THÀNH CÔNG XUẤT PHÁT TỪ SỰ CHUẨN BỊ KỸ LƯỠNG VỀ MỌI MẶT

Là một thành viên trên chuyến bay VN88 của VNA chở 287 công dân khởi hành từ Bucharest (Romania), đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 11h30 ngày 08/3/2022, đến giờ, anh Việt Đức vẫn không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc xen lẫn tự hào sau khi kết thúc một chuyến bay an toàn và đầy ý nghĩa. 

“Tình hình chiến sự ở Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, VNA luôn sẵn sàng cho các phương án đưa công dân Việt Nam hồi hương. Là một thành viên của VNA, chúng tôi đều rất hiểu điều này. 

Khi được nhận nhiệm vụ tham gia vào chuyến bay này, bản thân lúc đầu cũng có chút lo lắng bởi Bucharest (Romania) không phải là sân bay mà VNA đang khai thác thường lệ. Bên cạnh đó, đây cũng là chuyến bay đầu tiên đưa công dân ra khỏi vùng chiến sự, chuyến bay mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ với VNA, với ngành hàng không mà còn là của cả đất nước Việt Nam. Nhưng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng kinh nghiệm cho các chuyến bay tương tự trước đó, tôi cùng các anh em VIAGS đã hoàn thành tốt công tác phục vụ chuyến bay”. 

 

Anh Nguyễn Văn Việt Đức – Đội phó đội kiểm soát tải Nội Bài, Trung tâm kiểm soát tải, VIAGS làm việc trên chuyến bay VN88

Để đảm bảo cho một chuyến bay được tiến hành an toàn và thuận lợi, trước tiên công tác phục vụ mặt đất cần được chú trọng, chuẩn bị về mọi mặt: từ việc lên phương án phục vụ hành khách như làm thủ tục, xếp chỗ… cho đến những phương án sắp xếp ngoài tàu bay, như phục vụ hàng hóa, hàng lý, trang thiết bị hỗ trợ. Với đặc thù sân bay Bucharest không phải là địa điểm khai thác thường lệ của VNA, công tác chuẩn bị mặt đất lại càng trở nên quan trọng hơn. 

“Ngay khi được giao nhiệm vụ, điều đầu tiên chúng tôi cần làm là liên hệ với các bộ phận có liên quan trong TCT, đại diện Hãng ở châu Âu để lên phương án sao cho thuận tiện nhất đảm bảo chuyến bay khai thác an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất. Một trong những thuận lợi của chuyến bay này là hệ thống trang thiết bị hỗ trợ phục vụ mặt đất tại sân bay Bucharest rất tốt, vậy nên công tác chuẩn bị dễ dàng hơn rất nhiều.

Ban đầu, khi chưa nhận được thông báo sẵn sàng từ công ty phục vụ mặt đất ở sân bay nước bạn, chúng tôi đã lên phương án sẽ làm trước thủ tục trước cho hành khách từ Hà Nội, sau khi sang đến Romania sẽ phối hợp với đại diện hãng tại Châu Âu để phục vụ; trước đây, trong một số chuyến bay đưa công dân Việt Nam hồi hương từ các nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, VIAGS cũng đã từng áp dụng phương án như vậy”.

 

Anh Đức trao đổi với nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Bucharest.

Vận dụng kinh nghiệm từ những chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở Bắc Mỹ hay Châu Âu hồi hương do dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm vừa qua, anh Đức cùng các đồng nghiệp tại VIAGS đã có sự chuẩn bị rất tốt công tác phục vụ mặt đất, bên cạnh đó là những phương án khai thác thay đổi kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế. 

“Ban đầu chúng tôi nhận được thông báo là sẽ có khoảng gần 600 kiện hành lý hơn 10 tấn trên chuyến bay về Việt Nam. Nhưng ngay sau khi đến Romania, tôi đã liên hệ ngay với đại diện Hãng tại châu Âu để nắm được con số chính xác. Có lẽ do chiến sự, nên mọi người không kịp chuẩn bị nhiều đồ, số hành lý trên chuyến bay về giảm đi đến gần 5 lần. 

Ngay sau đó tôi đã thông báo lại với đối tác tại sân bay nước bạn cũng như VIAGS ở Nội Bài, OCC. Bên cạnh đó là báo với cơ trưởng để điều chỉnh lượng nhiên liệu cho phù hợp, tiết kiệm thời gian và tránh lãng phí”.

 

Anh Đức cùng các đồng nghiệp tại VIAGS đã có sự chuẩn bị rất tốt công tác phục vụ mặt đất.

Những thay đổi về số lượng hành khách, hành lý, hàng hóa trong những chuyến bay như thế này là điều không thể tránh khỏi. Việc linh hoạt và kịp thời trong xử lý và đưa ra phương án khai thác, chất xếp phù hợp cũng như thông báo với tổ bay sẽ giúp điều chỉnh nhiên liệu hợp lý, nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian khai thác.

“Tại sân bay Bucharest, vẻ mệt mỏi, lo lắng hiện rõ trên gương mặt của mỗi hành khách. Tuy nhiên khi lên đến tàu bay, niềm vui đã thể hiện trên từng ánh mắt của họ. Điều đó khiến bản thân tôi cũng cảm thấy rất vui và tự hào, khi mình đã góp một phần nhỏ bé vào hành trình đầy ý nghĩa này”.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bài bản và chuyên nghiệp, có thể nói công tác phục vụ mặt đất trong chuyến bay vừa qua diễn ra rất suôn sẻ và thuận lợi, góp phần vào sự thành công của chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn. 

11h30 ngày 8/3/2022, chuyến bay mang số hiệu VN88 đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài kết thúc tốt đẹp hành trình chuyên chở các hành khách là công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn. Dù vẫn phải đảm bảo 5K trong phòng chống Covid-19, nhưng sau lớp khẩu trang kín mít, nhìn những ánh mắt rưng rưng vì xúc động và hạnh phúc khi được về với quê hương, anh Việt Đức hiểu rằng bản thân cùng các đồng nghiệp đã có một chuyến bay đặc biệt thành công.

Các tin khác

ĐOÀN CƠ SỞ KHỐI CƠ QUAN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÁC CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

ĐOÀN CƠ SỞ KHỐI CƠ QUAN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÁC CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

Những ngày đầu của năm 2022, cũng là thời điểm nhu cầu đi lại của hành khách liên tục tăng đột biến. Trong áp lực đảm bảo hoạt động SXKD, với sự chủ động, quyết tâm và khí thế mới, 8/8 chi Đoàn trực thuộc Đoàn Cơ Sở KCQ VIAGS đã tổ chức thành công Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2024 gắn với nhiều hoạt động thi đua tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên VIAGS lần thứ II nhiệm kỳ 2022-2027.
Xem thêm
ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

Đại hội các chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở VIAGS Đà Nẵng nhiệm kỳ 2022-2024 diễn ra từ ngày 28/02/2022 đến hết ngày 02/3/2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể ĐVTN đơn vị trên tinh thần phát huy trí tuệ, đoàn kết, thống nhất, tập trung dân chủ. Đại hội các chi đoàn đã thực hiện đủ, đúng những nội dung như: Đánh giá kết quả công tác Đoàn nhiệm kỳ qua; xây dựng phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024 và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên VIAGS lần thứ II nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Xem thêm
VIAGS DAD LIÊN TIẾP NHẬN NHIỀU THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

VIAGS DAD LIÊN TIẾP NHẬN NHIỀU THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

Trong tháng 2 vừa qua, mặc dù giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Nguyên Đán, áp lực công việc cao tuy nhiên với hành trình lan tỏa “Dịch vụ nâng tầm” thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp, luôn hướng dẫn khách, giúp đỡ khách ở mọi nơi, mọi lúc đã để lại ấn tượng tượng đẹp trong lòng mỗi vị khách...Chi nhánh đã nhận được 31 thư khen ngợi (2 thư khen Hãng đối với TTPVHK, TTPVSĐ, TTĐH và 29 thư khen của hành khách gửi đến TTPVHK) tăng 5% so tháng trước về cung cách phục vụ, tinh thần trách nhiệm khi hỗ trợ khách hàng làm thủ tục, khách già yếu, các chuyến bay bất thường và sự phối hợp cùng các đại diện các hãng hàng không.
Xem thêm
'VĂN HÓA DỊCH VỤ NÂNG TẦM' BẮT NGUỒN TỪ TƯ DUY NHẬN THỨC

'VĂN HÓA DỊCH VỤ NÂNG TẦM' BẮT NGUỒN TỪ TƯ DUY NHẬN THỨC

Ngày 25/2 vừa qua, tại hội trường nhà điều hành TCT phía Nam, sân bay TSN - Tp.HCM, Ông Trịnh Ngọc Thành – PTGĐ, Giám đốc dịch vụ VNA, Chủ tịch HĐTV VIAGS đã trực tiếp chủ trì Hội thảo “Văn hóa dịch vụ nâng tầm”. Tham dự hội thảo có 37 cán bộ quản lý từ các đơn vị của VNA group gồm Ông Nguyễn Cao Cường – TGĐ TCS, Ông Hoàng Xuân Hiệp – PTGĐ VIAGS, Bà Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS, Ông Trần Huy Thắng – PGĐ TOC và các cán bộ quản lý cấp phòng/trung tâm đến từ VIAGS và TOC.
Xem thêm
NHÂN VIÊN VIAGS TÂN SƠN NHẤT VINH DỰ ĐƯỢC HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC TRAO GIẢI NHÂN VIÊN XUẤT SẮC NĂM 2021

NHÂN VIÊN VIAGS TÂN SƠN NHẤT VINH DỰ ĐƯỢC HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC TRAO GIẢI NHÂN VIÊN XUẤT SẮC NĂM 2021

Sáng ngày 28/02/2021, tại Lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, 06 nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất vinh dự nhận được giải thưởng “Best Staff Reward” từ hãng hàng không CATHAY PACIFIC (CX) trong buổi lễ kỷ niệm “Appreciation Day”. Cụ thể: 
1. Anh Nguyễn Ngọc Thăng nhận giải thưởng “The Best Aircraft Loading Supervisor”
2. Anh Nguyễn Anh Thiện nhận giải thưởng “The 2nd Best Aircraft Loading Supervisor”
3. Anh Lê Văn Đồng nhận giải thưởng “The Best Turnaround Coordinator”
4. Chị Lê Trần Vân Anh nhận giải thưởng “The Best Customer Service”
5. Anh Trần Thành Tín nhận giải thưởng “The Outstanding Leadership ”
6. Chị Nguyễn Như Mai nhận giải thưởng “The Most Contribution”
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.