LẮNG NGHE TÂM SỰ CỦA 2 BÔNG HỒNG THÉP CỦA VIAGS

Chị Đào Thị Thanh: “Khi làm một công việc, hãy theo đuổi nó đến cùng.

Chị Đào Thị Thanh hiện là đội trưởng đội CUVT - TT PVSĐ VIAGS. Kể về cơ duyên gắn bó với đại gia đình VNA, chị Thanh chia sẻ: “Do nhà ở gần sân bay Nội Bài, cộng với việc học ngoại ngữ và tính cách thích được tham gia các hoạt động xã hội nên mình đã bị thu hút bởi môi trường làm việc trong ngành hàng không.”

Hiện nay chị Thanh đang quản lý một bộ phận cung ứng vật tư vật phẩm lên máy bay. Làm việc tại vị trí này, chị Thanh cảm thấy rất hạnh phúc vì anh chị em trong đơn vị là người cung cấp nguồn vật tư, vật phẩm để khách hàng sử dụng trên máy bay. Đối với các chuyến bay hành trình ngắn thì khách hàng trải nghiệm ít nhưng đối với những chặng bay dài khách hàng được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ của Hãng. Chị Thanh và các anh chị em trong đơn vị rất vui khi được đóng góp vào dây chuyền cung cấp dịch vụ này.

Trong quá trình làm việc, ngày 8/3 ấn tượng nhất của chị Thanh là vào năm 2019.

Năm 2019, theo gợi ý của mình, lãnh đạo mình có tặng chị em cả Trung tâm áo dài dân tộc và cả quà tặng có hình ảnh riêng của Trung tâm. Tuy nhiên do năm đó dịch bệnh khó khăn nên sếp chỉ tặng được cho các chị em chiếc áo dài và để mặc cùng quần cá nhân. Đến năm nay các chị em vẫn chưa được tặng quần. Để mình sẽ nói với sếp kế cận tặng nốt chiếc quần cho chị em đủ bộ.” (cười lớn)

Trong quá trình công tác, các lãnh đạo tại đơn vị cũng đã truyền cảm hứng cho chị Thanh và là người thúc đẩy chị ngày một vươn lên với những chia sẻ chân tình hay những việc làm thiết thực.

Hãy lấy phương châm “Tiên trách kỷ hậu trách nhân” khi làm bất kể việc gì phải xem lại mình trước rồi hãy nhìn ra người xung quanh, để sống và làm việc.” đó là chia sẻ của 1 lãnh đạo trong ban giám đốc.

Người lãnh đạo trên cũng đã phân tích giảng giải cho chị Thanh và nhiều anh chị em khác về phương châm trên. Từ đó mà chị Thanh đã chiêm nghiệm thấy rằng bản thân khi làm bất kỳ việc gì, quyết định một vấn đề gì đều lấy phương châm này ra thì kết quả đạt được sẽ rất thỏa mãn cho bản thân và đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới, bạn bè và người thân.

Một lãnh đạo khác cũng đã tận tình hướng dẫn kiểm tra công việc, "cầm tay chỉ việc" trong những ngày đầu và cho mình những lời khuyên rất bổ ích - "Khi làm một công việc, hãy theo đuổi nó đến cùng".  Và phương châm ấy đã đi theo mình suốt nhiều năm công tác, giúp mình làm việc, lập kế hoạch và thực hiện công tác báo cáo kết quả một cách hoàn thiện.

Chia sẻ với VNA Spirit, chị Thanh cũng có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ đang có đam mê, nung nấu ước mơ được làm việc trong lĩnh vực hàng không.

Trong công việc, ai cũng mong muốn mình làm nhẹ và lương cao. Tuy nhiên, mình có một lời khuyên cho các bạn trẻ là hãy làm việc bằng cả sự nhiệt huyết của mình. Có thể mức lương chưa cao nhưng công việc mình đang cống hiến đem đến giá trị cho xã hội. Dần dần từ công việc ấy, sẽ có muôn vàn điều tốt đẹp đến với các bạn. Hãy cứ sống vui vẻ tích cực, cuộc sống sẽ luôn mỉm cười với bạn.”

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị Thanh cũng gửi lời chúc tới các chị em, nhất là các chị em đang làm việc trong ngành hàng không: “Mình xin được chúc các chị em vui khỏe và hạnh phúc , có được hai yếu tố này chị em sẽ có tất cả.”

Chị Nguyễn Bảo Ngọc: “Mỗi chị em phụ nữ hãy là một bông hoa rực rỡ của chính mình.

Chị Nguyễn Bảo Ngọc đang công tác tại đội hướng dẫn chất xếp, điều phối chuyến bay - TTĐH VIAGS TSN. Hiện tại, chị Ngọc đã làm việc tại đội được 8 tháng. Công việc của chị là giám sát các đơn vị, đảm bảo chuyến bay tính đúng giờ. Ngoài ra, nhiệm vụ của đội còn là báo cáo, cập nhật các vấn đề làm ảnh hưởng đến chuyến bay. Chị Ngọc biết đến đội nhờ vào một người anh đã từng công tác tại đây.

Sau khi được giới thiệu từ một người anh, mình nhận thấy đây là một môi trường làm việc rất năng động, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Chính vì vậy mình đã thử sức với một công việc vô cùng “đặc biệt” đối với phái nữ.

Hình mẫu lí tưởng trong lòng mình đó là mẹ. Mẹ là người luôn đứng sau lắng nghe và chỉ ra cho mình những hướng đi đúng, mẹ cho mình học những gì mình muốn và cho mình trải nghiệm, không ngại vấp ngã và thất bại. Nhờ vậy, mà hôm nay mình đã trở nên chín chắn hơn, trưởng thành hơn. Mẹ là động lực lớn nhất cho mình phải cố gắng và nỗ lực mỗi ngày.” – chị Ngọc chia sẻ về hình mẫu người phụ nữ lý tưởng với VNA Spirit.

 

Khi được hỏi về những lời khuyên cho các bạn trẻ, nhất là phái nữ đang có ước mơ làm việc trong lĩnh vực hàng không, chị Ngọc cho rằng, điều quan trọng nhất là các bạn hãy cố gắng học hỏi, trau dồi kĩ năng tiếng Anh.

Đặc biệt đừng quên chăm chút cho bản thân chúng ta mỗi ngày thật xinh đẹp và tự tin. Mình tin rằng, các bạn cũng sẽ chọn được vị trí phù nhé!

Nhân ngày 8/3, chúc cho chị em chúng ta, toàn thể phái nữ mỗi ngày đều xinh đẹp, đều là một bông hoa rực rỡ của chính mình, luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc!


Các tin khác

[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

Suốt 2 năm đương đầu, chống chọi với dịch Covid-19 với những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ, bộ phận y tế VIAGS đã “không chọn việc nhẹ nhàng”.
Xem thêm
NHỮNG KẾT QUẢ TUYỆT VỜI TỪ SỰ NỖ LỰC CỦA TOÀN THỂ VIAGS TSN TRONG CAO ĐIỂM TẾT 2022

NHỮNG KẾT QUẢ TUYỆT VỜI TỪ SỰ NỖ LỰC CỦA TOÀN THỂ VIAGS TSN TRONG CAO ĐIỂM TẾT 2022

Cao điểm Tết 2022 (kéo dài 31 ngày từ 16/01-15/02/2022) vừa qua, VIAGS TSN đã phục vụ tốt tổng số 8.852 chuyến bay đi/đến với trên 936.000 lượt khách, trong đó có 4.427 chuyến bay đi, 4.425 chuyến bay đến, với gần 470.000 lượt khách đi và hơn 466.000 lượt khách đến; ngày cao điểm đi nội địa nhiều nhất (ngày 29/01) VIAGS TSN phục vụ lên đến 122 chuyến bay/ 23.550 khách, và cao điểm đến (06/02) lên tới 150 chuyến bay/ 30.179 khách; bên cạnh đó 17.750 suất ăn Tết được phục vụ từ 25/01-06/02/2022 cho NLĐ VTSN trực cao điểm tại Sân bay TSN... Những con số thể hiện sự khả quan của một năm mới 2022 với ngập tràn kỳ vọng về sự phục hồi và khôi phục của ngành Hàng không. 
Xem thêm
VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

Trong sáng ngày 17/2 và chiều ngày 22/2/2022, hơn 80 nhân viên tuyến trước Phục vụ hành khách và 20 nhân viên Trung tâm điều hành, Trung tâm Phục vụ hàng hóa, Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS DAD đã tham dự 2 lớp nằm trong Khoá đào tạo Nâng tầm dịch vụ - Uplifting services dành cho nhân viên do Ông Trịnh Anh Thắng- Giám đốc VIAGS DAD giảng dạy cùng với sự trợ giảng của Cô Đặng Thị Phương Thủy và Cô Nguyễn Thị Thu Hương giáo viên TTĐT theo hình thức trực tuyến TEAMS.
Xem thêm
VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

Nhằm ghi nhận và khen thưởng kịp thời tấm gương liêm khiết Võ Văn Danh, Ca trưởng Đội DVTT-TTPVSĐ nhặt được tài sản của khách lần 1 ngày 2/2/2022 với tài sản 16 triệu đồng và lần 2 ngày 18/02/2022 tài sản 150 triệu đồng đồng thời khen thưởng cá nhân xuất sắc phục vụ chuyến bay Divert của Hãng OZ ngày 17/02/2022 được đại diện Hãng gửi thư khen...Ngày 21/02/2022 Chi nhánh VIAGS DAD đã tổ chức buổi tuyên dương khen thưởng với sự tham gia của Ban Giám đốc, đại diện Phòng/Trung tâm và các cá nhân xuất sắc.
Xem thêm
TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

 Năm 2022 bắt đầu với tín hiệu vui khi sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập đón khách đến và đi. Đặc biệt, khi mở lại các đường bay quốc tế, cán bộ nhân viên phục vụ hành khách được trở lại công việc của mình sau khoảng thời gian dài ngủ đông. Sự chuyên nghiệp và phong cách phục vụ tận tâm vẫn là điểm sáng của cán bộ nhân viên phục vụ hành khách. Điển hình trong tuần từ 09/02-15/02/2022, Trung tâm Phục vụ hành khách liên tiếp nhận những “cơn mưa” thư khen từ các Hãng hàng không khách hàng và hành khách đi máy bay với 06 thư khen của Hãng (3 KOREAN AIRLINES, 01 MALAYSIA AIRLINES, 01 ALL NIPPON AIRWAYS, 01 SINGAPORE AIRLINES), và 43 phản hồi khen của hành khách đi máy bay, sau đây là những phản hồi điển hình:
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.