NHỮNG GIAI ĐOẠN KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI ĐỂ CHUYỂN MÌNH THAY ĐỔI

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin rằng những gian đoạn khó khăn là cơ hội để chuyển mình thay đổi và "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai.

Chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA


Vốn đã quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ"

Những nỗi lo trong xuất phát từ "cơn bão" Covid-19.

Trong suốt 12 năm gắn bó với VIAGS, chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA – TT PVHK thuộc VIAGS NBA chia sẻ rằng, bản thân chưa từng gặp phải tình huống cuộc sống, công việc bị gián đoạn như thời điểm hiện tại.

Nhớ lại thời điểm đầu khi dịch bệnh mới bùng phát, công việc của chị cùng các đồng nghiệp hầu như vẫn diễn ra bình thường, các chuyến bay được thực hiện đều đặn theo lịch trình, chỉ một số đường bay Trung Quốc bị hủy. Thế nhưng, cuộc sống của gia đình chị đã bị xáo trộn không nhỏ với những nỗi lo về sức khỏe của gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ.

"Vì dịch bệnh nên các con không đến trường. Việc trông con khi bố mẹ có những ca làm đột xuất cũng là bài toán khó khăn. Tôi đã phải lên kế hoạch gửi con về quê cho ông bà nội và ông bà ngoại trông giúp để có thể yên tâm ở lại tiếp tục làm việc, cùng đồng nghiệp vượt qua thời gian dịch bệnh này", chị Phương chia sẻ.

Đến hiện tại, khi dịch bệnh đã bùng phát với những diễn biến phức tạp, các chuyến bay quốc tế và trong nước buộc phải giảm dần, thậm chí là "đóng băng" hoàn toàn. "Tôi và các đồng nghiệp cảm thấy lo lắng cho hãng hàng không quốc gia nói chung và chính bản thân nói riêng. Năng suất giảm dần, chúng tôi đã được giãn cách thời gian làm việc. Mặc dù có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn nhưng tôi và các đồng nghiệp cũng không cảm thấy vui, vì thời gian gắn bó với nghề đã lâu và quen với việc các chuyến bay dày đặc, quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ".

Với chị Phương, việc phải tạm thời rời xa sân bay, xa đồng nghiệp ít nhất 1 tháng sau khi các chuyến bay quốc tế tạm ngừng khai thác khiến bản thân dâng lên những cảm xúc nghẹn ngào khó tả. "Dường như tôi không muốn xa nơi này một chút nào".

“Cơ hội” trong khó khăn vì dịch bệnh

Với quan điểm "những gian đoạn khó khăn thường là cơ hội để chuyển mình thay đổi", chị Phương cho rằng “cơ hội” mà VIAGS cần phải đạt được tại thời điểm này là tạo sự tin tưởng cho nhân viên để nhân viên có thể muốn gắn bó với VIAGS mãi mãi. Mặc dù hiểu rằng việc phải tạm nghỉ ở nhà và không có thêm thu nhập sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình trong giai đoạn hiện tại nhưng điều đó không khiến chị cảm thấy lo lắng.

"Không vì phải nghỉ không lương ở nhà mà tình yêu của tôi dành cho VNA, cho VIAGS bị phai mờ. Tôi cũng đã lập kế hoạch cho riêng mình, tranh thủ thời gian nghỉ ở nhà để hoàn thiện bản thân mình hơn như củng cố về chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi thêm kiến thức ngoại ngữ. Đây là điều kiện để khi trở lại với công việc, tôi sẽ có năng suất và hiệu quả cao hơn trước đây".

Trong đợt phục vụ cao điểm này, chị có những kỷ niệm đặc biệt ý nghĩa, đó là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Từ việc trang bị các dụng cụ cần thiết để phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất đến những lời động viên an ủi thường xuyên giúp các thành viên có thêm động lực không ngừng cố gắng và nỗ lực vượt qua thời diểm khó khăn này.

Chị Phương tự hào chia sẻ rằng:"Chưa khi nào chúng tôi được lo lắng và trang bị đầy đủ đến vậy, làm chúng tôi yên tâm công tác ngay từ khi chưa có dịch với khẩu trang, găng tay, gel sát khuẩn, xà phòng rửa tay, máy đo thân nhiệt,... Chúng tôi thấy mình thật sự may mắn vì đã được sống, làm việc cho VNA, cho VIAGS, nơi người lao động được chăm lo, được quý trọng và được có cơ hội để cống hiến".

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin chắc rằng "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai. "Chúng tôi tin tưởng vào các quyết sách của ban lãnh đạo. Chắc chắn ban lãnh đạo đã chuẩn bị đầy đủ và lên kế hoạch chi tiết, kỹ càng để ứng phó với dịch bệnh và kế hoạch khôi phục một VNA vững vàng, ổn định và phát triển sản lượng khi dịch tan".

Các tin khác

VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của cán bộ nhân viên, người lao động, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động cũng như đánh giá kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2023, ngày 28/7/2023, tại Thành phố Phan Thiết, VIAGS long trọng tổ chức Hội nghị người lao động và Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2023.
Xem thêm
TIẾP NỐI HÀNH TRÌNH TRI ÂN KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947 – 27/7/2023)

TIẾP NỐI HÀNH TRÌNH TRI ÂN KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947 – 27/7/2023)

Tiếp nối chuỗi hoạt động Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 27/7/2023 vừa qua, đoàn VIAGS do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN/Bí thư Đảng ủy, TGĐ làm trưởng đoàn, cùng sự tham gia của đồng chí Lưu Hoàng Minh – Thường vụ Đảng ủy/Phó TGĐ, đồng chí Nguyễn Văn Nam – Ủy viên BCH Đảng bộ/ Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện BGĐ các chi nhánh và gần 200 CBNV, người lao động tiêu biểu của VIAGS đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM (Đồi không tên, TP Thủ Đức) và khu di tích Lịch sử - Văn hóa địa điểm Trường Dục Thanh (TP Phan Thiết).
Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC LỚP HỌC TRANG ĐIỂM CHO NỮ NHÂN VIÊN TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH

VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC LỚP HỌC TRANG ĐIỂM CHO NỮ NHÂN VIÊN TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH

Trong quá trình phục vụ, phong thái tự tin, chuyên nghiệp luôn để lại ấn tượng tốt đẹp; và gần như là yếu tố quyết định sự hài lòng của khách hàng, đặc biệt với đặc thù của ngành hàng không.

Nghệ thuật trang điểm – là một trong những kỹ năng mềm quan trọng đem lại sự tự tin cho mỗi nữ CBNV PVHK; góp phần tạo dựng và gìn giữ cho hình ảnh thương hiệu VIAGS luôn đẹp trước mắt khách hàng.

Được sự quan tâm, ủng hộ của Lãnh đạo Công ty và Chi nhánh, từ ngày 18/7 đến 27/7 vừa qua, TT PVHK VIAGS NBA đã tổ chức thành công 06 lớp học trang điểm cho 85 nữ CBNV – là các NV cần đào tạo mới hoặc bồi dưỡng nâng cao kỹ năng.

Xem thêm
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNG HÓA VIAGS ĐÀ NẴNG VINH DỰ NHẬN ĐƯỢC THƯ KHEN CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG ASIANA AIRLINES

TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNG HÓA VIAGS ĐÀ NẴNG VINH DỰ NHẬN ĐƯỢC THƯ KHEN CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG ASIANA AIRLINES

Ngày 24/07/2023, Trung tâm Phục vụ hàng hóa nhận được thư khen của Đại diện công ty ICE-Logistic ( Là GSA về hàng hóa cho Hãng hàng không Asiana Airlines - OZ ) “ Khen ngợi công tác phục vụ hàng hóa của Asiana Airlines trong thời gian qua”.
Xem thêm
VIAGS HÀNH TRÌNH TƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ

VIAGS HÀNH TRÌNH TƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), trong những ngày tháng 7 lịch sử, Đảng ủy BGĐ VIAGS và các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đã cùng nhau phối hợp tổ chức các chương trình tri ân những anh hùng liệt sỹ, đã ngã xuống vì nền độc lập của Tổ quốc.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.