Hội thảo tổng kết phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 “An toàn, hiệu quả, đúng giờ”

Ngày 23/03/2018, tại thủ đô Hà Nội, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) tổ chức Hội thảo tổng kết công tác phục vụ Tết Âm Lịch nhằm tôn vinh các đơn vị đạt thành tích tốt trong cao điểm Tết đồng thời tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác tổ chức, điều hành, giám sát hoạt động khai thác trong mùa cao điểm.

Tham gia và chỉ đạo Hội nghị có sự góp mặt của Đại diện Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh cùng Thủ trưởng các Phòng ban, Cơ quan chuyên môn. Bên cạnh đó, còn có đại diện cán bộ cấp Trung tâm, cấp Đội của các đơn vị phục vụ trực tiếp tại 3 Chi nhánh là những nhân tố chính phục vụ trực tiếp và đem đến sự thành công của mỗi chuyến bay.

Giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất từ 05/02 - 26/02/2018, VIAGS với phương châm “An toàn, hiệu quả, đúng giờ” đã nỗ lực phục vụ tổng cộng 15.927 lượt chuyến bay đi đến (sản lượng trung bình tăng 13,14% so Tết âm lịch 2017 và tăng 23,6% so ngày thường) & tổng số 2.479.661 lượt khách (sản lượng tăng 10,25% so với cao điểm Tết 2017 và tăng 18,45% so với ngày thường). Các chỉ số chất lượng trong giai đoạn cao điểm Tết đều được kiểm soát tốt & đạt mục tiêu giao, cụ thể: chỉ số OTP với VNA đạt 99,98%, tỉ lệ hành lý bất thường 0,043 kiện/1000 khách (giảm 89.5% so với 2017).

Bà Lưu Thị Hiền Ninh, Lãnh đạo phòng Tiêu chuẩn dịch vụ khai thác, đánh giá toàn cảnh về công tác phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 và đưa ra nhận xét: “Cán bộ, nhân viên VIAGS đã hoàn thành các nhiệm vụ trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 và cải thiện tốt các tồn tại của kỳ trước. Để có được thành công trên là kết quả của công tác chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, từbước lập kế hoạch, phương án phục vụ chi tiết cho từng mốc thời gian cao điểm, chuẩn bị nhân lực, vật lực cho đến công tác kiểm tra, giám sát thực tế quá trình phục vụ tại đơn vị. Bên cạnh đó, là tính đồng bộ và xuyên suốt của kênh thông tin đảm bảo các bất thường phát sinh đều được chia sẻ, cập nhật kịp thời qua hệ thống báo cáo nóng đến các cấp quản lý, từ đó đạt được sự chủ động trong việc đưa ra giải pháp xử lý bất thường và phối hợp nhịp nhàng giữa 3 Chi nhánh cùng hướng đến mục tiêu chung: chuyến bay an toàn, hiệu quả và đúng giờ.”

Tổng kết chương trình thi đua phục vụ cao điểm Tết do Tổng Giám đốc phát động, Hội nghị đã trao giải khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc, trong đó đứng đầu là Chi nhánh Nội Bài với các chỉ số chất lượng ấn tượng nhất, tiếp theo là Chi nhánh Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất đồng giải nhì. Các giải thưởng đã góp phần cổ vũ tinh thần cũng như tôn vinh nỗ lực của Cơ quan, đơn vị trong việc góp phần cho sự thành công của công tác phục vụ cao điểm. 

Bên cạnh đó, Hội nghị đã tạo diễn đàn thảo luận, tạo cơ hội để các đại biểu tham gia chia sẻ những giải pháp đã áp dụng thành công tại Chi nhánh đối với các công đoạn trọng yếu như công tác điều hành TTB mặt đất, công tác phục vụ hành lý tại đảo, trả hành lý tại băng chuyền và công tác lập kế hoạch, phân bổ nguồn lực phục vụ hành khách trong mùa cao điểm Tết. Các giải pháp đã mang lại các bài học kinh nghiệm quý báu của việc chủ động trong công tác lập kế hoạch, xây dựng phương án ứng phó với các tình huống bất thường, đưa ra phương án nguồn lực cụ thể cho các múi giờ cao điểm & phối hợp tốt với các Cơ quan, đơn vị khác trong chuỗi cung ứng nhằm khắc phục tối đa những điểm tồn tại, hạn chế và tận dụng hiệu quả nguồn lực nội bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Nguyễn Quang Sơn - Phó tổng giám đốc VIAGS nhận định nhân tố tạo nên thành công của Cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 trước hết nằm ở sự chỉ đạo kịp thời, quan tâm sâu sát của Ban Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh đảm bảo tốt công tác lập kế hoạch sản xuất, linh hoạt điều hành cũng như chăm lo đầy đủ cho đời sống CB-CNV. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp cơ sở căn cứ trên luận cứ khoa học trong khâu lập kế hoạch phục vụ tổng thể sẽ sẽ là chìa khóa cho việc tối ưu hóa hiệu suất lao động và là công cụ kiểm soát hiệu quả công tác phục vụ trong các mùa Cao điểm.

Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp, trong đó những bài học kinh nghiệm quý báu sẽ là hành trang cho mỗi cá nhân tham gia tự tin bước vào mùa Cao điểm Hè sắp tới.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:








Các tin khác

VIAGS DAD: CƠN MƯA THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

VIAGS DAD: CƠN MƯA THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

Với phương châm phục vụ tận tâm, nâng tầm chuyên nghiệp, tháng 4/2022 vừa qua khi sản lượng các chuyến bay đi và đến sân bay Đà Nẵng dấu hiệu tăng trưởng đặc biệt sự khai thác đường bay quốc tế của Hãng SQ...Với số lượng chuyến bay tăng cao giai đoạn Lễ 30/4-1/5 công tác phục vụ, chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng, giữ vững niềm tin với khách hàng. Bằng những việc làm cụ thể Chi nhánh đã nhận được 44 thư của hành khách đi máy bay và đại diện Hãng.
 
Xem thêm
VIAGS NBA ĐẢM BẢO PHỤC VỤ CHUYÊN CƠ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN TẠI SÂN BAY QUỐC TẾ NỘI BÀI

VIAGS NBA ĐẢM BẢO PHỤC VỤ CHUYÊN CƠ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN TẠI SÂN BAY QUỐC TẾ NỘI BÀI

Chiều 1-5, Chuyên cơ chở Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhật Bản đã rời sân bay Quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 30-4 đến 1-5-2022 theo theo lời mời của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

 
Xem thêm
THAI SMILE AIRWAYS KHAI TRƯƠNG CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN TẠI NBA

THAI SMILE AIRWAYS KHAI TRƯƠNG CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN TẠI NBA

Thêm giọt nước nụ cười
Cho ngày vàng đầy nắng 
Sân bay không còn vắng
Rộn ràng những miền vui

Ngày 1/5, trên sân ga quốc tế Nội Bài, Viags NBA rộn ràng phục vụ cho chuyến bay khách khai trương rực rỡ sắc cam của  THAI Smile Airways (WE)

 
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CÔNG TÁC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM VÀ TỔ CHỨC CHĂM LO CHO NLĐ TRONG DỊP LỄ 30/4 - 01/5/2022

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CÔNG TÁC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM VÀ TỔ CHỨC CHĂM LO CHO NLĐ TRONG DỊP LỄ 30/4 - 01/5/2022

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5/2022, BGĐ VIAGS TSN đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng tất cả nguồn lực, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra nhanh chóng và nhịp nhàng.

Với kế hoạch sản lượng dự kiến trung bình lõi cao điểm (28/4/2022- 04/5/2022) lên đến 317 chuyến bay đi/ đến/ngày, trong đó đường bay nội địa có khoảng 239 đi/đến/ngày, các đơn vị đã tập trung chuẩn bị công tác phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ, cũng như đảm bảo cảnh quan môi trường, an ninh trật tự, vệ sinh khu vực tác nghiệp, rà soát kiểm tra phương án dự phòng cho hệ thống làm thủ tục.
Ngoài ra, công tác chuẩn bị nhân sự, bổ sung lực lượng nhân viên mới xuống nhà ga tăng cường tại các vị trí hướng dẫn hỗ trợ hành khách cũng đã được chi nhánh phối hợp cùng Phòng TCNL thực hiện từ sớm.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị phục vụ Lễ và BGĐ trực tiếp kiểm tra công tác tại các đơn vị trong ngày 30/4-01/5/2022:

Xem thêm
VIAGS NBA QUYẾT TÂM ĐẢM BẢO PHỤC VỤ CAO ĐIỂM 30/4-1/5/2022

VIAGS NBA QUYẾT TÂM ĐẢM BẢO PHỤC VỤ CAO ĐIỂM 30/4-1/5/2022

Trong đợt cao điểm 30/4- 1/5/2022, VIAGS NBA đã chủ động đi trước đón đầu, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, vật lực để đảm bảo phục vụ an ninh – an toàn các chuyến bay.

Giai đoạn cao điểm tập trung trong vòng 1 tuần từ 28/04 - 3/5/2022 với sản lượng bay trung bình 112 chuyến bay đi/ đến trong 1 ngày cao điểm. Ngày cao điểm nhất với 120 chuyến bay đi/đến , trong đó nội địa 80 chuyến đi/đến. Các đơn vị trong Chi nhánh đã xây dựng kế hoạch phân công và điều chỉnh nhân lực theo ngày để đảm bảo nhân lực phục vụ cao điểm.

 
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.