GIẢI MÃ BÍ QUYẾT CỦA ĐẠI SỨ TOEIC VIỆT NAM 2021

“Không tốn một chi phí nào mà vẫn được học và thực hành tiếng Anh miễn phí”, đó là lời chia sẻ của anh Hồ Hoàng Quân – Nhân viên PVHK – VIAGS Đà Nẵng sau khi được tuyên dương với vai trò “Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021".

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”

Vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước thi TOEIC trong tháng 3/2021, anh Hồ Hoàng Quân đã được tổ chức giáo dục IIG Việt Nam lựa chọn là 1 trong 6 Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021 đầu tiên của chương trình. Tin vui này đến từ thành tích xuất sắc của anh khi đạt 945 điểm trong kỳ thi Toeic tháng 3 của IIG.

“Thật sự là tôi rất bất ngờ với điểm số này của mình.” Đó chính là những chia sẻ của anh Hoàng Quân về cảm xúc tại thời điểm nhận được kết quả bài thi bởi thành tích cuối cùng đã vượt quá mong đợi của anh khá nhiều khi mục tiêu đề ra ban đầu là mốc 850 điểm.

Anh Hồ Hoàng Quân đã được tổ chức giáo dục IIG Việt Nam lựa chọn là 1 trong 6 Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021 đầu tiên của chương trình

“Đây thực sự là số điểm vượt quá mong đợi của tôi. Buổi thi Toeic thật sự rất căng thẳng vì mọi thí sinh đều phải mang khẩu trang liên tục và không được phát ra tiếng động nào dù là nhỏ nhất trong suốt thời gian làm bài. Tôi đã phải kiềm chế bản thân rất nhiều lúc lên cơn ho. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ làm bài của tôi. Điều tôi bất ngờ hơn là điểm bài nghe lại cao như vậy.”

Dự định thi trong năm 2020 vì chứng chỉ Toeic đã hết hạn vào năm ngoái nhưng do dịch Covid-19 nên anh buộc phải dời lại kế hoạch sang đến năm nay. Trở lại “đường đua” TOEIC khi cuộc sống và công việc đã bước sang giai đoạn “bình thường mới” trong năm 2021, anh Hoàng Quân nhanh chóng bắt nhịp với các kế hoạch cụ thể.

“Tôi đã dành 3 tháng để đi học ôn thi TOEIC tại trung tâm cả một người đồng nghiệp trong công ty. Ở đó tôi đã học rất nhiều bí quyết hay trong việc làm bài thi TOEIC. Trên hết việc giữ đầu óc thật thật thoải mái trong lúc ôn cũng như thi chính là phương châm của tôi.”

Với tâm thế của một thí sinh trong chế độ “khoa cử”, những thời gian ngoài công việc được anh dành trọn cho việc ôn luyện tiếng anh. Tuy nhiên, tinh thần tập trung của Hoàng Quân lại là điểm xuất phát của một kỷ niệm vừa buồn cười vừa có phần xấu hổ.

“Đó là lần tôi đang tự ôn thi TOEIC trong một quán cà phê. Có vẻ thấy tôi giải đề hăng say quá nên chị chủ quán không buồn nhắc tôi đã đến giờ đóng cửa. Lúc tôi giải xong thì không còn thấy ai và chị chủ quán vẫn còn đang ngủ gật. Sau lần đó tôi không dám ra ngoài giải đề nữa bởi sợ làm ảnh hưởng tới mọi người.”

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”, câu châm ngôn không chỉ phù hợp với những kỳ thi căng thẳng mà còn chính là kim chỉ nam của anh Hoàng Quân trong công việc (Ảnh: NVCC).

Kết quả ngoài dự tính nhưng không… bất ngờ

Kết quả điểm bài nghe cao khiến bản thân bất ngờ nhưng theo anh Hoàng Quân, điều ấy cũng có thể giải thích được. “Đó chính là do môi trường làm việc chuyên nghiệp tại VIAGS khi tôi liên tục tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt đối với nhà ga Quốc tế, nơi tôi làm thì việc va chạm với Tiếng Anh là thường xuyên. Điều đó giúp tôi khá tự tin và bình tĩnh lúc làm bài thi. Bên cạnh đó, các thầy cô phòng đào tạo luôn có những lời khuyên bổ ích về cách học và theo đuổi niềm đam mê Tiếng Anh của tôi. Tôi thật sự rất biết ơn những chia sẻ quý báu đó.”

Một trong những bí quyết “gom góp” từ vựng của của Hoàng Quân chính là những lần công ty tạo điều kiện qua các lớp nghiệp vụ tiếng Anh chuyên ngành. Đây thực sự là những trải nghiệm quý giá giúp anh bổ sung thêm vốn từ vựng còn hạn chế của bản thân.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp tại VIAGS khi tôi liên tục tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước (Ảnh: NVCC).

“VIAGS luôn là một môi trường làm việc năng động và cởi mở. Tiếng Anh được sử dụng khắp mọi nơi từ nội bộ công ty đến tiếp xúc với khách hàng. Vậy nên bạn sẽ không tốn một chi phí nào mà vẫn được học và thực hành tiếng Anh miễn phí. Qua 3 năm làm tại VIAGS, tôi đã không ngại ngùng trong việc giao tiếp với khách hàng cũng như bạn bè ngoại quốc. Điều này đáp ứng rất tốt được yêu cầu công việc mà tôi đang làm.”

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”,
câu châm ngôn không chỉ phù hợp với những kỳ thi căng thẳng mà còn chính là kim chỉ nam của anh Hoàng Quân trong công việc tại VIAGS, nơi mà thái độ tận tâm với khách hàng chính là giá trị cốt lõi. “Tôi và đồng nghiệp phải luôn bình tĩnh, tỉnh táo trong việc xử lý các tình huống trong quá trình làm việc. Chính điều này đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Cảm ơn VIAGS, một môi trường làm việc thân thiện và cực kỳ phù hợp với những người đam mê Tiếng Anh.”

Vu Hoang Quy - COMM
(Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/)

 

Các tin khác

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2024 - HÂN HOAN CHÀO ĐÓN KẾT QUẢ SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2024 - HÂN HOAN CHÀO ĐÓN KẾT QUẢ SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Sáng ngày 1/7/2024, trong không khí hân hoan, dưới lá cờ Tổ Quốc, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 7 tại 3 miền với sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - Thường vụ Đảng uỷ cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
NHỮNG KHOẢNH KHẮC LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG BÊN GIA ĐÌNH VÀ ĐỒNG NGHIỆP THÂN YÊU

NHỮNG KHOẢNH KHẮC LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG BÊN GIA ĐÌNH VÀ ĐỒNG NGHIỆP THÂN YÊU

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 chủ đề Vun đắp yêu thương xuyên suốt Viags 3 miền.
Trong các ngày 25-28/6, CĐCS VIAGS NBA đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa với mong muốn đem tới niềm vui gắn kết và kỷ niệm đáng nhớ cho mỗi NLĐ bên Gia đình!
Xem thêm
VIAGS THANK YOU LẦN 2 - DÀNH TRAO NHAU NHỮNG GÌ TỐT NHẤT!

VIAGS THANK YOU LẦN 2 - DÀNH TRAO NHAU NHỮNG GÌ TỐT NHẤT!

Giữa tháng 7, thời tiết vẫn nắng nóng, oi bức dù đã đan xen đợt mưa rào. Tại các đầu sân bay, dù là nơi nhà ga tấp nập khách đi đến, hay dưới sân đỗ hầm hập như đổ lửa; CBNV VIAGS vẫn miệt mài ngày đêm, bền bỉ phục vụ bay.
Xem thêm
TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

Sáng nay ngày 21/06/2024 trên chuyến bay VN110 HAN-DAD ETA 07h35, Chị Võ Thị Xuân Châu, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu- Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS DAD trong quá trình làm vệ sinh trên tàu có phát hiện một túi xách ở hàng ghế 19C, nhân viên Châu đã tiến hành giao L&F và đã được bàn giao trả lại khách theo đúng quy định. Bên trong ví có tổng 4.202 USD (tương đương hơn 105 triệu VND) và nhiều giấy tờ tuỳ thân.
Xem thêm
ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA VƯỢT CAO ĐIỂM HÈ 2024

ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA VƯỢT CAO ĐIỂM HÈ 2024

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ VIAGS TSN trong công tác đảm phục vụ an ninh an toàn và chất lượng các chuyến bay giai đoạn cao điểm Hè 2024, đồng thời thể hiện vai trò then chốt của lực lượng Đoàn viên thanh niên tuyến trước tạo ra dịch vụ khách hàng chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng, Đoàn cơ sở VIAGS TSN chính thức phát động phong trào thi đua Vượt cao điểm Hè 2024 dành cho Đoàn viên thanh niên khối PVHK và khối Sân đỗ với chủ đề "ĐẢM BẢO AN TOÀN, AN NINH, CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ – NÓI KHÔNG VỚI GIAN LẬN THƯƠNG MẠI”, từ ngày 15/06/2024 đến 05/09/2024.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.