NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI NGƯỜI LAO ĐỘNG CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN, CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁCH LY Y TẾ TẠI NHÀ VÀ TẬP TRUNG

VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI NGƯỜI LAO ĐỘNG CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN, CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁCH LY Y TẾ TẠI NHÀ VÀ TẬP TRUNG

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp khó khăn, đời sống người lao động bị ảnh hưởng, để động viên tinh thần người lao động, các đơn vị VIAGS Tân Sơn Nhất đã dành sự quan tâm, thăm hỏi kịp thời 10 gia đình nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền quyên góp từ cán bộ nhân viên trong đơn vị là 92.300.000 đồng.
Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN CBNV ĐANG ĐIỀU TRỊ CÁCH LY

VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN CBNV ĐANG ĐIỀU TRỊ CÁCH LY

Nhằm kịp thời động viên, thăm hỏi các CĐV - NLĐ đang điều trị cách ly tập trung, vào lúc 14h ngày 16/3/2020, BCH CĐCS VIAGS NBA phối hợp cùng CĐBP Trung tâm PVHK, phòng TCHC NBA đến thăm hỏi động viên 08 nhân viên của Chi nhánh đang theo dõi cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long Nội Bài.

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHUN KHỬ TRÙNG XE CHUYÊN CHỞ PHỤC VỤ BAY

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHUN KHỬ TRÙNG XE CHUYÊN CHỞ PHỤC VỤ BAY

Nhằm tăng cường khả năng phòng  chống dịch bệnh Covid-19 cho hành khách, tổ bay và cán bộ nhân viên, VIAGS Tân Sơn Nhất tiến hành phun thuốc khử trùng các loại xe.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

 Sáng 6/3/2020, tại Phòng họp số 1 lầu 4 - Nhà điều hành VIAGS, trong không khí tươi vui và đầm ấm, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức buổi gặp mặt đặc biệt chúc mừng chị em phụ nữ CBNV nhân ngày 8/3. Đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm mà Ban Lãnh đạo và Công đoàn Cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất dành cho chị em CBNV nữ yêu quý hết lòng vì công việc, vì công ty.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT BIỂU DƯƠNG KHEN THƯỞNG HAI CÁ NHÂN PHÁT HIỆN VÀ TRẢ LẠI TÀI SẢN GẦN 200 TRIỆU ĐỒNG CHO HÀNH KHÁCH TRÊN CHUYẾN BAY VIETNAM AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT BIỂU DƯƠNG KHEN THƯỞNG HAI CÁ NHÂN PHÁT HIỆN VÀ TRẢ LẠI TÀI SẢN GẦN 200 TRIỆU ĐỒNG CHO HÀNH KHÁCH TRÊN CHUYẾN BAY VIETNAM AIRLINES

Trong những ngày vừa qua, 02 cán bộ nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất đã phát hiện và trả lại cho hành khách số tài sản để quên trên máy bay trị giá tương đương gần 200 triệu đồng.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.