ỨNG PHÓ CƠN BÃO TALIM - ĐỢT DIỄN TẬP KHẨN NGUY NGOÀI KẾ HOẠCH CỦA VIAGS NỘI BÀI

Như tin đã đưa, trong ngày 17/7, VNA thông báo điều chỉnh lịch bay 03 lần theo diễn biến thực tế của Cơn bão Talim.
Đặc biệt vào tối 17/7, Cảng HKQT Nội Bài đã ra thông báo đóng cửa Sân bay Nội Bài từ 11h00 - 20h00 ngày 18/7. 

Nhằm đảm bảo nguồn lực ứng phó bất thường - đảm bảo phục vụ bay, sáng sớm ngày 18/7, BGĐ VIAGS Nội Bài đã tổ chức họp khẩn cấp, nhằm rà soát toàn bộ nguồn lực trước giờ Sân bay QT Nội Bài được mở cửa trở lại, dự kiến vào 15h00 cùng ngày - sớm 03h so với kế hoạch trước đó.

Trực điều hành SX - Phó Giám Đốc Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp đã nhấn mạnh: cơn bão số 1 là một đợt "diễn tập khẩn nguy" ngoài kế hoạch, đầy bất ngờ đối với khối sản xuất của VIAGS NBA. 

Do đó, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị luôn trong tư thế sẵn sàng "trực chiến", theo sát cập nhật thông tin với nhà chức trách sân bay và các đơn vị ngoài; đảm bảo công tác báo cáo, triển khai và phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong nội bộ.

Yêu cầu toàn thể CBNV tại mỗi vị trí chuyên môn, mỗi bộ phận/ đơn vị tập trung, nghiêm túc thực hiện theo phân công nhiệm vụ và phương án đã đề ra. 
Đồng thời giữ vững kỷ luật lao động, tuân thủ quy trình quy định, đảm bảo phục vụ bay an toàn, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi trong công tác giải tỏa hành khách và tàu bay. Trong đó, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, CĐ các cấp lưu ý chuẩn bị, cung ứng bữa ăn ca, bữa ăn phụ đúng giờ, ATVS & đầy đủ dinh dưỡng cho CBNV trong mọi điều kiện thời tiết.

Với các phương án ứng phó/ phục vụ bất thường được chuẩn bị kĩ lưỡng, từ 15h ngày 18/7, VIAGS Nội Bài hoàn toàn đảm bảo dịch vụ đối với:

  • 01 chuyến bay VIP A3.
  • 93 chuyến bay thương mại, gồm:
    - VNA: 70 chuyến bay/ 17,690 hành khách/ 10,747 kiện hành lý.
    - Các hãng HK khác do VIAGS phục vụ: 23chuyến bay/ 3,271 hành khách/ 3,374 kiện hành lý.

Trong đó, riêng các chuyến bay Nội địa của VNA khởi hành từ nhà ga T1 là 31 chuyến bay/ 5,116 hành khách, dồn dập ở các khung giờ cao điểm:

  • 20h-22h: Phục vụ trung bình 65-70 khách/ quầy.
  • 19h-21h: Boarding khoảng 20 chuyến bay liên tục, bị trùng cửa khởi hành với các hãng khác hoặc thời gian boarding giữa các chuyến bay kế tiếp nhau bị sát giờ.

Có thể nói, cơn bão số 1 là một đợt "diễn tập khẩn nguy" ngoài kế hoạch.
Qua đó cho thấy, trên nền tảng vững chắc của kỷ luật lao động và chuyên môn nghiệp vụ; sự linh hoạt cùng mối quan hệ hiệp đồng chặt chẽ giữa các cấp và Đơn vị trong công tác điều hành, phối hợp, triển khai dịch vụ đã phát huy tối đa sức mạnh tập thể của VIAGS Nội Bài.

Và trên hết, đối với Cảng vụ HKMB, với Vietnam Airlines và các hãng HK, hay với VIAGS/ VIAGS NBA; sự an toàn của hành khách nói riêng, hay An toàn bay nói chung là yếu tố quan trọng hàng đầu của Dịch vụ.

Trong mọi tình huống, với tất cả nguồn lực, VIAGS Nội Bài cam kết luôn sẵn sàng ứng phó và nỗ lực; đảm bảo phục vụ bay an toàn!

Các tin khác

CBNV VTSN DIỄN TẬP TÌNH HUỐNG BẤT THƯỜNG: HỆ THỐNG LÀM THỦ TỤC NGƯNG HOẠT ĐỘNG TẠM THỜI

CBNV VTSN DIỄN TẬP TÌNH HUỐNG BẤT THƯỜNG: HỆ THỐNG LÀM THỦ TỤC NGƯNG HOẠT ĐỘNG TẠM THỜI

Thực hiện chỉ đạo của PTGĐ/BGĐ VTSN về việc liên tục đào tạo huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ trong thời gian nv nghỉ chờ việc. 
Xem thêm
TỔNG GIÁM ĐỐC VIAGS KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ CHUYẾN BAY VN9055/9054/HAN-MXP-DAD-HAN

TỔNG GIÁM ĐỐC VIAGS KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ CHUYẾN BAY VN9055/9054/HAN-MXP-DAD-HAN

Với mục đích động viên, khích lệ tinh thần kịp thời cho các CBNV tham gia phục vụ chuyến bay charter VN9055/9054/HAN-MXP-DAD-HAN đưa công dân Ý hồi hương và công dân Việt Nam về nước kết hợp vận chuyển hàng hóa y tế viện trợ của Chính phủ Việt Nam, hôm nay ngày 22/4/2020 TGĐ VIAGS đã ký các quyết định: 593 QĐ-VIAGS-TCNL, 594 QĐ-VIAGS-TCNL, 595 QĐ-VIAGS-TCNL - khen thưởng 08 cá nhân có thành tích xuất  sắc trong công tác phục vụ chuyến bay.
Xem thêm
LỚP HỌC TRỰC TUYẾN HƯỚNG DẪN LẬP BÁO CÁO IQC TRÊN VMS VÀ CÔNG CỤ CNTT

LỚP HỌC TRỰC TUYẾN HƯỚNG DẪN LẬP BÁO CÁO IQC TRÊN VMS VÀ CÔNG CỤ CNTT

Nhằm bồi dưỡng kỹ năng xử lý và ứng dụng CNTT trong công tác điều hành cho cán bộ quản lý, Thực hiện kế hoạch đào tạo của Chi nhánh ngày 20/04/2020 Cán bộ TT.PVHK VIAGS DAD đã tổ chức lớp học trực tuyến TEAM “Hướng dẫn lập báo cáo IQC trên VMS và Công cụ CNTT” dành cho toàn bộ cán bộ cấp Đội/Ca/Kíp/SUP thuộc TT.PVHK.
Xem thêm
LỚP BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG SOẠN THẢO HỢP ĐỒNG PHỤC VỤ MẶT ĐẤT

LỚP BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG SOẠN THẢO HỢP ĐỒNG PHỤC VỤ MẶT ĐẤT

Từ 10h-12h và 13h30-17h ngày 20/4/2020, Phòng KD VIAGS đã tổ chức lớp bồi dưỡng Kỹ năng soạn thảo hợp đồng tiêu chuẩn mặt đất dưới hình thức đào tạo trực tuyến Teams của VIAGS.
Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CẤP TRUNG VỚI CHỦ ĐỀ KỸ NĂNG TỔ CHỨC CUỘC HỌP

VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CẤP TRUNG VỚI CHỦ ĐỀ KỸ NĂNG TỔ CHỨC CUỘC HỌP

Được sự phân công của Chi nhánh v/v tổ chức các lớp học đào tạo nhắc lại một số kỹ năng cho cán bộ line manager của Viags NBA, trong các ngày 20 và 21/4/2020, TTĐH tổ chức các lớp học trực tuyến qua Teams về Kỹ năng tổ chức cuộc họp cho các cán bộ cấp trung từ Sup, ca/kíp đến CBĐ các đơn vị do Mr. Phí Ngọc Hà Trưởng TTĐH trực tiếp hướng dẫn.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.