KỶ NIỆM 88 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ VIỆT NAM (28/3/1935-28/3/2023)

Vào ngày 28 tháng 3 năm 1935, trong Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ nhất của Đảng họp tại Ma Cao, Đảng ta đã đưa ra “Nghị quyết về đội tự vệ”, đánh dấu cho sự ra đời chính thức của lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) về sau. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “DQTV và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch có hung bạo thế nào, hễ động vào lực lượng đó, bức tường đó thì kẻ địch nào cũng phải tan rã” Trải qua 88 năm hình thành và phát triển, lực lượng DQTV đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.


Đối với VIAGS, lực lượng DQTV dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ Công ty được xây dựng theo phương châm “Vững mạnh, toàn diện”, tổ chức biên chế tinh gọn, chất lượng, từng bước đổi mới nội dung huấn luyện và phương thức hoạt động. Lực lượng DQTV toàn VIAGS gồm tổng số 3 trung đội, 9 tiểu đội với 76 cán bộ, chiến sĩ thường xuyên được tham gia huấn luyện, tập huấn, luôn sẵn sàng hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Trong những năm vừa qua, hoạt động của lực lượng DQTV VIAGS đã đi vào nền nếp, có hiệu quả, luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trên địa bàn để giữ vững trật tự, an toàn xã hội và tích cực tham gia phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19, những nỗ lực không mệt mỏi, vượt qua khó khăn, nguy hiểm của các chiến sĩ “sao vuông” VIAGS đã làm nên những "chiến công thầm lặng" nhưng vô cùng ý nghĩa, góp phần cùng cả đất nước đẩy lùi dịch bệnh.

 

Xây dựng lực lượng DQTV vững mạnh, tinh nhuệ, xứng đáng với truyền thống vẻ vang trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước của lực lượng DQTV, mỗi cán bộ, chiến sĩ DQTV VIAGS cần tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, nâng cao phẩm chất, chất lượng chính trị, tích cực huấn luyện, hăng hái lao động sản xuất, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

 

Nhân ngày 28/3 - ngày vinh danh lực lượng Dân quân tự vệ Việt Nam, xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí trong lực lượng DQTV toàn VIAGS lời chúc sức khỏe. Chúc các đồng chí công tác tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, nhân dân.

Các tin khác

TRUNG TÂM KIỂM SOÁT TẢI VIAGS TỔ CHỨC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN

TRUNG TÂM KIỂM SOÁT TẢI VIAGS TỔ CHỨC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN

Để chuẩn bị cho công tác phục vụ cho các chuyến bay và phục hồi sau đại dịch Covid 19, TT KST VIAGS đã tổ chức hàng loạt các lớp đào tạo trực tuyến xuyên suốt từ Tháng 2/2020 đến nay.
Xem thêm
ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN LỚP TẬP HUẤN VỀ CÔNG TÁC KẾ HOẠCH

ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN LỚP TẬP HUẤN VỀ CÔNG TÁC KẾ HOẠCH

Nằm trong kế hoạch bồi dưỡng kiến thức chuyên môn tháng 4/2020, từ 09h00-12h00 sáng nay ngày 28/4/2020, Phòng KHĐT VIAGS đã tổ chức lớp Tập huấn về công tác kế hoạch dưới hình thức đào tạo trực tuyến Teams của VIAGS nhằm củng cố và nâng cao năng lực làm việc của đội ngũ CBNV, giúp củng cố kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch làm việc, từ đó tăng hiệu suất lao động một cách khoa học. Lớp học với sự tham gia nhiệt tình của 55 cán bộ, chuyên viên KCQ và chi nhánh, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của ông Lê Công Thịnh, Trưởng phòng KHĐT VIAGS.
Xem thêm
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI CHI NHÁNH

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI CHI NHÁNH

Nhằm bồi dưỡng kiến thức Giấy tờ du lịch cho các Supervisor và thủ tục viên trong kế hoạch hành động đào tạo của Trung tâm Phục vụ hành khách VIAGS DAD, trong ngày 21-23/4/2020 TT.PVHK đã tổ chức 3 lớp cho 100% Sup & Thủ tục viên tham dự dưới sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm và cán bộ Đội Quốc tế.
Xem thêm
PHÁT ĐỘNG CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO NĂM 2020

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO NĂM 2020

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), Quốc tế Lao động 1/5 và 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), nhằm khơi dậy và phát huy tiềm năng sáng tạo, tinh thần xung kích của lực lượng Đoàn viên thanh niên trong thi đua lao động, học tập nâng cao trình độ, tham gia đóng góp ý tưởng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, Đoàn thanh niên VIAGS phát động cuộc thi Ý TƯỞNG SÁNG TẠO năm 2020 với chủ đề “Mỗi Đoàn viên thanh niên một ý tưởng sáng tạo”.
Xem thêm
ĐỒNG LÒNG VƯỢT QUA KHÓ KHĂN - TOGETHER, WE WILL MAKE IT THRGOUGH

ĐỒNG LÒNG VƯỢT QUA KHÓ KHĂN - TOGETHER, WE WILL MAKE IT THRGOUGH

Với thông điệp "TOGETHER, WE WILL MAKE IT THRGOUGH" - ĐỒNG LÒNG VƯỢT QUA KHÓ KHĂN, Phòng Kinh doanh VIAGS đã xây dựng hình vẽ Chibi mô tả về sự đoàn kết của những chiến binh VIAGS, cùng đồng lòng vượt qua gian khó, nhằm tạo hiệu ứng cổ vũ tinh thần, sự lạc quan, tình yêu thương đến VIAGS của CBNV trong toàn Công ty.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.