BAN LÃNH ĐẠO VIAGS GẶP GỠ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHÔNG CÓ VIỆC LÀM DO ẢNH HƯỞNG DỊCH COVID – 19 THUỘC VIAGS TÂN SƠN NHẤT

Dịch Covid – 19 lần thứ 4 bùng phát vào những ngày cuối tháng 4/2021 trên các tỉnh thành cả nước và hiện nay Tp.HCM  đang ở trong tâm dịch với số ca lây nhiễm gia tăng. Sản lượng khai thác bay trên các đường bay đều sụt giảm nghiêm trọng do lệnh hạn chế đi lại giữa các địa phương để phòng chống dịch. Một số lượng lớn NLĐ VIAGS tại 3 miền phải tạm thời nghỉ không lương hoặc tạm hoãn hợp đồng do không có việc làm. Trăn trở với những khó khăn của anh chị em NLĐ phải tạm ngưng công việc do điều kiện khách quan, BLĐ VIAGS đã khẩn trương tìm mọi biện pháp để phần nào vơi đi những khó khăn của anh chị em.

Vào lúc 14h ngày 4/6/2021, BLĐ Công ty gồm có PTGĐ Bùi Duy Khánh, PTGĐ Bùi Đức Thanh cùng đại diện phòng TCNL, TTĐT, Phòng KHHC VTSN, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty và chi nhánh đã gặp gỡ trao đổi với 131 NLĐ VTSN đang NKL/THHĐLĐ do ảnh hưởng của Covid – 19 qua hệ thống trực tuyến TEAMS.

Thay mặt BLĐ Công ty, PTGĐ Bùi Duy Khánh đã hỏi thăm tình hình sức khỏe và gia đình của NLĐ trong thời gian giãn cách xã hội, đồng thời PTGD đã trao đổi chủ trương của BLĐ Công ty đối với NLĐ dôi dư do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và chuyển đổi công việc nhằm đảm bảo việc làm, có thu nhập cho NLĐ.

Để làm rõ chủ trương trên, ông Trần Công Vũ – phó phòng TCNL đã trình bày chi tiết nhu cầu tuyển dụng và hình thức đào tạo chuyển loại sang vị trí Hướng dẫn chất xếp. Theo đó hiện nay VTSN đang có 131 NLĐ (chủ yếu nhân viên khối hành khách) đang nghỉ chờ việc, có thể tham gia khóa đào tạo bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ HDCX đáp ứng nhu cầu công việc HDCX đang thiếu nhân sự phục vụ, đồng thời trong thời gian đào tạo, ️ NLĐ được hưởng tiền lương chức danh. Ông Nguyễn Chí Kiên – Trưởng TTĐT cũng cho biết trên nền tảng kiến thức hàng không đã được đào tạo và kinh nghiệm làm việc, nhân viên PVHK chỉ cần qua khóa đào tạo vị trí HDCX trong 23 ngày (tương đương 184 giờ) trên tổng số 33 ngày (264 giờ).


Trong quá trình thảo luận, NLĐ đã đặt ra một số câu hỏi như “ liệu công việc HDCX có phù hợp với nhân viên nữ?”, “ nhân viên nữ có thể làm việc ở ngoài sân đỗ?”, “ưu tiên cho NLĐ ngoài tỉnh phải thuê nhà tại thành phố được đào tạo làm việc trước vì không thể về quê do có lệnh hạn chế…” Giải đáp các thắc mắc trên, đại diện phòng TCNL cho biết VNBA đã thí điểm đào tạo và sử dụng nhân viên nữ làm công việc HDCX được gần 1 năm nay nhằm phát huy khả năng nhanh nhẹn, cẩn thận của phái nữ và tối đa hóa hiệu quả sử dụng linh hoạt nhân viên tại các vị trí trong trường hợp sản lượng giảm sút. Đại diện BGĐ và CĐ VTSN ghi nhận và quan tâm hơn những NLĐ thực sự gặp khó khăn trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó PTGĐ Bùi Đức Thanh thay mặt BLĐ Công ty và BGĐ VTSN cũng nêu rõ thực trạng khủng hoảng của ngành hàng không thế giới và trong nước trong suốt gần 2 năm bùng phát dịch Covid-19, tuy nhiên với triển vọng và tốc độ tiêm vaccine toàn cầu và trong nước, dự đoán dịch Covid- 19 sẽ sớm được kiểm soát, nền kinh tế sẽ nhanh chóng phục hồi đặc biệc là ngành du lịch và ngành HK, nhu cầu lao động sẽ tăng cao đặc biệt lao động đặc thù, có kinh nghiệm…Ông kêu gọi NLĐ đồng lòng chia sẻ khó khăn với công ty và tận dụng khoảng thời gian ngưng chờ tham gia các khóa đào tạo nâng cao tay nghề, linh hoạt chuyển đổi công việc, giải quyết phần nào khó khăn cuộc sống hiện nay.

Ông Phạm Đức Hồng – PCT Công đoàn VIAGS cũng chia sẻ CĐ VIAGS đang triển khai các chương trình đồng hành cùng NLĐ trong giai đoạn ảnh hưởng của Covid - 19, đồng thời CĐ VIAGS cũng đánh giá cao chủ trương BLĐ Công ty đã chủ động tìm phương án nội lực bố trí đào tạo, việc làm cho NLĐ dôi dư.

Sau gần 3 giờ gặp gỡ, trao đổi chi tiết và giải đáp các thắc mắc, 131 NLĐ đã đồng loạt thể hiện sự thấu hiểu của mình với chủ trương đào tạo, bố trí việc làm của Công ty. Chắn chắn sẽ có một số lượng NLĐ do tuổi tác, sức khỏe, điều kiện gia đình… không thể tham gia đào tạo, nhưng đây là cơ hội rất tốt cho NLĐ có điều kiện tham gia đào tạo, được hưởng chế độ tiền lương chức danh trong thời gian đào tạo và được bố trí việc làm ngay, giải quyết khó khăn cuộc sống trong thời gian dịch bệnh.

Các tin khác

VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

Trong sáng ngày 17/2 và chiều ngày 22/2/2022, hơn 80 nhân viên tuyến trước Phục vụ hành khách và 20 nhân viên Trung tâm điều hành, Trung tâm Phục vụ hàng hóa, Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS DAD đã tham dự 2 lớp nằm trong Khoá đào tạo Nâng tầm dịch vụ - Uplifting services dành cho nhân viên do Ông Trịnh Anh Thắng- Giám đốc VIAGS DAD giảng dạy cùng với sự trợ giảng của Cô Đặng Thị Phương Thủy và Cô Nguyễn Thị Thu Hương giáo viên TTĐT theo hình thức trực tuyến TEAMS.
Xem thêm
VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

Nhằm ghi nhận và khen thưởng kịp thời tấm gương liêm khiết Võ Văn Danh, Ca trưởng Đội DVTT-TTPVSĐ nhặt được tài sản của khách lần 1 ngày 2/2/2022 với tài sản 16 triệu đồng và lần 2 ngày 18/02/2022 tài sản 150 triệu đồng đồng thời khen thưởng cá nhân xuất sắc phục vụ chuyến bay Divert của Hãng OZ ngày 17/02/2022 được đại diện Hãng gửi thư khen...Ngày 21/02/2022 Chi nhánh VIAGS DAD đã tổ chức buổi tuyên dương khen thưởng với sự tham gia của Ban Giám đốc, đại diện Phòng/Trung tâm và các cá nhân xuất sắc.
Xem thêm
TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

 Năm 2022 bắt đầu với tín hiệu vui khi sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập đón khách đến và đi. Đặc biệt, khi mở lại các đường bay quốc tế, cán bộ nhân viên phục vụ hành khách được trở lại công việc của mình sau khoảng thời gian dài ngủ đông. Sự chuyên nghiệp và phong cách phục vụ tận tâm vẫn là điểm sáng của cán bộ nhân viên phục vụ hành khách. Điển hình trong tuần từ 09/02-15/02/2022, Trung tâm Phục vụ hành khách liên tiếp nhận những “cơn mưa” thư khen từ các Hãng hàng không khách hàng và hành khách đi máy bay với 06 thư khen của Hãng (3 KOREAN AIRLINES, 01 MALAYSIA AIRLINES, 01 ALL NIPPON AIRWAYS, 01 SINGAPORE AIRLINES), và 43 phản hồi khen của hành khách đi máy bay, sau đây là những phản hồi điển hình:
Xem thêm
CHI ĐOÀN TT KIỂM SOÁT TẢI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

CHI ĐOÀN TT KIỂM SOÁT TẢI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

Sáng ngày 17/02/2022, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát tải (TT KST) thuộc Đoàn cơ sở Khối cơ quan VIAGS đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn TT KST, nhiệm kỳ 2022 – 2024.
Xem thêm
TUỔI TRẺ VIAGS SẴN SÀNG HƯỚNG ĐẾN ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2022-2027

TUỔI TRẺ VIAGS SẴN SÀNG HƯỚNG ĐẾN ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2022-2027

Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VIAGS lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện chính trị quan trọng, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội lớn, có ý nghĩa đặc biệt đối với tổ chức Đoàn và tuổi trẻ VIAGS.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.