HỘI THẢO 'CHIA SẺ CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN SOẠN THẢO VÀ THỂ THỨC TRÌNH BÀY VĂN BẢN' CỦA ĐTN KHỐI CƠ QUAN

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tạo môi trường cho CBNV, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cải thiện kỹ năng nghiệp vụ, đóng góp giải pháp nâng cao hiệu quả công việc, được sự nhất trí của Ban lãnh đạo Công ty, trong sáng ngày 28/3/2023 vừa qua, tại hội trường lầu 6 trụ sở Công ty, Đoàn thanh niên KCQ đã tổ chức Hội thảo “Chia sẻ các nội dung liên quan Soạn thảo và thể thức trình bày văn bản”.                                                          

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của Bà Đinh Thị Lâm - Phó phòng TC&NL; Bà Trần Thị Hồng Vân - PCVP, thư ký HĐTV; Bà Phạm Tuyết Hà - PCVP; Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trợ lý TGĐ: Bà Lê Như Ngọc - Bí thư ĐTN và đặc biệt là sự có mặt của 40 CBNV, ĐVTN từ các phòng chuyên môn KCQ.

Công tác sọan thảo và ban hành văn bản có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng trong công tác quản lý, điều hành Công ty, đơn vị. Theo đó việc yêu cầu soạn thảo văn bản phải được thực hiện đúng thể thức và kỹ thuật trình bày nhằm đảm bảo giá trị pháp lý luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía lãnh đạo công ty. Xuất phát từ nhu cầu thực tế, ĐTN KCQ đã đề xuất chọn chủ đề “Chia sẻ các nội dung liên quan Soạn thảo và thể thức trình bày văn bản” là chủ đề đầu tiên trong các Hội thảo chuyên môn hàng quý năm 2023. 

Tại Hội thảo, bộ phận Pháp chế - VPCT đã trình bày nội dung trọng tâm trong các quy chế, quy định liên quan thể thức trình bày văn bản, cũng như thông tin những điểm mới cập nhật theo quy định của Chính phủ. Hội thảo cũng dành thời gian trao đổi, trả lời các câu hỏi chuyên sâu, tiếp nhận những kiến thức đổi mới về soạn thảo và trình bày văn bản; đánh giá và chia sẻ từ các các anh chị cán bộ phòng/ trung tâm KCQ.

Các ĐVTN sôi nổi tham gia hoạt động "Warm up" và tích cực thảo luận trong hội thảo.

Với sự hiện diện của Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phần kết luận hội thảo, Tổng Giám đốc ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức Hội thảo của Đoàn thanh niên và tinh thần tích cực tham gia của các ĐVTN KCQ. Ông nhấn mạnh Đoàn thanh niên cần tập trung tổ chức các hoạt động giao lưu, học hỏi, cùng chia sẻ và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng đoàn viên thanh niên Công ty. Tổng giám đốc yêu cầu toàn thể đội ngũ ĐVTN Khối cơ quan tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhất vai trò của mình, góp phần tham mưu hiệu quả, đầy đủ và chính xác cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

Trong suốt hơn 3 tiếng thảo luận tập trung, sôi nổi, Hội thảo đã thể hiện tinh thần sức mạnh của tuổi trẻ, sẵn sàng đón nhận những thay đổi, chủ động nắm bắt và tiếp thu kiến thức mới.                                                                                     
Từ những giá trị thực tiễn đạt được qua các phần thảo luận, Hội thảo đã phần nào mang đến thông tin tin hữu ích, những ý kiến giá trị cho mỗi CBNV, ĐVTN, từ đó nâng cao chất lượng công tác tham mưu ban hành văn bản đúng quy chuẩn, rõ ràng, bảo đảm giá trị pháp lý và phù hợp với yêu cầu truyền đạt thông tin bằng văn bản, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của khối cơ quan công ty.

 

 

 

 

 

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.