NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ

Trong không khí khẩn trương của toàn hệ thống khai thác VIAGS thực hiện tổ chức tiếp nhận nhiệm vụ chất xếp hàng hoá trên cabin nhằm tăng cường các chuyến bay chờ hàng của VNA - một trong những giải pháp tăng doanh thu trong thời kỳ ảm kỳ ảm đạm của ngành HK, tập thể Giáo viên Trung tâm đào tạo trong một thời gian ngắn, không quản ngày đêm đã chủ động trong công việc và phối hợp cùng các cơ quan đơn vị triển khai huấn luyện đào tạo ngay luôn và đảm bảo yêu cầu chất lượng.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HỘI THẢO TRỰC TUYẾN CÁC NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN LIÊN QUAN ĐẾN KHỐI VĂN PHÒNG

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HỘI THẢO TRỰC TUYẾN CÁC NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN LIÊN QUAN ĐẾN KHỐI VĂN PHÒNG

Thực hiện theo kết luận của PTGĐ/Giám đốc VIAGS TSN hướng đến mục đích các đơn vị hiểu, nắm rõ và phối hợp tốt các nghiệp vụ chuyên môn có liên quan đến các phòng chức năng, ngày 17/04/2020, VIAGS TSN đã tổ chức “Hội thảo trực tuyến” qua phần mềm Microsoft Teams. Hội thảo có sự tham dự của 81 đại biểu, bao gồm Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, chuyên viên, nhân viên hành chính thuộc khối gián tiếp và trực tiếp.

 

Xem thêm
LỚP HỌC GIỚI THIỆU HỆ THỐNG QUẢN TRỊ RỦI RO AN TOÀN CHỦ ĐỘNG VIAGS 2020

LỚP HỌC GIỚI THIỆU HỆ THỐNG QUẢN TRỊ RỦI RO AN TOÀN CHỦ ĐỘNG VIAGS 2020

Tiếp tục chương trình đào tạo bằng phương pháp giảng dạy trực tuyến thông qua hình thức teams, vào lúc 14h–16h30 ngày 17/4/2020 vừa qua, Phòng ATCLAN VIAGS đã chủ trì tổ chức lớp học giới thiệu Hệ thống quản trị rủi ro An toàn Chủ động VIAGS 2020.
Xem thêm
BỒI DƯỠNG TRỰC TUYẾN VỀ HUẤN LUYỆN CHƯƠNG TRÌNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

BỒI DƯỠNG TRỰC TUYẾN VỀ HUẤN LUYỆN CHƯƠNG TRÌNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Nằm trong kế hoạch bồi dưỡng kiến thức chuyên môn tháng 4/2020, từ 8h30 đến 12h sáng ngày 16/4/2020 vừa qua, Phòng TCNL VIAGS đã tổ chức lớp bồi dưỡng huấn luyện chương trình quản trị nhân sự dưới hình thức đào tạo trực tuyến Teams của VIAGS.
Xem thêm
NHỮNG GIAI ĐOẠN KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI ĐỂ CHUYỂN MÌNH THAY ĐỔI

NHỮNG GIAI ĐOẠN KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI ĐỂ CHUYỂN MÌNH THAY ĐỔI

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin rằng những gian đoạn khó khăn là cơ hội để chuyển mình thay đổi và "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.