ỨNG PHÓ CƠN BÃO TALIM - ĐỢT DIỄN TẬP KHẨN NGUY NGOÀI KẾ HOẠCH CỦA VIAGS NỘI BÀI

Như tin đã đưa, trong ngày 17/7, VNA thông báo điều chỉnh lịch bay 03 lần theo diễn biến thực tế của Cơn bão Talim.
Đặc biệt vào tối 17/7, Cảng HKQT Nội Bài đã ra thông báo đóng cửa Sân bay Nội Bài từ 11h00 - 20h00 ngày 18/7. 

Nhằm đảm bảo nguồn lực ứng phó bất thường - đảm bảo phục vụ bay, sáng sớm ngày 18/7, BGĐ VIAGS Nội Bài đã tổ chức họp khẩn cấp, nhằm rà soát toàn bộ nguồn lực trước giờ Sân bay QT Nội Bài được mở cửa trở lại, dự kiến vào 15h00 cùng ngày - sớm 03h so với kế hoạch trước đó.

Trực điều hành SX - Phó Giám Đốc Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp đã nhấn mạnh: cơn bão số 1 là một đợt "diễn tập khẩn nguy" ngoài kế hoạch, đầy bất ngờ đối với khối sản xuất của VIAGS NBA. 

Do đó, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị luôn trong tư thế sẵn sàng "trực chiến", theo sát cập nhật thông tin với nhà chức trách sân bay và các đơn vị ngoài; đảm bảo công tác báo cáo, triển khai và phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong nội bộ.

Yêu cầu toàn thể CBNV tại mỗi vị trí chuyên môn, mỗi bộ phận/ đơn vị tập trung, nghiêm túc thực hiện theo phân công nhiệm vụ và phương án đã đề ra. 
Đồng thời giữ vững kỷ luật lao động, tuân thủ quy trình quy định, đảm bảo phục vụ bay an toàn, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi trong công tác giải tỏa hành khách và tàu bay. Trong đó, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, CĐ các cấp lưu ý chuẩn bị, cung ứng bữa ăn ca, bữa ăn phụ đúng giờ, ATVS & đầy đủ dinh dưỡng cho CBNV trong mọi điều kiện thời tiết.

Với các phương án ứng phó/ phục vụ bất thường được chuẩn bị kĩ lưỡng, từ 15h ngày 18/7, VIAGS Nội Bài hoàn toàn đảm bảo dịch vụ đối với:

  • 01 chuyến bay VIP A3.
  • 93 chuyến bay thương mại, gồm:
    - VNA: 70 chuyến bay/ 17,690 hành khách/ 10,747 kiện hành lý.
    - Các hãng HK khác do VIAGS phục vụ: 23chuyến bay/ 3,271 hành khách/ 3,374 kiện hành lý.

Trong đó, riêng các chuyến bay Nội địa của VNA khởi hành từ nhà ga T1 là 31 chuyến bay/ 5,116 hành khách, dồn dập ở các khung giờ cao điểm:

  • 20h-22h: Phục vụ trung bình 65-70 khách/ quầy.
  • 19h-21h: Boarding khoảng 20 chuyến bay liên tục, bị trùng cửa khởi hành với các hãng khác hoặc thời gian boarding giữa các chuyến bay kế tiếp nhau bị sát giờ.

Có thể nói, cơn bão số 1 là một đợt "diễn tập khẩn nguy" ngoài kế hoạch.
Qua đó cho thấy, trên nền tảng vững chắc của kỷ luật lao động và chuyên môn nghiệp vụ; sự linh hoạt cùng mối quan hệ hiệp đồng chặt chẽ giữa các cấp và Đơn vị trong công tác điều hành, phối hợp, triển khai dịch vụ đã phát huy tối đa sức mạnh tập thể của VIAGS Nội Bài.

Và trên hết, đối với Cảng vụ HKMB, với Vietnam Airlines và các hãng HK, hay với VIAGS/ VIAGS NBA; sự an toàn của hành khách nói riêng, hay An toàn bay nói chung là yếu tố quan trọng hàng đầu của Dịch vụ.

Trong mọi tình huống, với tất cả nguồn lực, VIAGS Nội Bài cam kết luôn sẵn sàng ứng phó và nỗ lực; đảm bảo phục vụ bay an toàn!

Các tin khác

VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2018 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2018

VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2018 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2018

Ngày 28/7/2018, tại Trụ sở tòa nhà điều hành TCT HKVN khu vực phía Nam, VIAGS đã long trọng tổ chức sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NHÂN DỊP KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NHÂN DỊP KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ

Ngày 27/7/2018 tại Hội trường lầu 4 – Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam, VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi gặp mặt ấm cúng và trao quà cho Cán bộ - Nhân viên (CBNV) là thương binh, thân nhân Liệt sỹ đang làm việc tại VIAGS Tân Sơn Nhất, nhân Lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương Binh Liệt Sỹ Việt Nam (27.7.1947 – 27.7.2018)
Xem thêm
VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2018 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2018

VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2018 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2018

Ngày 28/7/2018, tại Trụ sở tòa nhà điều hành TCT HKVN khu vực phía Nam, VIAGS đã long trọng tổ chức sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Xem thêm
VIAGS TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI NGHIỆP VỤ VÀ TRUYỀN THÔNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 2018

VIAGS TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI NGHIỆP VỤ VÀ TRUYỀN THÔNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 2018

Với mục đích truyền thông đến đội ngũ quản lý các cấp của Chi nhánh về chất lượng dịch vụ của VIAGS năm 2018, đồng thời thảo luận, đề xuất các giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ trong giai đoạn tiếp theo, từ ngày 16/7 đến 19/7/2018, VIAGS đã tổ chức chương trình trao đổi nghiệp vụ và truyền thông chất lượng dịch vụ 6 tháng đầu năm 2018 tại cả 3 chi nhánh VIAGS NBA, VIAGS DAD và VIAGS TSN do Phòng TCDVKT VIAGS tổ chức.

Xem thêm
Đoàn cơ sở Khối cơ quan VIAGS đã tổ chức Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”

Đoàn cơ sở Khối cơ quan VIAGS đã tổ chức Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương bình – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018),  ngày 25/7/2018 Đoàn cơ sở Khối cơ quan VIAGS đã tổ chức Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” về với chiến khu Rừng Sác – huyện Cần Giờ - Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình có sự góp mặt của đ/c Trần Đình Tạo, Phó Bí thư Đảng ủy VIAGS, đ.c Lê Như Ngọc – Bí thư Đoàn Thanh niên VIAGS và 20 bạn ĐVTN Đoàn cơ sở Khối cơ quan VIAGS.  

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.