Hội thảo tổng kết phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 “An toàn, hiệu quả, đúng giờ”

Ngày 23/03/2018, tại thủ đô Hà Nội, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) tổ chức Hội thảo tổng kết công tác phục vụ Tết Âm Lịch nhằm tôn vinh các đơn vị đạt thành tích tốt trong cao điểm Tết đồng thời tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác tổ chức, điều hành, giám sát hoạt động khai thác trong mùa cao điểm.

Tham gia và chỉ đạo Hội nghị có sự góp mặt của Đại diện Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh cùng Thủ trưởng các Phòng ban, Cơ quan chuyên môn. Bên cạnh đó, còn có đại diện cán bộ cấp Trung tâm, cấp Đội của các đơn vị phục vụ trực tiếp tại 3 Chi nhánh là những nhân tố chính phục vụ trực tiếp và đem đến sự thành công của mỗi chuyến bay.

Giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất từ 05/02 - 26/02/2018, VIAGS với phương châm “An toàn, hiệu quả, đúng giờ” đã nỗ lực phục vụ tổng cộng 15.927 lượt chuyến bay đi đến (sản lượng trung bình tăng 13,14% so Tết âm lịch 2017 và tăng 23,6% so ngày thường) & tổng số 2.479.661 lượt khách (sản lượng tăng 10,25% so với cao điểm Tết 2017 và tăng 18,45% so với ngày thường). Các chỉ số chất lượng trong giai đoạn cao điểm Tết đều được kiểm soát tốt & đạt mục tiêu giao, cụ thể: chỉ số OTP với VNA đạt 99,98%, tỉ lệ hành lý bất thường 0,043 kiện/1000 khách (giảm 89.5% so với 2017).

Bà Lưu Thị Hiền Ninh, Lãnh đạo phòng Tiêu chuẩn dịch vụ khai thác, đánh giá toàn cảnh về công tác phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 và đưa ra nhận xét: “Cán bộ, nhân viên VIAGS đã hoàn thành các nhiệm vụ trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 và cải thiện tốt các tồn tại của kỳ trước. Để có được thành công trên là kết quả của công tác chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, từbước lập kế hoạch, phương án phục vụ chi tiết cho từng mốc thời gian cao điểm, chuẩn bị nhân lực, vật lực cho đến công tác kiểm tra, giám sát thực tế quá trình phục vụ tại đơn vị. Bên cạnh đó, là tính đồng bộ và xuyên suốt của kênh thông tin đảm bảo các bất thường phát sinh đều được chia sẻ, cập nhật kịp thời qua hệ thống báo cáo nóng đến các cấp quản lý, từ đó đạt được sự chủ động trong việc đưa ra giải pháp xử lý bất thường và phối hợp nhịp nhàng giữa 3 Chi nhánh cùng hướng đến mục tiêu chung: chuyến bay an toàn, hiệu quả và đúng giờ.”

Tổng kết chương trình thi đua phục vụ cao điểm Tết do Tổng Giám đốc phát động, Hội nghị đã trao giải khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc, trong đó đứng đầu là Chi nhánh Nội Bài với các chỉ số chất lượng ấn tượng nhất, tiếp theo là Chi nhánh Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất đồng giải nhì. Các giải thưởng đã góp phần cổ vũ tinh thần cũng như tôn vinh nỗ lực của Cơ quan, đơn vị trong việc góp phần cho sự thành công của công tác phục vụ cao điểm. 

Bên cạnh đó, Hội nghị đã tạo diễn đàn thảo luận, tạo cơ hội để các đại biểu tham gia chia sẻ những giải pháp đã áp dụng thành công tại Chi nhánh đối với các công đoạn trọng yếu như công tác điều hành TTB mặt đất, công tác phục vụ hành lý tại đảo, trả hành lý tại băng chuyền và công tác lập kế hoạch, phân bổ nguồn lực phục vụ hành khách trong mùa cao điểm Tết. Các giải pháp đã mang lại các bài học kinh nghiệm quý báu của việc chủ động trong công tác lập kế hoạch, xây dựng phương án ứng phó với các tình huống bất thường, đưa ra phương án nguồn lực cụ thể cho các múi giờ cao điểm & phối hợp tốt với các Cơ quan, đơn vị khác trong chuỗi cung ứng nhằm khắc phục tối đa những điểm tồn tại, hạn chế và tận dụng hiệu quả nguồn lực nội bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Nguyễn Quang Sơn - Phó tổng giám đốc VIAGS nhận định nhân tố tạo nên thành công của Cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 trước hết nằm ở sự chỉ đạo kịp thời, quan tâm sâu sát của Ban Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh đảm bảo tốt công tác lập kế hoạch sản xuất, linh hoạt điều hành cũng như chăm lo đầy đủ cho đời sống CB-CNV. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp cơ sở căn cứ trên luận cứ khoa học trong khâu lập kế hoạch phục vụ tổng thể sẽ sẽ là chìa khóa cho việc tối ưu hóa hiệu suất lao động và là công cụ kiểm soát hiệu quả công tác phục vụ trong các mùa Cao điểm.

Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp, trong đó những bài học kinh nghiệm quý báu sẽ là hành trang cho mỗi cá nhân tham gia tự tin bước vào mùa Cao điểm Hè sắp tới.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:








Các tin khác

BAN NỮ CÔNG VIAGS TSN TỔ CHỨC HỘI THI ẢNH NHỮNG NGỌN NẾN LUNG LINH- NHÂN NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM ‪28/06

BAN NỮ CÔNG VIAGS TSN TỔ CHỨC HỘI THI ẢNH NHỮNG NGỌN NẾN LUNG LINH- NHÂN NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM ‪28/06

Hơn 1 tuần trôi qua kể từ ngày phát động (20/6-26/6), BTC Hội thi đã nhận được hàng trăm hình ảnh dự thi của CBNV VIAGS TÂN SƠN NHẤT. 

Xem thêm
VIAGS ĐÀ NẴNG HÂN HOAN PHỤC VỤ TRỞ LẠI CHUYẾN BAY HÃNG KOREAN AIR (KE)

VIAGS ĐÀ NẴNG HÂN HOAN PHỤC VỤ TRỞ LẠI CHUYẾN BAY HÃNG KOREAN AIR (KE)

Tối ngày 22/06/2022, VIAGS Đà Nẵng hân hoan chào đón chuyến bay trở lại sau thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh của Hãng hàng không KOREAN AIR (KE).
Xem thêm
VIAGS DAD: LIÊN TIẾP THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

VIAGS DAD: LIÊN TIẾP THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

Với phương châm phục vụ tận tâm, nâng tầm chuyên nghiệp, trong đầu tháng 6/2022  khi sản lượng các chuyến bay đi và đến sân bay Đà Nẵng dấu hiệu tăng trưởng đặc biệt sự khai thác đường bay quốc tế và tăng chuyến bay cao điểm hè...Công tác phục vụ luôn được chú trọng, giữ vững niềm tin với khách hàng. Bằng những việc làm cụ thể Chi nhánh đã nhận được 13 thư của hành khách đi máy bay và đại diện Hãng.
Xem thêm
TTPVSĐ VIAGS NBA TỎA SÁNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

TTPVSĐ VIAGS NBA TỎA SÁNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Ngày 11/6/2022, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN224 SGN-HAN ETA 00:10+, Chị Hoàng Thị Thảo - Kíp trưởng Đội Cung ứng dịch vụ trên tàu - Trung tâm Phục vụ sân đỗ- VIAGS NBA đã phát hiện 01 ví nam màu đen để quên tại ghế 10G. Với kinh nghiệm xử lý các tình huống khách để quên đồ đạc, chị Thảo nhanh chóng thực hiện các quy định về quản lý TSBQ và kịp thời bàn giao đồ vật cho bộ phận chuyên môn PVHK trả lại hành khách.

Sau khi bàn giao và kiểm tra ghi nhận bên trong có 45.000.000 đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân thân khác. Quá trình bàn giao diễn ra nhanh chóng, đúng quy định, kịp thời bàn giao, trả lại đầy đủ tài sản cho khách hàng.

Xem thêm
KẾT QUẢ CUỘC THI VNAER TỰ HÀO, CỐNG HIẾN LẦN 2

KẾT QUẢ CUỘC THI VNAER TỰ HÀO, CỐNG HIẾN LẦN 2

Ngày 10/6 vừa qua, Công đoàn TCT đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Công nhân năm 2022 và trao giải Cuộc thi “VNAer tự hào, cống hiến” lần 2. Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tài chính Tổng Liên đoàn LĐVN; TGĐ Lê Hồng Hà; Chủ tịch CĐ TCT Đào Mạnh Kiên cùng đại diện các cơ quan, đơn vị.

Đại diện cho Công đoàn VIAGS tham dự Chương trình có Ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch Công đoàn, Ông Lê Quang Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.