NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

VIAGS DAD: THƯỜNG VỤ ĐẢNG ỦY CÔNG TY THAM DỰ SINH HOẠT ĐỊNH KỲ ĐẢNG UỶ CHI NHÁNH DAD VÀ KIỂM TRA KHẢO SÁT HOẠT ĐỘNG SXKD TẠI ĐƠN VỊ

VIAGS DAD: THƯỜNG VỤ ĐẢNG ỦY CÔNG TY THAM DỰ SINH HOẠT ĐỊNH KỲ ĐẢNG UỶ CHI NHÁNH DAD VÀ KIỂM TRA KHẢO SÁT HOẠT ĐỘNG SXKD TẠI ĐƠN VỊ

Thực hiện CV số 117 của Đảng ủy VIAGS ngày 30/5/2022, Ngày 8/6/2022 Đ/c Hoàng Xuân Hiệp- Thường vụ ĐU, Phó Tổng Giám đốc đã có buổi khảo sát thực tế và làm việc Đảng ủy VIAGS DAD theo chương trình của Đảng ủy Công ty.
Xem thêm
HAI ĐỘI CHƠI VIAGS GHI ĐIỂM VỚI NHỮNG ẤN TƯỢNG ĐẶC BIỆT TẠI CHƯƠNG TRÌNH GIỜ THỨ 9+

HAI ĐỘI CHƠI VIAGS GHI ĐIỂM VỚI NHỮNG ẤN TƯỢNG ĐẶC BIỆT TẠI CHƯƠNG TRÌNH GIỜ THỨ 9+

Như đã đưa tin, chiều ngày 7/6/2022, tại Đài truyền hình Việt Nam, hai đội chơi VIAGS đại diện cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã tham gia Chương trình Giờ thứ 9+. Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.
Xem thêm
ĐÀO TẠO NGUỒN LỰC SẴN SÀNG THAM GIA PHỤC VỤ LỊCH BAY CAO ĐIỂM HÈ 2022

ĐÀO TẠO NGUỒN LỰC SẴN SÀNG THAM GIA PHỤC VỤ LỊCH BAY CAO ĐIỂM HÈ 2022

Thị trường hàng không bắt đầu nóng dần với tiết trời hè tháng 5 với hàng loạt đường bay nội địa, quốc tế được khôi phục và mở rộng trở lại. Hoạt động đào tạo nguồn lực của TTĐT VIAGS không nằm ngoại lệ.                                                                   
Xem thêm
VIAGS TỔ CHỨC LỄ CHÀO CỜ THÁNG 6 NĂM 2022

VIAGS TỔ CHỨC LỄ CHÀO CỜ THÁNG 6 NĂM 2022

Ngày 6/6/2021, tại trụ sở Tòa nhà điều hành, VIAGS long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 6/2022, nhằm cùng điểm lại công việc trọng tâm những tháng vừa qua và tập trung lắng nghe chỉ đạo của TGĐ với những công việc trong các tháng tiếp theo.

Xem thêm
VASCO BIỂU DƯƠNG, KHEN THƯỞNG 02 TRUNG TÂM CỦA VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ CÁC CHUYẾN BAY

VASCO BIỂU DƯƠNG, KHEN THƯỞNG 02 TRUNG TÂM CỦA VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ CÁC CHUYẾN BAY

Tại Hội nghị giao ban tuần ngày 26/05/2022, Đại diện VASCO đã đến tham dự trao thư cảm ơn và 02 cặp vé khứ hồi cho Trung tâm PVHK và Trung tâm PVSĐ thuộc VIAGS TSN.

 
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.