VIAGS TSN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KHẨN CẤP CÁC PHƯƠNG ÁN CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19.

 

Sáng ngày 28/01/2021, ngay sau khi nhận được những tin tức đầu tiên về việc bùng phát ổ dịch COVID-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương, Ban lãnh đạo VIAGS TSN đã ngay lập tức tổ chức họp khẩn về phương án tác chiến, xử lý phòng chống dịch COVID-19 cũng như lên kịch bản trước những tình huống có thể xảy ra để đảm bảo an toàn, chất lượng phục vụ.

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, và căn cứ chỉ đạo của Ban Giám đốc, VIAGS TSN đã nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị như sau:

1. Thông điệp "5K" được truyền thông đến toàn thể CBNV tại các đơn vị thuộc VIAGS TSN.

2. Kích hoạt lại các phần mềm ZOOM, TEAMS dùng cho các cuộc họp trực tuyến.

3. Tất cả các đơn vị đều phải thực hiện nghiêm túc việc đo nhiệt độ cho cbnv trước khi bắt đầu công việc.

Toàn đơn vị đã triển khai các Đội tính toán nhu cầu BHYT: khẩu trang, găng tay, bộ KIT, nước rửa tay sát khuẩn, dung dịch khử trùng tàu bay, để phối hợp phòng KHHC chuẩn bị, cung cấp đủ và dự phòng cho CBNV sử dụng.

          Bên cạnh đó, VIAGS TSN đã triển khai các Đội thực hiện phun khử trùng tất cả các xe, TTB chở người, chở VTVP, phun nơi làm việc, kho, toilet, kho rác, phòng nghỉ, kể cả căn tin A41 cũng xử lý phun khử trùng. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tap, đơn vị tăng tần suất phun khử trùng và thực hiện kiểm soát chặt chẽ.

Công tác phun khử trùng tại TT PVSĐ và TT ĐH.

Công tác khử trùng và vệ sinh nơi làm việc, các thiết bị phục vụ công việc tại TT PVHK.

Trung tâm Phục vụ Hành khách là nơi trực tiếp tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng từ khắp mọi miền đất nước, vì vậy toàn Trung tâm Phục vụ Hành khách khẩn trương thực hiện triển khai các biện pháp phòng chống dịch như sau:

1. 100% nhân viên đeo khẩu trang và găng tay y tế trong suốt quá trình hỗ trợ và phục vụ hành khách.

2. Hướng dẫn và hỗ trợ hành khách khai báo y tế.

3. Đo nhiệt độ 100% khách phía sau cửa khởi hành.

Toàn thể TT PVHK quyết tâm đảm bảo các công tác phòng chống dịch bệnh trong phục vụ bay, đảm bảo an toàn cho hành khách và CBNV.

Bên cạnh đó, về phía Cảng HK TSN, từ ngày 29/01/2021 đã bố trí NV an ninh đo thân nhiệt toàn bộ người đi vào ga QN tại các cửa ra vào.

Phòng chống dịch COVID-19 là trách nhiệm của toàn nước toàn dân, đặc biệt với vai trò ngành đặc thù của VIAGS TSN thì việc tuân thủ các nguyên tắc đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 càng được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Toàn thể CBNV VIAGS TSN phải nâng cao tinh thần cảnh giác và trách nhiệm lên tối đa để tránh mọi sự cố, rủi ro có thể xảy ra, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đất nước nói chung và đến Công ty, Chi nhánh nói riêng.

Với tinh thần “ Chống dịch như chống giặc” VIAGS TSN sẽ cùng đất nước “Quyết thắng đại dịch” và đảm bảo mọi công tác phục vụ các chuyến bay vẫn sẽ đạt chất lượng dịch vụ và an toàn. Khẳng định thương hiệu, hình ảnh của VIAGS.

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.