NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT BIỂU DƯƠNG TẬP THỂ XUẤT SẮC VÀ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TÀI SẢN 285 TRIỆU ĐỒNG ĐƯỢC CÔNG ĐOÀN TCT HKVN KHEN THƯỞNG

VIAGS TÂN SƠN NHẤT BIỂU DƯƠNG TẬP THỂ XUẤT SẮC VÀ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TÀI SẢN 285 TRIỆU ĐỒNG ĐƯỢC CÔNG ĐOÀN TCT HKVN KHEN THƯỞNG

Sáng ngày 25/9/2020, VIAGS TSN tổ chức Lễ biểu dương 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ hãng China Airlines trong thời gian dịch bệnh Covid-19 và 01 cá nhân tiêu biểu trao trả tài sản 285 triệu đồng được Công đoàn TCT HKVN khen thưởng. 
 
Xem thêm
LỄ KHEN THƯỞNG 2 NHÂN VIÊN VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRAO TRẢ TÀI SẢN GẦN 339 TRIỆU ĐỒNG CHO KHÁCH TRÊN CHUYẾN BAY VIETNAM AIRLINES

LỄ KHEN THƯỞNG 2 NHÂN VIÊN VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRAO TRẢ TÀI SẢN GẦN 339 TRIỆU ĐỒNG CHO KHÁCH TRÊN CHUYẾN BAY VIETNAM AIRLINES

Trong những ngày vừa qua, 02 cán bộ nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất đã có những hành động đẹp phát hiện và trả lại cho hành khách số tài sản để quên trên máy bay trị giá tương đương gần 399 triệu đồng.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN TRAO TRẢ TÀI SẢN GẦN 54 TRIỆU ĐỒNG CHO KHÁCH TRÊN CHUYẾN BAY VIETNAM AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN TRAO TRẢ TÀI SẢN GẦN 54 TRIỆU ĐỒNG CHO KHÁCH TRÊN CHUYẾN BAY VIETNAM AIRLINES

Để kịp thời ghi nhận những tấm gương Người tốt việc tốt, sáng ngày 11/9/2020, tại phòng họp Lầu 4 – Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho anh Mai Huy Quang - Nhân viên Đội Dịch vụ Trên tàu - Trung tâm Phục vụ Trên tàu vì đã có thành tích phát hiện, trao trả kịp thời cho khách hàng tài sản trị giá gần 54 triệu đồng.
Dự buổi lễ biểu dương có ông Bùi Đức Thanh – Phó Tổng Giám đốc VIAGS/ Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất, Ban Giám đốc cùng thủ trưởng các Phòng/ Trung tâm thuộc VIAGS Tân Sơn Nhất.
 
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN NHÂN DỊP QUỐC KHÁNH 2/9

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN NHÂN DỊP QUỐC KHÁNH 2/9

Hòa chung không khí rộn ràng cùng cả nước chào mừng 75 năm Ngày Quốc khánh, thực hiện quyết định của Đảng ủy Công ty TNHH MTV DVMĐ sân bay Việt Nam, ngày 4/9/2020, Đảng ủy VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức cho 08 chi bộ Khối Văn phòng (Khối VP), PVHK Quốc Nội – Quốc tế (HKQN-QT), PVHK các hãng (HKHA), Phục vụ hành lý (PVHL), Trung tâm Điều hành (TTĐH), Dịch vụ sân đỗ 2 (DVS2), Dịch vụ kỹ thuật (DVKT) và Trung tâm Phục vụ trên tàu (PVTT) thực hiện lễ kết nạp Đảng viên tại Hội trường lầu 6 – Nhà Điều hành VIAGS.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2020

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2020

Chiều ngày 31/8/2020, VIAGS Tân Sơn Nhất long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu Người Lao động năm 2020 tại Phòng họp Trực tuyến Lầu 4,5,6 - Nhà Điều hành VIAGS.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.