NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH - VIAGS TSN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ NĂM 2024

TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH - VIAGS TSN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ NĂM 2024

Nhằm khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của chất lượng dịch vụ đối với Vietnam Airlines và các Hãng Hàng không do VIAGS phục vụ, sáng ngày 01/10/2024 Trung tâm Phục vụ hành khách – VIAGS TSN  tổ chức hội thi chuyên môn trong nội bộ đơn vị.
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 10/2024 - TẬP THỂ CBNV VIAGS QUYẾT TÂM NỖ LỰC HOÀN THÀNH XUẤT SẮC KẾ HOẠCH SXKD QUÝ IV/2024

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 10/2024 - TẬP THỂ CBNV VIAGS QUYẾT TÂM NỖ LỰC HOÀN THÀNH XUẤT SẮC KẾ HOẠCH SXKD QUÝ IV/2024

Sáng ngày 07/10, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - UVBCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng uỷ, TGĐ; đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng ủy, PTGĐ; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Đảng Ủy viên, PTGĐ; cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN. 

Đội lĩnh xướng phòng TC&NL cùng toàn thể CBNV VIAGS hát vang bài "Quốc ca" hùng tráng khích lệ tinh thần lao động hăng say đầu tháng mới.

Xem thêm
“VIAGS-NÉT XINH RẠNG NGỜI 2024” KHU VỰC NỘI BÀI – CẢM HỨNG DẪN LỐI CHO VẺ ĐẸP TỎA SÁNG

“VIAGS-NÉT XINH RẠNG NGỜI 2024” KHU VỰC NỘI BÀI – CẢM HỨNG DẪN LỐI CHO VẺ ĐẸP TỎA SÁNG

Tiếp nối không khí sôi nổi của Chương trình tại Đà Nẵng, VIAGS – Nét xinh rạng ngời 2024 đã đến với khu vực Nội Bài cùng sự chuẩn bị kỳ công của BTC dành cho nữ CBNV PVHK.

Từ ngày 23/9/2024 đến ngày 01/10/202407 lớp học tại Long Bien Palace đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp với các học viên.
Cùng những kiến thức, kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu dành cho mái tóc, làn da được đội ngũ chuyên gia nhiệt tình chia sẻ; có thể thấy được hiệu quả "tức thì" qua tiếng trầm trồ, reo vui thích thú khi các chị em ngắm nhìn phiên bản đẹp hơn của mình và đồng nghiệp.
Xem thêm
04 CHI ĐOÀN TRỰC THUỘC ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2024 – 2027

04 CHI ĐOÀN TRỰC THUỘC ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2024 – 2027

Căn cứ hướng dẫn số 19/HD-ĐTN ngày 09/08/2024 của Đoàn cơ sở VIAGS v/v tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027, được sự đồng ý của Đảng ủy Chi nhánh từ ngày 10/9 đến 25/09/2024, 4 Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở VIAGS DAD đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027.
 
Xem thêm
VIAGS - NÉT XINH RẠNG NGỜI 2024 CHƯƠNG TRÌNH NÂNG TẦM VẺ ĐẸP DÀNH CHO NỮ CBNV PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

VIAGS - NÉT XINH RẠNG NGỜI 2024 CHƯƠNG TRÌNH NÂNG TẦM VẺ ĐẸP DÀNH CHO NỮ CBNV PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

Với vị trí nhân viên phục vụ hành khách tại các sân bay lớn của Việt Nam, bên cạnh nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng phục vụ mặt đất bài bản; tác phong chuyên nghiệp, tự tin cùng diện mạo tươi sáng là yêu cầu cơ bản và bắt buộc.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.