NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

TT PVSĐ - VIAGS NBA VÀ NHỮNG TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT!

TT PVSĐ - VIAGS NBA VÀ NHỮNG TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT!

Trong những ngày cuối năm hối hả, không khí làm việc tại TT PVSĐ – VIAGS NBA trở nên sôi nổi, vui tươi với liên tiếp hai tấm gương “Người tốt Việc tốt”:
*  Anh Nguyễn Văn Phú – Kíp trưởng VSMB – Đội Dịch vụ trên tàu;
* Chị Vũ Thị Thương – Nhân viên VSMB – Đội Dịch vụ trên tàu.
Xem thêm
VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SXKD NĂM 2022 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2023

VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SXKD NĂM 2022 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2023

Chiều ngày 20/12/2022 vừa qua, tại trụ sở Công ty – sân bay Tân Sơn Nhất,  VIAGS long trọng tổ chức  Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Hội nghị vinh dự đón tiếp Ông Ngô Hồng Minh – Trưởng ban DVHK VNA, Thành viên HĐTV;  Ông Lê Cao Thế - Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS, Ông Bùi Đức Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, P.TGĐ, Ông Hoàng Xuân Hiệp – Thường vụ Đảng ủy, P. TGĐ VIAGS, Bà Lê Thái Thủy Bình – Trưởng nhóm kiểm soát, BTV Công đoàn, ĐTN VIAGS cùng các Thủ trưởng các phòng, trung tâm khối cơ quan, BGĐ chi nhánh và gần 200 đại biểu là cán bộ chủ chốt, cá nhân xuất sắc đại diện cho gần 4000 CBNV NLĐ Công ty.
Xem thêm
HỘI NGHỊ HỘI NGHỊ AN TOÀN CHẤT LƯỢNG VIAGS 2022, DỊCH VỤ LÀ KHÔNG NGỪNG CẢI TIẾN

HỘI NGHỊ HỘI NGHỊ AN TOÀN CHẤT LƯỢNG VIAGS 2022, DỊCH VỤ LÀ KHÔNG NGỪNG CẢI TIẾN

“Hội nghị an toàn chất lượng “ là hoạt động thường niên được VIAGS tổ chức , là cơ hội để toàn bộ hệ thống khai thác đánh giá ghi nhận các thành quả đạt được, xem xét rút kinh nghiệm các hạn chế và tìm ra các giải pháp nhằm không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn an ninh trong quá trình phục vụ các chuyến bay. 
Xem thêm
HÀNH TRÌNH NÂNG TẦM DỊCH VỤ CỦA TT PVHK VIAGS TSN

HÀNH TRÌNH NÂNG TẦM DỊCH VỤ CỦA TT PVHK VIAGS TSN

Ngày 13/12/2022 đơn vị đã hoàn thành kế hoạch với tổng cộng 19 buổi ôn tập cho gần 550 CBNV. Ông Phạm Phú Yên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VIAGS TSN đã có những chia sẻ rất tâm huyết về tư tưởng dịch vụ chủ đạo là hướng về khách hàng. Từ những câu chuyện, những ví dụ hết sức gần gũi, ông giúp CBNV từ đó hiểu ra nâng tầm dịch vụ không quá khó thực hiện.
Xem thêm
TT PVHK VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DIỄN FLASHMOB MỪNG GIÁNG SINH TẠI CỬA KHỞI HÀNH

TT PVHK VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DIỄN FLASHMOB MỪNG GIÁNG SINH TẠI CỬA KHỞI HÀNH

Trong 2 ngày 23/12-24/12, đội PVHK các Hãng thuộc TT PVHK VIAGS TSN đã tưng bừng tổ chức Event chào đón mùa Giáng sinh 2022 đầy sắc màu tươi vui rộn rã. Tại các cửa khởi hành, trước giờ cho khách ra máy bay, đội văn nghệ sẽ biểu diễn flashmob bài “WE WISH YOU A MARRY CHRISTMAS”, ông già Noel sẽ giao lưu cùng khách hàng đi máy bay, sẽ nhảy múa và phát kẹo cho các em nhỏ tại cửa khởi hành.

Trong 2 ngày, đội văn nghệ PVHK các hãng TT PVHK VIAGS TSN đã biểu diễn cho tất cả các hãng hàng không VIAGS TSN đang phục vụ như: VNA, AF, BR, CI, CX, CZ, LQ, MH, KE, K6, PR, SQ, MH, NH, QV, JL, JX, 8M…
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.