Hội thảo tổng kết phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 “An toàn, hiệu quả, đúng giờ”

Ngày 23/03/2018, tại thủ đô Hà Nội, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) tổ chức Hội thảo tổng kết công tác phục vụ Tết Âm Lịch nhằm tôn vinh các đơn vị đạt thành tích tốt trong cao điểm Tết đồng thời tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác tổ chức, điều hành, giám sát hoạt động khai thác trong mùa cao điểm.

Tham gia và chỉ đạo Hội nghị có sự góp mặt của Đại diện Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh cùng Thủ trưởng các Phòng ban, Cơ quan chuyên môn. Bên cạnh đó, còn có đại diện cán bộ cấp Trung tâm, cấp Đội của các đơn vị phục vụ trực tiếp tại 3 Chi nhánh là những nhân tố chính phục vụ trực tiếp và đem đến sự thành công của mỗi chuyến bay.

Giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất từ 05/02 - 26/02/2018, VIAGS với phương châm “An toàn, hiệu quả, đúng giờ” đã nỗ lực phục vụ tổng cộng 15.927 lượt chuyến bay đi đến (sản lượng trung bình tăng 13,14% so Tết âm lịch 2017 và tăng 23,6% so ngày thường) & tổng số 2.479.661 lượt khách (sản lượng tăng 10,25% so với cao điểm Tết 2017 và tăng 18,45% so với ngày thường). Các chỉ số chất lượng trong giai đoạn cao điểm Tết đều được kiểm soát tốt & đạt mục tiêu giao, cụ thể: chỉ số OTP với VNA đạt 99,98%, tỉ lệ hành lý bất thường 0,043 kiện/1000 khách (giảm 89.5% so với 2017).

Bà Lưu Thị Hiền Ninh, Lãnh đạo phòng Tiêu chuẩn dịch vụ khai thác, đánh giá toàn cảnh về công tác phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 và đưa ra nhận xét: “Cán bộ, nhân viên VIAGS đã hoàn thành các nhiệm vụ trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 và cải thiện tốt các tồn tại của kỳ trước. Để có được thành công trên là kết quả của công tác chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, từbước lập kế hoạch, phương án phục vụ chi tiết cho từng mốc thời gian cao điểm, chuẩn bị nhân lực, vật lực cho đến công tác kiểm tra, giám sát thực tế quá trình phục vụ tại đơn vị. Bên cạnh đó, là tính đồng bộ và xuyên suốt của kênh thông tin đảm bảo các bất thường phát sinh đều được chia sẻ, cập nhật kịp thời qua hệ thống báo cáo nóng đến các cấp quản lý, từ đó đạt được sự chủ động trong việc đưa ra giải pháp xử lý bất thường và phối hợp nhịp nhàng giữa 3 Chi nhánh cùng hướng đến mục tiêu chung: chuyến bay an toàn, hiệu quả và đúng giờ.”

Tổng kết chương trình thi đua phục vụ cao điểm Tết do Tổng Giám đốc phát động, Hội nghị đã trao giải khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc, trong đó đứng đầu là Chi nhánh Nội Bài với các chỉ số chất lượng ấn tượng nhất, tiếp theo là Chi nhánh Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất đồng giải nhì. Các giải thưởng đã góp phần cổ vũ tinh thần cũng như tôn vinh nỗ lực của Cơ quan, đơn vị trong việc góp phần cho sự thành công của công tác phục vụ cao điểm. 

Bên cạnh đó, Hội nghị đã tạo diễn đàn thảo luận, tạo cơ hội để các đại biểu tham gia chia sẻ những giải pháp đã áp dụng thành công tại Chi nhánh đối với các công đoạn trọng yếu như công tác điều hành TTB mặt đất, công tác phục vụ hành lý tại đảo, trả hành lý tại băng chuyền và công tác lập kế hoạch, phân bổ nguồn lực phục vụ hành khách trong mùa cao điểm Tết. Các giải pháp đã mang lại các bài học kinh nghiệm quý báu của việc chủ động trong công tác lập kế hoạch, xây dựng phương án ứng phó với các tình huống bất thường, đưa ra phương án nguồn lực cụ thể cho các múi giờ cao điểm & phối hợp tốt với các Cơ quan, đơn vị khác trong chuỗi cung ứng nhằm khắc phục tối đa những điểm tồn tại, hạn chế và tận dụng hiệu quả nguồn lực nội bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Nguyễn Quang Sơn - Phó tổng giám đốc VIAGS nhận định nhân tố tạo nên thành công của Cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 trước hết nằm ở sự chỉ đạo kịp thời, quan tâm sâu sát của Ban Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh đảm bảo tốt công tác lập kế hoạch sản xuất, linh hoạt điều hành cũng như chăm lo đầy đủ cho đời sống CB-CNV. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp cơ sở căn cứ trên luận cứ khoa học trong khâu lập kế hoạch phục vụ tổng thể sẽ sẽ là chìa khóa cho việc tối ưu hóa hiệu suất lao động và là công cụ kiểm soát hiệu quả công tác phục vụ trong các mùa Cao điểm.

Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp, trong đó những bài học kinh nghiệm quý báu sẽ là hành trang cho mỗi cá nhân tham gia tự tin bước vào mùa Cao điểm Hè sắp tới.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:








Các tin khác

TẾT 2023 - NHỮNG NGƯỜI MIỆT MÀI KẾT NỐI MÙA XUÂN

TẾT 2023 - NHỮNG NGƯỜI MIỆT MÀI KẾT NỐI MÙA XUÂN

Trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán, hàng chục nghìn lượt hành khách đi qua các sân bay, đặc biệt là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây chính là lúc những CBNV VIAGS căng mình nỗ lực phục vụ để hành trình bay của hàng chục ngàn hành khách được an toàn và chu đáo.
Xem thêm
BLĐ VIAGS THĂM HỎI, CHÚC TẾT CBNV 3 MIỀN

BLĐ VIAGS THĂM HỎI, CHÚC TẾT CBNV 3 MIỀN

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhằm động viên tinh thần người lao động mùa cao điểm Tết ở cả 3 miền, trong hai ngày 16/1 và 17/1/2023 vừa qua, đoàn chúc Tết VIAGS do Ông Nguyễn Xuân Phúc - Bí thư Đảng ủy, TGĐ làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà chúc Tết cho CBNV VIAGS ở 3 đầu sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

Tham gia vào đoàn chúc Tết có sự tham dự của Ông Bùi Đức Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, P. TGĐ, Ông Lưu Hoàng Minh - Thường vụ Đảng ủy, P. TGĐ, Ông Nguyễn Văn Nam - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn cùng các Thủ trưởng phòng/trung tâm KCQ và Chi nhánh.

Xem thêm
TẬP THỂ TTPVSĐ LIÊN TIẾP TỎA SÁNG NHỮNG TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

TẬP THỂ TTPVSĐ LIÊN TIẾP TỎA SÁNG NHỮNG TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Những ngày cuối năm gần kề, những người con xa quê từ khắp nơi đáp về Sân bay Quốc tế Nội Bài cùng niềm háo hức, phấn khởi, mong chờ giây phút đoàn viên. Đảm bảo phục vụ các chuyến bay an toàn, chất lượng, đúng giờ, CBNV VIAGS NBA nêu cao tinh thần làm việc sẵn sàng, khẩn trương, nêu cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của Văn hóa Dịch vụ.

Thấm nhuần tư tưởng tốt đẹp đó, Anh Triệu Thanh Tuấn - Nhân viên Đội DVTT TTPVSĐ VIAGS NBA đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức làm việc, trở thành một tấm gương sáng trong Phong trào "Người tốt - Việc tốt" của VIAGS NBA.

Xem thêm
TTĐT VIAGS THAM GIA LỚP ĐÀO TẠO CỦNG CỐ VÀ NÂNG TẦM CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN

TTĐT VIAGS THAM GIA LỚP ĐÀO TẠO CỦNG CỐ VÀ NÂNG TẦM CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN

Tiếp nối hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng Văn hoá dịch vụ nâng tầm tiến tới mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao, TCT HKVN đã tổ chức các lớp đào tạo củng cố và nâng tầm các công cụ cơ bản. 

Khóa đào tạo dành cho đối tượng là cán bộ quản lý và giáo viên của VNA diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong các ngày 26-27/12/2022 và 5-6/1/2023. VIAGS có 21 cán bộ thuộc TTĐT và cán bộ quản lý khối PVHK chi nhánh Nội Bài và Tân Sơn Nhất tham dự khóa học.

Xem thêm
VIAGS NBA HÂN HOAN CHÀO ĐÓN HÃNG HK STARLUX AIRLINES KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY TPE-HAN-TPE.

VIAGS NBA HÂN HOAN CHÀO ĐÓN HÃNG HK STARLUX AIRLINES KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY TPE-HAN-TPE.

Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng; ngày 13/1/2023 hãng HK Starlux Airlines (JX) đã chính thức khai trương đường bay TPE-HAN-TPE.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.