NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

VIAGS NBA TIẾP ĐÓN ĐOÀN ĐẠI DIỆN HÃNG STARLUX AIRLINES (JX) TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC.

VIAGS NBA TIẾP ĐÓN ĐOÀN ĐẠI DIỆN HÃNG STARLUX AIRLINES (JX) TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC.

Trong lộ trình chính thức mở đường bay TPE-HAN-TPE từ 13/1/2023, chiều ngày 16/12/2022 Đại diện hãng Starlux Airlines (JX) đã tới thăm và làm việc với VIAGS NBA để trao đổi thông tin về kế hoạch khai thác của hãng trong thời gian tới.
Xem thêm
TCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG BỐ CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

TCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG BỐ CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

Sáng ngày 28/12, TCT đã tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định về công tác cán bộ. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đặng Ngọc Hòa - BTĐU - Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Hồng Hà - PBTĐU – TGĐ; các đồng chis UVTV, Thành viên HĐQT, PTGĐ cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Thay mặt HĐQT, TGĐ TCT, Trưởng ban TCNL Vũ Đình Thuỷ đã công bố các Quyết định về công tác cán bộ.

Xem thêm
AGS HOÀN THÀNH ĐÁNH GIÁ TÁI CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

AGS HOÀN THÀNH ĐÁNH GIÁ TÁI CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

Từ ngày 22-23/12/2022, Công ty AGS đã hoàn thành việc đánh giá tái chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 bởi đơn vị đánh giá QMS - công ty thành viên của Tập đoàn chứng nhận QMS Australia, cung cấp dịch vụ về Đánh giá và Chứng nhận hệ thống quản lý theo các tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng tại Việt nam, Lào, Campuchia.

Tham cuộc họp khai mạc, về phía AGS có sự hiện diện của Ông Đặng Đức Hoàn – Giám đốc, Ông Trần Đức Long – Phó giám đốc và lãnh đạo các phòng ban. Đại diện cho đơn vị đánh giá QMS có Ông Đặng Quang Huy – trưởng đoàn chuyên gia QMS và Ông Phạm Minh Quang – chuyên gia.

 
Xem thêm
VIAGS CHÚC MỪNG TIGERAIR TAIWAN (IT) KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY MỚI TRỰC TIẾP ĐÀI BẮC – ĐÀ NẴNG

VIAGS CHÚC MỪNG TIGERAIR TAIWAN (IT) KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY MỚI TRỰC TIẾP ĐÀI BẮC – ĐÀ NẴNG

Tối ngày 24/12, VIAGS Đà Nẵng đã phối hợp cùng Hãng Tigerair Taiwan (IT), sở du lịch và Cảng hàng không tổ chức chào đón chuyến bay thường lệ đầu tiên của hãng IT bay thẳng từ Đài Bắc đến Đà Nẵng
Xem thêm
ĐẢNG BỘ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC TRIỂN KHAI HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BCH TW ĐẢNG KHÓA XIII VÀ CÔNG TÁC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT 2023

ĐẢNG BỘ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC TRIỂN KHAI HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BCH TW ĐẢNG KHÓA XIII VÀ CÔNG TÁC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT 2023

Căn cứ chương trình công tác năm 2022 của Đảng ủy VIAGS Tân Sơn Nhất, Sáng ngày 22/12/2022, tại Hội trường lầu 06 - Nhà điều hành VIAGS, Đảng ủy VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Hội nghị sinh hoạt toàn Đảng bộ VIAGS Tân Sơn Nhất để triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII và công tác phục vụ cao điểm Tết 2023,
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.