BAN LÃNH ĐẠO VIAGS GẶP GỠ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHÔNG CÓ VIỆC LÀM DO ẢNH HƯỞNG DỊCH COVID – 19 THUỘC VIAGS TÂN SƠN NHẤT

Dịch Covid – 19 lần thứ 4 bùng phát vào những ngày cuối tháng 4/2021 trên các tỉnh thành cả nước và hiện nay Tp.HCM  đang ở trong tâm dịch với số ca lây nhiễm gia tăng. Sản lượng khai thác bay trên các đường bay đều sụt giảm nghiêm trọng do lệnh hạn chế đi lại giữa các địa phương để phòng chống dịch. Một số lượng lớn NLĐ VIAGS tại 3 miền phải tạm thời nghỉ không lương hoặc tạm hoãn hợp đồng do không có việc làm. Trăn trở với những khó khăn của anh chị em NLĐ phải tạm ngưng công việc do điều kiện khách quan, BLĐ VIAGS đã khẩn trương tìm mọi biện pháp để phần nào vơi đi những khó khăn của anh chị em.

Vào lúc 14h ngày 4/6/2021, BLĐ Công ty gồm có PTGĐ Bùi Duy Khánh, PTGĐ Bùi Đức Thanh cùng đại diện phòng TCNL, TTĐT, Phòng KHHC VTSN, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty và chi nhánh đã gặp gỡ trao đổi với 131 NLĐ VTSN đang NKL/THHĐLĐ do ảnh hưởng của Covid – 19 qua hệ thống trực tuyến TEAMS.

Thay mặt BLĐ Công ty, PTGĐ Bùi Duy Khánh đã hỏi thăm tình hình sức khỏe và gia đình của NLĐ trong thời gian giãn cách xã hội, đồng thời PTGD đã trao đổi chủ trương của BLĐ Công ty đối với NLĐ dôi dư do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và chuyển đổi công việc nhằm đảm bảo việc làm, có thu nhập cho NLĐ.

Để làm rõ chủ trương trên, ông Trần Công Vũ – phó phòng TCNL đã trình bày chi tiết nhu cầu tuyển dụng và hình thức đào tạo chuyển loại sang vị trí Hướng dẫn chất xếp. Theo đó hiện nay VTSN đang có 131 NLĐ (chủ yếu nhân viên khối hành khách) đang nghỉ chờ việc, có thể tham gia khóa đào tạo bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ HDCX đáp ứng nhu cầu công việc HDCX đang thiếu nhân sự phục vụ, đồng thời trong thời gian đào tạo, ️ NLĐ được hưởng tiền lương chức danh. Ông Nguyễn Chí Kiên – Trưởng TTĐT cũng cho biết trên nền tảng kiến thức hàng không đã được đào tạo và kinh nghiệm làm việc, nhân viên PVHK chỉ cần qua khóa đào tạo vị trí HDCX trong 23 ngày (tương đương 184 giờ) trên tổng số 33 ngày (264 giờ).


Trong quá trình thảo luận, NLĐ đã đặt ra một số câu hỏi như “ liệu công việc HDCX có phù hợp với nhân viên nữ?”, “ nhân viên nữ có thể làm việc ở ngoài sân đỗ?”, “ưu tiên cho NLĐ ngoài tỉnh phải thuê nhà tại thành phố được đào tạo làm việc trước vì không thể về quê do có lệnh hạn chế…” Giải đáp các thắc mắc trên, đại diện phòng TCNL cho biết VNBA đã thí điểm đào tạo và sử dụng nhân viên nữ làm công việc HDCX được gần 1 năm nay nhằm phát huy khả năng nhanh nhẹn, cẩn thận của phái nữ và tối đa hóa hiệu quả sử dụng linh hoạt nhân viên tại các vị trí trong trường hợp sản lượng giảm sút. Đại diện BGĐ và CĐ VTSN ghi nhận và quan tâm hơn những NLĐ thực sự gặp khó khăn trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó PTGĐ Bùi Đức Thanh thay mặt BLĐ Công ty và BGĐ VTSN cũng nêu rõ thực trạng khủng hoảng của ngành hàng không thế giới và trong nước trong suốt gần 2 năm bùng phát dịch Covid-19, tuy nhiên với triển vọng và tốc độ tiêm vaccine toàn cầu và trong nước, dự đoán dịch Covid- 19 sẽ sớm được kiểm soát, nền kinh tế sẽ nhanh chóng phục hồi đặc biệc là ngành du lịch và ngành HK, nhu cầu lao động sẽ tăng cao đặc biệt lao động đặc thù, có kinh nghiệm…Ông kêu gọi NLĐ đồng lòng chia sẻ khó khăn với công ty và tận dụng khoảng thời gian ngưng chờ tham gia các khóa đào tạo nâng cao tay nghề, linh hoạt chuyển đổi công việc, giải quyết phần nào khó khăn cuộc sống hiện nay.

Ông Phạm Đức Hồng – PCT Công đoàn VIAGS cũng chia sẻ CĐ VIAGS đang triển khai các chương trình đồng hành cùng NLĐ trong giai đoạn ảnh hưởng của Covid - 19, đồng thời CĐ VIAGS cũng đánh giá cao chủ trương BLĐ Công ty đã chủ động tìm phương án nội lực bố trí đào tạo, việc làm cho NLĐ dôi dư.

Sau gần 3 giờ gặp gỡ, trao đổi chi tiết và giải đáp các thắc mắc, 131 NLĐ đã đồng loạt thể hiện sự thấu hiểu của mình với chủ trương đào tạo, bố trí việc làm của Công ty. Chắn chắn sẽ có một số lượng NLĐ do tuổi tác, sức khỏe, điều kiện gia đình… không thể tham gia đào tạo, nhưng đây là cơ hội rất tốt cho NLĐ có điều kiện tham gia đào tạo, được hưởng chế độ tiền lương chức danh trong thời gian đào tạo và được bố trí việc làm ngay, giải quyết khó khăn cuộc sống trong thời gian dịch bệnh.

Các tin khác

VIAGS DAD: NIỀM VUI PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CAO ĐIỂM TẾT NHÂM DẦN 2022

VIAGS DAD: NIỀM VUI PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CAO ĐIỂM TẾT NHÂM DẦN 2022

Vượt qua khó khăn khi phục vụ sản lượng tăng đột biến trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong giai đoạn cao điểm Tết Nhâm dần 2022 (16/01-15/02/2022), VIAGS DAD đã phục vụ an toàn an ninh, chu đáo gần 1100 chuyến bay đi và đến, tăng 36% so với Tết 2021, phục vụ gần 156.000 khách đi và đến, tăng 46% so với Tết năm 2021, ngày cao điểm mồng 6 Tết phục vụ 60 chuyến bay đi và đến với gần 6000 khách, đặc biệt phục vụ chu đáo, trọng thị 08 chuyến bay chuyên cơ nhà nước.... góp phần đem lại thành công, nâng cao uy tín và hình ảnh của VNA nói chung và VIAGS nói riêng.
Xem thêm
[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

Suốt 2 năm đương đầu, chống chọi với dịch Covid-19 với những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ, bộ phận y tế VIAGS đã “không chọn việc nhẹ nhàng”.
Xem thêm
NHỮNG KẾT QUẢ TUYỆT VỜI TỪ SỰ NỖ LỰC CỦA TOÀN THỂ VIAGS TSN TRONG CAO ĐIỂM TẾT 2022

NHỮNG KẾT QUẢ TUYỆT VỜI TỪ SỰ NỖ LỰC CỦA TOÀN THỂ VIAGS TSN TRONG CAO ĐIỂM TẾT 2022

Cao điểm Tết 2022 (kéo dài 31 ngày từ 16/01-15/02/2022) vừa qua, VIAGS TSN đã phục vụ tốt tổng số 8.852 chuyến bay đi/đến với trên 936.000 lượt khách, trong đó có 4.427 chuyến bay đi, 4.425 chuyến bay đến, với gần 470.000 lượt khách đi và hơn 466.000 lượt khách đến; ngày cao điểm đi nội địa nhiều nhất (ngày 29/01) VIAGS TSN phục vụ lên đến 122 chuyến bay/ 23.550 khách, và cao điểm đến (06/02) lên tới 150 chuyến bay/ 30.179 khách; bên cạnh đó 17.750 suất ăn Tết được phục vụ từ 25/01-06/02/2022 cho NLĐ VTSN trực cao điểm tại Sân bay TSN... Những con số thể hiện sự khả quan của một năm mới 2022 với ngập tràn kỳ vọng về sự phục hồi và khôi phục của ngành Hàng không. 
Xem thêm
VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

Trong sáng ngày 17/2 và chiều ngày 22/2/2022, hơn 80 nhân viên tuyến trước Phục vụ hành khách và 20 nhân viên Trung tâm điều hành, Trung tâm Phục vụ hàng hóa, Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS DAD đã tham dự 2 lớp nằm trong Khoá đào tạo Nâng tầm dịch vụ - Uplifting services dành cho nhân viên do Ông Trịnh Anh Thắng- Giám đốc VIAGS DAD giảng dạy cùng với sự trợ giảng của Cô Đặng Thị Phương Thủy và Cô Nguyễn Thị Thu Hương giáo viên TTĐT theo hình thức trực tuyến TEAMS.
Xem thêm
VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

Nhằm ghi nhận và khen thưởng kịp thời tấm gương liêm khiết Võ Văn Danh, Ca trưởng Đội DVTT-TTPVSĐ nhặt được tài sản của khách lần 1 ngày 2/2/2022 với tài sản 16 triệu đồng và lần 2 ngày 18/02/2022 tài sản 150 triệu đồng đồng thời khen thưởng cá nhân xuất sắc phục vụ chuyến bay Divert của Hãng OZ ngày 17/02/2022 được đại diện Hãng gửi thư khen...Ngày 21/02/2022 Chi nhánh VIAGS DAD đã tổ chức buổi tuyên dương khen thưởng với sự tham gia của Ban Giám đốc, đại diện Phòng/Trung tâm và các cá nhân xuất sắc.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.