TẾT 2023 - HÁO HỨC ĐƯỢC KHOÁC LÊN MÌNH TÀ ÁO DÀI TRUYỀN THỐNG TRÀN ĐẦY SẮC XUÂN

Công việc của một nhân viên phục vụ khách hàng thì không phân việt ngày lễ, ngày Tết thậm chí đây là giai đoạn cao điểm nên còn phải làm việc nhiều hơn. Bởi vậy trên cương vị là một “leader”, chị Trần Ngọc Trâm Anh luôn động viên và hỗ trợ hết mình cho anh chị em đồng nghiệp để việc đón tiếp hành khách mùa cao điểm được chu toàn hơn!

Khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu, nụ cười tươi tắn, rạng rỡ cùng giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng... là những ấn tượng đầu tiên chị Trần Ngọc Trâm Anh - Kíp trưởng kip C Vip tại Trung tâm phục vụ hành khách (VIAGS) mang đến cho mọi người. Với 9 năm gắn bó với Vietnam Airlines, chị Trâm Anh không chỉ là một nhân viên mặt đất giỏi nghề, nhiều kinh nghiệm mà còn là một “người thầy” nhiều tâm huyết với công tác đào tạo, huấn luyện những đồng nghiệp trẻ mới chập chững bước vào ngành hàng không. 

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề của mình, chị cho biết: “Trước khi làm công việc hiện tại, mình cũng đã làm những công việc khác và các công việc này đều có điểm chung là giao tiếp với khách hàng. Điều làm mình gắn bó với VIAGS đến bây giờ đó là môi trường làm việc năng động, được giao tiếp với nhiều người và đặc biệt mình cũng được trải nghiệm một vai trò mới đó là giảng dậy. Cùng với việc chuyên môn, thông qua vai trò mới mình càng thêm trân quý và yêu thích công việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với các bạn trẻ hơn ”. 

Chị Trâm Anh không chỉ là một nhân viên mặt đất giỏi nghề, nhiều kinh nghiệm mà còn là một “người thầy” nhiều tâm huyết với công tác đào tạo, huấn luyện những đồng nghiệp trẻ mới chập chững bước vào ngành hàng không.

Sự nỗ lực trong công việc của chị Trâm Anh được ghi nhận bởi rất nhiều thư khen, giấy khen cấp trung tâm, cấp TCT cùng tình cảm yêu thương, kính trọng của anh chị em đồng nghiệp. Với chị VIAGS như một gia đình, nơi chị như người chị cả, chia sẻ, dìu dắt mọi người cùng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Bản thân chị cũng luôn tâm niệm “Các bạn đồng nghiệp thân thương luôn chia sẻ buồn vui trong công việc cũng như trong đời sống với mình. Là nhân viên phục vụ hành khách, tụi mình phải chịu rất nhiều áp lực về thời gian cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy định. Ngoài ra, mỗi nhân viên đều phải có tính kỷ luật cao và thật cẩn trọng, do vậy chúng mình luôn nhắc nhở, động viên nhau hoàn thành tốt công việc để mỗi chuyến bay đều an toàn tuyệt đối và mang đến sự hài lòng cho khách hàng”.

Vì tính chất công việc, chị Trâm Anh và đồng nghiệp thường xuyên phải tăng ca vào ngày Tết, kể cả đêm giao thừa hay sáng mùng 1. Mặc dù có con nhỏ cùng nhiều bận rộn để chu toàn việc gia đình song chị Trâm Anh vẫn luôn nhiệt tình, nhiệt huyết nhận nhiệm vụ mỗi dịp cao điểm cuối năm. Và để có thể làm được như vậy, chị nhận được sự hỗ trợ, cảm thông rất lớn từ phía gia đình, đặc biệt là từ người bạn đời luôn thấu hiểu, chia sẻ và nhận phần chăm sóc con cái, gia đình nội ngoại nhiều hơn trong những ngày đầu Xuân mới. 

Chị Trâm Anh cũng chia sẻ rằng các chị em ở VIAGS cũng có một niềm vui nho nhỏ ngày đầu năm đó là: “Chúng mình còn có truyền thống là được mặc áo dài truyền thống tràn ngập sắc xuân vào 3 ngày Tết. Mình và các bạn đồng nghiệp rất háo hức mong chờ đến ngày đó.” 

Chị nhận được sự hỗ trợ, cảm thông rất lớn từ phía gia đình, đặc biệt là từ người bạn đời luôn thấu hiểu, chia sẻ.

Chúc cho toàn thể anh chị em đồng nghiệp một năm mới hạnh phúc và tràn đầy sức khoẻ để cùng chung tay thực hiện sứ mệnh nâng tầm dịch vụ.

Mặc áo dài truyền thống với những màu sắc, kiểu dáng khác nhau trong 3 ngày tết là truyền thống của VIAGS đã nhiều năm nay. Khi được khoác lên mình tà áo dài truyền thống đủ hoa văn, màu sắc, đủ phong cách, kiểu dáng không chỉ các chị em mà các anh em ở VIAGS đều vô cùng phấn chấn. Ngay cả khách hàng, khi thấy nhân viên của Vietnam Airlines trong những chiếc áo dài khác với ngày thường, ai cũng bất ngờ, trầm trồ trước sự tươi tắn, rực rỡ này, thậm chí rất nhiều người còn xin được chụp ảnh cùng các chị khiến hành trình phục vụ hành khách ngày đầu năm càng trở nên có ý nghĩa hơn . 

“Cứ đến cận Tết là các chị em trong Kíp lại hẹn nhau sẽ mặc áo dài truyền thống hay cách tân, rồi mỗi bạn một màu hay mang đồng màu... Mỗi năm chúng mình sẽ thống nhất một phong cách để xuất hiện trước hành khách sao cho đẹp mắt mà vẫn trang nhã, lịch sự. Chị em ở VIAGS còn cùng nhau chuẩn bị bánh kẹo, chuẩn bị mâm cúng giao thừa nữa. Không khí những ngày Tết ở sân bay thì vô cùng náo nhiệt, cảnh quan được trang hoàng lộng lẫy với đào, quất, cùng rất nhiều hoa tươi. Đặc biệt là tinh thần đoàn kết của cán bộ nhân viên trong những ngày này rất cao, mang đến cho chúng mình cảm giác thân thương, ấm áp và rất vui vẻ”. 

Nhân dịp Tết đến, xuân về, chị Trâm Anh muốn gửi lới chúc tới VNA sẽ hoàn thành sứ mệnh vươn tầm cao mới, sớm đạt mục tiêu hãng hàng không 5*. Cùng với đó, chị chúc cho toàn thể anh chị em đồng nghiệp một năm mới hạnh phúc và tràn đầy sức khoẻ để cùng chung tay thực hiện sứ mệnh nâng tầm dịch vụ. Còn khi được hỏi về những dự định và mong muốn của bản thân trong năm mới, chị Trâm Anh chỉ khiêm tốn chia sẻ sẽ phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để nâng cao chuyên môn, học hỏi thêm những kỹ năng mới để hoàn thiện bản thân tốt hơn!

 

Những thành tích chị Trần Ngọc Trâm Anh đã đạt được: 

Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cao điểm hè 2019

Giải thưởng “Supervisor hành khách xuất sắc nhất” Hội thi Skill Contest VIAGS 2019

Giáo viên tiêu biểu năm 2020

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2022

 

Các tin khác

TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ HUY ĐỘNG TỐI ĐA NGUỒN LỰC ĐẢM BẢO ATCL PHỤC VỤ CÁC CHUYẾN BAY TRONG GIAI ĐOẠN KHÔI PHỤC

TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ HUY ĐỘNG TỐI ĐA NGUỒN LỰC ĐẢM BẢO ATCL PHỤC VỤ CÁC CHUYẾN BAY TRONG GIAI ĐOẠN KHÔI PHỤC

Cán bộ nhân viên Khối sân đỗ luôn là một trong những nhân tố quan trọng đảm bảo ATCL các chuyến bay. Trong thời gian qua, dưới ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhiều hãng hàng không đã phải chuyển đổi mô hình kinh doanh từ chở khách thành các chuyến bay chở hàng, tận dụng chở hàng trên khoang khách… Với tinh thần trách nhiệm cao và sự tận tâm của đội ngũ CBNV, trong điều kiện nguồn nhân lực còn hạn chế, Trung tâm Phục vụ Sân đỗ VIAGS Tân Sơn Nhất đã huy động tối đa và sử dụng linh hoạt nguồn lực, góp phần đảm bảo an toàn và chất lượng tốt nhất cho các chuyến bay. 

Trong giai đoạn các hãng hàng không bắt đầu khôi phục dần hoạt động khai thác, yêu cầu về PCD vẫn luôn được đảm bảo thực hiện. Nhân sự phục vụ các chuyến bay đều được tiêm đủ 02 mũi vắc xin và được định kì xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Nhà chức trách và Công ty.

Hiện tại với sản lượng trung bình 132 lượt chuyến bay/ngày, trong đó có khoảng 20 lượt chuyến bay cabin cargo/ngày trong tổng số 80 chuyến bay hàng hóa đi đến/ngày. CBNV Trung tâm PVSĐ vẫn ngày đêm miệt mài hoàn thành tốt công việc, được các hãng hàng không khách hàng đánh giá cao và gửi thư khen. Nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Trung tâm PVSĐ luôn chuẩn bị tốt, huy động tối đa, hiệu quả nguồn lực từ các đơn vị để phục vụ tốt nhất các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay chở hàng trên khoang khách, đặc biệt trong đó có việc bố trí CBNV nữ để thực hiện các công đoạn phục vụ trên chuyến bay.

Một số hình ảnh về công tác phục vụ của CBNV TT PVSĐ:

Xem thêm
HOÀN THÀNH TÁI ĐÁNH GIÁ CẤP CHỨNG CHỈ AN TOÀN KHAI THÁC ISAGO CỦA IATA NĂM 2021

HOÀN THÀNH TÁI ĐÁNH GIÁ CẤP CHỨNG CHỈ AN TOÀN KHAI THÁC ISAGO CỦA IATA NĂM 2021

Ngày 5/11/2021, VIAGS đã lần thứ 3 liên tiếp - hoàn thành chương trình đánh giá chứng nhận ISAGO của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (gọi tắt là IATA).
Xem thêm
VIAGS ĐÀ NẴNG PHỤC VỤ TRỌNG THỊ CHU ĐÁO CHUYẾN BAY ĐẠI BIỂU THAM DỰ KỲ HỌP THỨ HAI, QUỐC HỘI KHOÁ XV

VIAGS ĐÀ NẴNG PHỤC VỤ TRỌNG THỊ CHU ĐÁO CHUYẾN BAY ĐẠI BIỂU THAM DỰ KỲ HỌP THỨ HAI, QUỐC HỘI KHOÁ XV

Ngày 6-7/11/2021, VIAGS DAD vinh dự phục vụ chuyến bay chở các Đại biểu khu vực miền trung Tây nguyên tham dự Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm
VIAGS TÁI ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN ISAGO NĂM 2021

VIAGS TÁI ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN ISAGO NĂM 2021

Sáng nay (1/11/2021), Phòng An toàn Chất lương & An ninh (ATCL&AN) VIAGS đã tổ chức họp khai mạc chương trình tái đánh giá, chứng nhận ISAGO năm 2021. Cuộc họp diễn ra dưới hình thức họp trực tuyến tại trụ sở VIAGS & các Chi nhánh.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CÁC CHUYẾN BAY TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU ĐƯỜNG BAY NỘI ĐỊA ĐƯỢC KHAI THÁC TRỞ LẠI

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CÁC CHUYẾN BAY TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU ĐƯỜNG BAY NỘI ĐỊA ĐƯỢC KHAI THÁC TRỞ LẠI

Sau khoảng thời gian hơn 2 tháng đường bay nội địa tạm đóng băng do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc "giao thông thống nhất trên toàn quốc, không cát cứ, không chia cắt", việc thí điểm khôi phục các đường bay nội địa từ ngày 10/10 đã được Bộ Giao thông vận tải, các địa phương, các hãng hàng không thực hiện đồng loạt. Đặc biệt, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines cho biết, trong ngày đầu mở bán vé các chuyến bay nội địa, các chuyến bay của hãng đều đã kín chỗ.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.