HỘI THẢO NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 5 SAO MANG CHỦ ĐỀ KHÁT VỌNG ĐỔI MỚI TẠI VIAGS TÂN SƠN NHẤT

Nhằm khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của chất lượng dịch vụ 5 sao đối với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, trong hai ngày 16&17/06/2020, Trung tâm Phục vụ Hành khách (Trung tâm PVHK) Vietnam Airlines - VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức hội thảo “Khát vọng Đổi mới".

Mặc dù bị ảnh hưởng do sự cố đóng đường băng tại Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 14/6/2020, Hội thảo được diễn ra tại lầu 6 - Nhà Điều Hành VIAGS. Tại đây, hội thảo "Khát vọng Đổi mới" vinh dự được đón tiếp sự tham dự của:

Ông Bùi Đức Thanh – Phó Tổng GĐ VIAGS/ Bí thư Đảng Ủy – Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất

Ông Phạm Phú Yên – Phó Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất

Ông Trương Minh Hải – Giám đốc Trung tâm PVHK

Bà Nguyễn Huỳnh Nhi – Phó Giám đốc Trung tâm PVHK

Cùng Cán bộ Đội các Đội và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 200 Cán bộ - Nhân viên (CBNV) thuộc Trung tâm PVHK VIAGS Tân Sơn Nhất.

Tại buổi hội thảo, Ông Bùi Đức Thanh cũng đã có những phát biểu chỉ đạo kịp thời cho Trung tâm PVHK.

Ông nhấn mạnh giai đoạn sản xuất kinh doanh sắp tới vẫn vô cùng khó khăn khi mà các đường bay Quốc tế sẽ chưa thể khôi phục sớm, thị trường nội địa gặp phải sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng Hàng không. Chính vì vậy, CBNV PVHK cần phải chủ động tiếp cận với tri thức, công nghệ, tự trau dồi kiến thức xã hội để nắm bắt và đáp ứng kịp thời mong đợi của từng đối tượng khách hàng, giữ chân được khách hàng và đem lại lợi thế cạnh tranh cho công ty.

Ông Bùi Đức Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Thời gian vừa qua do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid19, sản lượng chuyến bay bị ảnh hưởng trầm trọng. Tuy nhiên, các vấn đề nổi cộm về phong cách phục vụ liên tục xảy ra, các ý kiến đóng góp trên OS vẫn còn nhiều, điều này khiến cho BGĐ Trung tâm PVHK đặt ra một quyết tâm cao độ, làm sao để nâng cao chất lượng phục vụ, làm sao để nâng cao nhận thức của CBNV về bản chất và tầm quan trọng của các tiêu chuẩn trong phong cách phục vụ và cũng như hiểu được giá trị của công việc mà chúng ta đang theo đuổi, làm sao truyền tải đến mỗi nhân viên 1 khát vọng - KHÁT VỌNG THAY ĐỔI.

 

Buổi hội thảo được diễn ra sống động sôi nổi và cởi mở, BTC chia thành 4 Đội để giải quyết tình huống, xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ theo các chủ đề:

 

- TÔI LÀ AI

- TÔI TỰ TIN

- TÔI THỂ HIỆN

- TÔI CHUYÊN NGHIỆP

- TÔI TỎA SÁNG

 

Trong quá trình tham gia và giải quyết tình huống đến từ 04 Đội thi, BTC đã lồng ghép bằng những hoạt động hàng ngày của nhân viên PVHK VNA trong quá trình công tác và phục vụ bay. Các tình huống được sân khấu hóa và cùng được đưa ra thảo luận, được xem như các Case Study hằng ngày trong quá trình phục vụ bay và giao tiếp với Hành khách.

Trải qua hơn 4 tiếng sôi động, thú vị nhưng không kém phần căng thẳng để cùng quyết liệt mổ xẻ các vấn đề còn tồn động, CBNV có dịp nhìn lại những hình ảnh thường ngày chưa đạt chuẩn, tự thảo luận đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục các tiêu chí chưa đạt qua các kênh OS. Đồng thời cũng đã thẳng thắn nhìn nhận các điểm chưa phù họp còn tồn tại.

Qua hội thảo, BTC đã thu thập được gần 200 ý kiến đóng góp ý kiến quý báu của CBNV, từ đó sẽ có tổng hợp, đánh giá và chọn lọc các ý kiến khả thi, hiệu quả, có tính đột phá để áp dụng trong thời gian tới, để từ đó mạnh dạn thay đổi nhằm tạo 1 luồng sinh khí mới, một diện mạo mới phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh hậu Covid, hướng đến mô hình 1 Trung tâm PVHK chuẩn 5 sao trong thời gian không xa.

Một số hình ảnh sôi nổi của các Đội thi trong Hội thảo được lăng kính ghi nhận:

Phó Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất – Ông Phạm Phú Yên đánh giá cao công tác chuẩn bị, nội dung các tham luận và giải pháp đưa ra tại hội thảo.

Ông cũng đã chia sẻ với hội thảo về các quan điểm dịch vụ. CBNV PVHK cần chú ý từ những điều nhỏ nhất như cách thức xưng hô với đồng nghiệp trước mặt khách hàng, cách di chuyển, giao tiếp trong khu vực làm việc… tất cả hành khách đều có sự nhìn nhận và đánh giá hàng ngày, hàng giờ vào bất kỳ thời điểm nào.

Là đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất tại SGN, ông mong muốn tất cả CBNV phải nắm rõ mục tiêu trong công việc và định hướng của tổ chức. Đặc biệt, tinh thần của hội thảo cần được truyền thông và được lĩnh ngộ đến từng CBNV, công tác đào tạo/tập huấn phải luôn được chú trọng, liên tục cập nhật công nghệ mới để ứng dụng vào sản xuất kinh doanh.

Ông Trương Minh Hải – Giám đốc Trung tâm PVHK đã khẳng định, như chủ đề của Hội thảo là “Khát vọng đổi mới”, ban lãnh đạo Trung tâm PVHK quyết tâm thay đổi để đưa Trung tâm PVHK chuyển mình, đạt được các cam kết chất lượng với khách hàng.

Ban Giám đốc trao giải thưởng cho các đội đạt giải trong Hội thảo

Xây dựng, khẳng định thương hiệu là một quá trình đòi hỏi nhiều nỗ lực và phấn đấu không ngừng của cả tập thể. Năm 2020 và đặc biệt sau hậu Covid, CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất quyết tâm thực hiện thành công và giữ vững chất lượng phục vụ hành khách ở mức 4 sao - hướng đến 5 sao, tổ chức và sử dụng hiệu quả nguồn lực, đảm bảo an toàn trong phục vụ bay, duy trì phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng mới và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Các tin khác

GIÃN CÁCH XÃ HỘI NHƯNG KHÔNG GIÃN CÁCH ĐÀO TẠO

GIÃN CÁCH XÃ HỘI NHƯNG KHÔNG GIÃN CÁCH ĐÀO TẠO

Với quyết tâm “Giãn cách xã hội nhưng không Giãn cách đào tạo”,  ngay từ sớm BLĐ Công ty đã chủ trương đẩy mạnh đào tạo trực tuyến qua tính năng TEAMS của Microsoft 365, kết quả trong những ngày cuối tháng 3, đội ngũ giáo viên thuộc TTĐT VIAGS đã được huấn luyện sử dụng thành thạo hệ thống đào tạo trực tuyến trong công tác giảng dạy. Mặc dù trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội,  TTĐT VIAGS đã tổ chức đào tạo thành công cho 313 lớp gồm 3.134 lượt học viên đến từ các phòng KCQ và chi nhánh, chủ yếu thông qua đào tạo trực tuyến TEAMS.

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CÔNG TÁC PHỤC VỤ VÀ TỔ CHỨC CHĂM LO CHO NLĐ TRONG DỊP LỄ 30/4 - 01/5

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CÔNG TÁC PHỤC VỤ VÀ TỔ CHỨC CHĂM LO CHO NLĐ TRONG DỊP LỄ 30/4 - 01/5

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, BGĐ VIAGS TSN đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng tất cả nguồn lực, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra nhanh chóng và nhịp nhàng.
Xem thêm
TRUNG TÂM KIỂM SOÁT TẢI VIAGS TỔ CHỨC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN

TRUNG TÂM KIỂM SOÁT TẢI VIAGS TỔ CHỨC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN

Để chuẩn bị cho công tác phục vụ cho các chuyến bay và phục hồi sau đại dịch Covid 19, TT KST VIAGS đã tổ chức hàng loạt các lớp đào tạo trực tuyến xuyên suốt từ Tháng 2/2020 đến nay.
Xem thêm
ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN LỚP TẬP HUẤN VỀ CÔNG TÁC KẾ HOẠCH

ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN LỚP TẬP HUẤN VỀ CÔNG TÁC KẾ HOẠCH

Nằm trong kế hoạch bồi dưỡng kiến thức chuyên môn tháng 4/2020, từ 09h00-12h00 sáng nay ngày 28/4/2020, Phòng KHĐT VIAGS đã tổ chức lớp Tập huấn về công tác kế hoạch dưới hình thức đào tạo trực tuyến Teams của VIAGS nhằm củng cố và nâng cao năng lực làm việc của đội ngũ CBNV, giúp củng cố kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch làm việc, từ đó tăng hiệu suất lao động một cách khoa học. Lớp học với sự tham gia nhiệt tình của 55 cán bộ, chuyên viên KCQ và chi nhánh, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của ông Lê Công Thịnh, Trưởng phòng KHĐT VIAGS.
Xem thêm
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI CHI NHÁNH

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI CHI NHÁNH

Nhằm bồi dưỡng kiến thức Giấy tờ du lịch cho các Supervisor và thủ tục viên trong kế hoạch hành động đào tạo của Trung tâm Phục vụ hành khách VIAGS DAD, trong ngày 21-23/4/2020 TT.PVHK đã tổ chức 3 lớp cho 100% Sup & Thủ tục viên tham dự dưới sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm và cán bộ Đội Quốc tế.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.