà Điều hành VIAGS
Xem thêm
VIAGS triển khai NQ TW6 và tổng kết công tác lãnh đạo 2017

VIAGS triển khai NQ TW6 và tổng kết công tác lãnh đạo 2017

Từ ngày 01-2/2/2018, Đảng ủy VIAGS đã đồng loạt tổ chức Hội nghị Đảng bộ tại ba khu vực: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất nhằm quán triệt Nghị quyết TW6 (khóa 12) của Đảng, tổng kết công tác lãnh đạo năm 2017 – triển khai nhiệm vụ năm 2018.


Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC TẾT VÀ TẶNG QUÀ CÁN BỘ - NHÂN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN VÀ CÁN BỘ NHÂN VIÊN ĐÃ NGHỈ HƯU TRƯỚC THỀM NĂM MỚI 2018

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC TẾT VÀ TẶNG QUÀ CÁN BỘ - NHÂN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN VÀ CÁN BỘ NHÂN VIÊN ĐÃ NGHỈ HƯU TRƯỚC THỀM NĂM MỚI 2018

Nhằm chăm lo đời sống cho Cán bộ - Nhân viên (CBNV) nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018, sáng ngày 27/01/2018, VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức chương trình gặp mặt thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các CBNV có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị với chủ đề “Xuân Mậu Tuất 2018 – Kết nối yêu thương”
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.