VIAGS Tân Sơn Nhất triển khai 04 buổi công tác đảm bảo ATAN dịp cao điểm Tết Kỷ Hợi

Trong tháng 01/2019, VIAGS TSN đã tổ chức 04 buổi triển khai công tác đảm bảo an toàn an ninh giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2019, với sự tham dự của Ban Giám đốc, Cán bộ các Phòng/ Trung tâm và gần 1.000 CBNV các đơn vị khối trực tiếp thuộc VIAGS TSN. Đặc biệt, tại các buổi triển khai có sự tham dự của Trung tá Lê Tuấn Kiệt – Phó Trưởng đồn Công an Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

VIAGS TSN đã tổ chức 04 buổi triển khai công tác đảm bảo an toàn an ninh giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2019.

Đại diện Ban Giám đốc VIAGS TSN, ông Phạm Phú Yên – Phó Bí thư Đảng ủy/ Phó Giám đốc đánh giá tình hình chung về công tác đảm bảo an ninh an toàn trong quý IV và cả năm 2018 của VIAGS TSN. Ông nêu lên những điểm cần lưu ý nhằm đảm bảo an ninh an toàn cho các chuyến bay trong công tác phục vụ hành khách, hành lý, sân đỗ... đặc biệt giai đoạn cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019.


Hội nghị nêu những điểm cần lưu ý nhằm đảm bảo an ninh an toàn cho các chuyến bay.

PGĐ Phạm Phú Yên nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không là nội dung luôn được Lãnh đạo các Ban ngành và dư luận xã hội quan tâm. Ông lưu ý CBNV VIAGS TSN dù làm việc ở bất kỳ vị trí nào cũng phải đặc biệt tỉnh táo, lưu tâm về trách nhiệm của mỗi người trong công việc và đảm bảo thực hiện đúng nội quy công ty, quy định về an ninh an toàn của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tham dự chương trình, Trung tá Lê Tuấn Kiệt - Phó Trưởng đồn Công An Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chia sẻ bức tranh tổng thể về tình hình an ninh trật tự diễn ra trên địa bàn sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Với tình hình quá tải hiện nay của sân bay, mật độ khách từ nhiều quốc gia đi và đến tại nhà ga tăng cao trong giai đoạn Tết Nguyên Đán 2019 dẫn đến tình hình an ninh trật tự phức tạp hơn rất nhiều trong giai đoạn này. Chính vì vậy áp lực lên mỗi vị trí công tác tại VIAGS TSN sẽ rất cao, đặc biệt là các vị trí tuyến trước, trực tiếp phục vụ các chuyến bay. Trung tá Lê Tuấn Kiệt nhắc nhở mọi người phải đảm bảo tuân thủ đúng các nội quy, quy định của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để đảm bảo an ninh an toàn cho những chuyến bay đến/ đi. Đồn Công an sẽ tăng cường công tác tuần tra và phối hợp với các đơn vị để đảm bảo an toàn an ninh trên địa bàn sân bay Tân Sơn Nhất trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.

Trung tá Lê Tuấn Kiệt lưu ý mọi người phải đảm bảo tuân thủ đúng các nội quy, quy định của Cảng.

Trung tá Lê Tuấn Kiệt tin tưởng với sự quan tâm và triển khai toàn diện về công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không của Ban Giám đốc VIAGS TSN, VNA và các Hãng hàng không khách hàng sẽ có những chuyến bay an toàn, an ninh và thành công tốt đẹp trong mùa cao điểm Tết nói riêng và năm 2019 nói chung. 

Ông gửi lời cám ơn Ban Giám đốc đã tạo điều kiện để Đồn Công An Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất chia sẻ những lưu ý quan trọng về công tác đảm bảo an ninh an toàn cùng CBNV. Nhân dịp xuân về, ông gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến Ban Giám đốc và tập thể CBNV VIAGS TSN.

Trung tá Lê Tuấn Kiệt tin tưởng VNA và các Hãng hàng không khách hàng sẽ có những chuyến bay an toàn, an ninh và thành công tốt đẹp trong mùa cao điểm Tết.

Triển khai công tác đảm bảo an ninh an toàn các chuyến bay, đặc biệt trong các đợt cao điểm là hoạt động thường xuyên của VIAGS TSN với mục đích vận động, tuyên truyền nhằm đảm bảo ý thức tuân thủ nội quy làm việc, quy định về an ninh an toàn ngành hàng không trong tập thể CBNV. Đây cũng chính là cơ sở giúp VIAGS TSN luôn được VNA và các Hãng hàng không an tâm khi gửi trọn niềm tin vào công tác phục vụ các chuyến bay.

Các tin khác

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.