TÔI MONG RẰNG SẼ KHÔNG CÒN AI QUÊN ĐỒ TRÊN CÁC CHUYẾN BAY NỮA!

Nội Bài chiều tối ngày 10/9, từng lớp mây đen kéo đến che kín bầu trời. Thấy vậy, chị Yến nhắc nhở mọi người trong đội nhanh chóng chuẩn bị đồ dùng dụng cụ đầy đủ khi cơn mưa lớn kéo đến. Những chiếc mũ tai bèo màu xanh thân thuộc bắt đầu được mọi người đội lên đầu, cài chặt nút thắt để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ của mình trên chuyến bay VN662 SIN – HAN.

Chỉ 10 phút sau khi hạ cánh, hành khách cuối cùng cũng đã rời khỏi tàu bay. Nhanh chóng rảo bước vượt qua cơn mưa nặng hạt, chị Yến và đồng nghiệp như thường lệ tập hợp đầy đủ trước cửa tàu bay, gắn camera lên người, ghi hình một vòng từ trên xuống dưới để kiểm tra an ninh trước khi vào khoang hành khách thực hiện nhiệm vụ.

Với vị trí nhân viên vệ sinh trên tàu, nhiệm vụ của chị Yến và đồng nghiệp là làm sạch sẽ khoang hành khách, cung cấp vật tư, vật phẩm để khách sử dụng trong chuyến bay. Đôi bàn tay thoăn thoắt nhưng vô cùng cẩn thận, chị cứ đi đến đâu là chỗ đó lại gọn gàng ngay tức khắc. Những cuốn tạp chí Heritage và Spirit số mới nhất cũng được lấp đầy ngay trước mỗi hàng ghế để hành khách có thể thuận tiện theo dõi khi có nhu cầu.

Khi dọn vệ sinh tới ghế 27D, chị Yến phát hiện ra 1 chiếc túi đen vẫn còn đang nằm trên góc ghế. “Lại thêm một tài sản bỏ quên”, chị Yến – người có thâm niên 10 năm trong nghề – thầm nghĩ trong đầu. Đây đều là những vật dụng thiết yếu của hành khách. Thời gian ra khỏi tàu cũng chưa lâu, khả năng khách vẫn chưa đi được xa, nếu nhanh chóng tìm kiếm thì có thể kịp thời trao trả tài sản bỏ quên cho họ. Nghĩ vậy nên không chần chừ thêm một phút nào, chị báo ngay với tiếp viên và các bộ phận chuyên trách để tiếp nhận tài sản và tìm kiếm chủ nhân.

Khi tiếp nhận tài sản bỏ quên từ chị Yến, các đơn vị liên quan kiểm tra thấy trong chiếc túi xách màu đen có chứa giấy tờ tùy thân, 1 điện thoại iPhone cùng 1.780 USD và 7.000 Peso, tương đương giá trị quy đổi khoảng 42.347.000 đồng. Ngay lập tức, bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận chuyên trách, chiếc túi được gửi tới quầy Lost and Found (Hành lý thất lạc). Nhân viên tại quầy cũng được lưu ý dành sự quan tâm đặc biệt tới chiếc túi trong quá trình tìm kiếm chủ nhân.

Không lâu sau đó, một nhân viên mặt đất dẫn theo một cặp vợ chồng người nước ngoài tới quầy Lost and Found. Sự lo lắng và bối rối thể hiện rõ trên khuôn mặt của họ. Không nói sõi tiếng Anh, cặp vợ chồng vừa nói chậm từng từ vừa hành động để miêu tả suy nghĩ của mình. Người vợ còn rút chiếc điện thoại trong túi quần, mở vội bức ảnh chụp một chiếc túi màu đen rồi liên tục chỉ vào đó rồi nói: “My pocket, my pocket!”. Giải thích với các nhân viên xung quanh, hai vợ chồng cũng không nhớ chính xác mình đã bỏ quên chiếc túi ở đâu và vào lúc nào.

Sau một hồi thu thập và xác nhận lại thông tin, bộ phận Lost and Found xác định chiếc túi đen để quên trên chuyến bay VN662 đích thực thuộc về hai vợ chồng người nước ngoài trên. Cặp vợ chồng nhận lại tài sản bỏ quên trong sự vui sướng. “Thank you”, những lời nói liên tục trong sự hồ hởi cùng cái cúi đầu biết ơn được họ dành cho từng nhân viên có mặt tại quầy lúc đó.

Tiến đến bên cạnh chị Yến – người đã trực tiếp tìm thấy chiếc túi – hai vợ chồng không giấu được sự vui mừng mà ôm chầm lấy chị như một lời cảm ơn từ tận đáy lòng. Số tiền mặt trong ví là tất cả những gì họ mang theo trong chuyến du lịch của mình tại Việt Nam. Nếu mất nó, có lẽ họ sẽ gặp khó khăn trong việc chi tiêu và không còn hứng thú để đi du lịch nữa. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại cũng chứa rất nhiều thông tin quan trọng của họ. Hành động của chị Yến đã giúp chuyến đi của họ không trở thành những ký ức tồi tệ đáng quên.

Đáp lại tình cảm của hành khách, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt của chị Yến. Bởi với chị, việc kiểm soát hành lý, tài sản của khách để quên trên chuyến bay không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm của bản thân. Quan trọng hơn nữa, được nhìn thấy hành khách vui mừng sau khi nhận lại được tài sản cũng đủ để chị hạnh phúc như chính bản thân mình là người vừa tìm thấy đồ vậy.

Gia nhập Đội DVTT từ năm 2013, chị Yến đã nhiều lần nhặt được tài sản bỏ quên có giá trị. Trong năm 2022, chị đã nhặt được 23.500.000 đồng cùng 109 tài sản bỏ quên giá trị khác. Từ đầu năm 2023 tới nay, chị cũng đã nhặt được 163 lượt bỏ quên gồm tiền mặt và tài sản bỏ quên có giá trị. Với tinh thần trách nhiệm và sự chính trực của mình, chị luôn được cán bộ các cấp đánh giá cao trong công việc cũng như kỉ luật, xứng đáng với vai trò của một Kíp trưởng gương mẫu.

Sau khi đã trao trả đồ cho hai vợ chồng nước ngoài, như hàng trăm lần trước đó, chị Yến lại thầm mong sẽ ngày càng ít tài sản bị bỏ quên trên các chuyến bay. Bởi nếu không may bỏ quên, hành khách sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong quá trình di chuyển hay sử dụng khi cần.

 

Vậy nên, với tư cách của một người có kinh nghiệm lâu năm phục vụ các chuyến bay Vietnam Airlines, chị Yến hy vọng các hành khách luôn lưu ý về đồ đạc hành lý của bản thân: “Các hành khách hãy nhớ kiểm tra kỹ lại tài sản, giấy tờ trước khi rời tàu bay. Theo kinh nghiệm làm việc nhiều năm của tôi thì rất nhiều người bỏ quên đồ đạc, đặc biệt là giấy tờ tùy thân ở ngăn đựng đồ sau lưng ghế. Vậy nên tôi khuyên mọi người đừng nên để giấy tờ, điện thoại, ipad hay ví tiền vào ngăn đựng tạp chí. Như vậy rất dễ bỏ quên khi vội vàng rời máy bay. Tôi và các đồng nghiệp chỉ mong rằng từ nay sẽ không còn ai quên đồ trên các chuyến bay nữa”.

Hành động của chị Yến dù nhỏ bé nhưng thêm một lần nữa đã lan tỏa hình ảnh những nhân viên VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung luôn cần mẫn, chuyên tâm với nghề. Ngày qua ngày, họ vẫn luôn thầm lặng cống hiến những giá trị tốt đẹp nhất của con người Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, góp phần nâng tầm dịch vụ để mang lại những trải nghiệm bay an toàn và ấn tượng tới hành khách. Từ đó, góp phần hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao của Vietnam Airlines.

Theo VNA Spirit

 

Các tin khác

VIAGS NBA TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH DIỄN TẬP “HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ I/2023”.

VIAGS NBA TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH DIỄN TẬP “HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ I/2023”.

Thực hiện KH hành động chuyên môn năm 2023 về việc: Kiểm tra, rà soát công tác phối hợp phục vụ và điều hành khai thác; sẵn sàng ứng phó với các sự cố hệ thống làm thủ tục tại các Nhà ga T1, T2 Sân bay QT Nội Bài.
Ngày 23/3/2023, dưới sự chủ trì của TTĐH, các Đội thuộc TT PVHK đã triển khai Chương trình “DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 1/2023”.
Xem thêm
THÁNG THANH NIÊN – KHƠI NGUỒN SỨC TRẺ VÀ LÒNG QUYẾT TÂM

THÁNG THANH NIÊN – KHƠI NGUỒN SỨC TRẺ VÀ LÒNG QUYẾT TÂM

Sau gần 01 tháng triển khai với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, hiệu quả, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và Tháng Thanh niên năm 2023 của tuổi trẻ VIAGS đã để lại cảm xúc tốt đẹp bằng nhiều nội dung thiết thực cho thanh niên với phương châm “gắn liền hoạt động Đoàn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị”.
Xem thêm
TINH THẦN TIÊN PHONG XUNG KÍCH, TẬN TÂM TẬN LỰC CÙNG CÁC CHUYẾN BAY THANH NIÊN CẤT CÁNH

TINH THẦN TIÊN PHONG XUNG KÍCH, TẬN TÂM TẬN LỰC CÙNG CÁC CHUYẾN BAY THANH NIÊN CẤT CÁNH

Sáng ngày 24/3/2023 tại sân bay Tân Sơn Nhất, Đoàn cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất kết hợp với Đoàn cơ sở VASCO và Đoàn cơ sở ASOC phối hợp tổ chức thành công 02 Chuyến bay Thanh niên khởi hành từ thành phố mang tên Bác nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/2031-26/03/2023).
Xem thêm
VIAGS: KHEN THƯỞNG TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT THÁNG 2/2023

VIAGS: KHEN THƯỞNG TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT THÁNG 2/2023

Chương trình khen thưởng hàng tháng đối với cá nhân xuất sắc nhất toàn VIAGS năm 2023 được bắt đầu từ những gương mặt nổi bật tại các đơn vị, bộ phận trực tiếp tham gia phục vụ đảm bảo chu đáo, an toàn các chuyến bay trong tháng 2/2023.
Xem thêm
ĐỘI PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH CÁC HÃNG TT PVHK VIAGS TSN LIÊN TỤC NHẬN THƯ KHEN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG

ĐỘI PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH CÁC HÃNG TT PVHK VIAGS TSN LIÊN TỤC NHẬN THƯ KHEN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG

Mỗi bức thư, lời khen ngợi của các hãng hàng không khách hàng không chỉ là sự ghi nhận, niềm tự hào mà còn là trách nhiệm lớn lao đối với mỗi CBNV đội PVHKCH TTPVHK VIAGS TSN nói riêng và tập thể VIAGS nói chung. Với sự nỗ lực, cố gắng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, cùng phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, tập thể CBNV PVHKCH TT PVHK VIAGS TSN đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ phục vụ bay, để lại những ấn tượng với hành khách và các hãng hàng không khách hàng,

Trong tháng 2/2023 vừa qua, đội PVHKCH TT PVHK VIAGS TSN đã nhận được tổng cộng 28 thư khen của các Hãng Hàng không, trong đó nổi bật nhất thư khen từ Đại diện hãng hàng không SQ và NH với việc xử lý sự cố bất thường chuyên nghiệp, tận tâm.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.