HÀNH ĐỘNG NHỎ - Ý NGHĨA LỚN

Những ngày gần đây, liên tục xuất hiện trên nhiều trang báo (cả báo giấy và báo điện tử) và các trang mạng xã hội là tin và hình ảnh nữ nhân viên VIAGS TSN trong quá trình lao động đã phát hiện gần 1 tỷ đồng trả cho hành khách để quên trên máy bay. Hành động đáng quý này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng và biểu dương, khen thưởng từ BLĐ VIAGS, VIAGS TSN, Công đoàn TCT HKVN và đặc biệt là thư khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Trong sáng 29/8/2019, nhân vật chính của câu chuyện đẹp - chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu, TT PVTT VIAGS TSN - đã được vinh danh trong Lễ biểu dương "Gương người tốt việc tốt" diễn ra tại nhà Điều hành VIAGS, với sự chủ trì của ông Lê Cao Thế - Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS - cùng lãnh đạo khối cơ quan và VIAGS TSN.

Cụ thể, trên chuyến bay SQ186 chặng SIN-SGN ngày 24/8/2019, chị Phùng Thị Ngọc phát hiện và giao nộp tài sản của hành khách bỏ quên ở ghế 31KH, bao gồm 02 túi đeo bên trong có các giấy tờ tùy thân, vật dụng cá nhân có giá trị, cùng tiền mặt tương đương 846.070.268 VNĐ.

TGĐ trao thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho chị Phùng Thị Ngọc

TGĐ trao giấy khen của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam cho chị Phùng Thị Ngọc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Cao Thế vui mừng cho biết CBNV VIAGS trong nhiều năm qua đã thể hiện tốt tinh thần kỉ luật và đức tính trung thực trong lao động. Bằng chứng là con số gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ đồng đã được nhặt và trao trả trong 7 tháng đầu năm. Riêng hành động lần này của chị Ngọc thực sự đã giúp lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của VIAGS đến với đông đảo người dân.

Cũng tại buổi họp giao ban sáng 29/8/2019 của VIAGS TSN, trước sự chứng kiến của thủ trưởng các Phòng/ Trung tâm, chị Ngọc đã được BGĐ trao thư biểu dương - một ghi nhận cho sự đóng góp tích cực của chị trong việc lan tỏa nét đẹp trong văn hóa lao động của công ty.

Thay mặt BGĐ, PGĐ Phạm Phú Yên trao thư biểu dương cho chị Phùng Thị Ngọc

Phát biểu tại buổi họp, ông Phạm Phú Yên - Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ VIAGS TSN - cho biết hầu hết trong mỗi tuần giao ban của công ty đều có hoạt động khen thưởng đột xuất cho cá nhân có thành tích xuất sắc hay gương người tốt việc tốt Trong đó, có những CBNV đã được tuyên dương vì nhiều lần nhặt và trả lại tài sản cho hành khách; như chị Ngọc từ đầu năm đến nay đã 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay. PGĐ cũng cho biết phía Singapore Airlines sẽ sớm tổ chức một buổi tuyên dương cho chị Ngọc vì hành động nhặt được của rơi - trả lại người mất.

Khi hành động đẹp được lan tỏa, chúng ta sẽ thấy được sức mạnh kỳ diệu của nó. Việc làm tử tế của chị Ngọc vừa mang tính nhân văn sâu sắc vừa là hành động cao đẹp, xứng đáng được khen ngợi và biểu dương. Đồng thời, đây là tấm gương sáng cho toàn thể người lao động học hỏi.

 


Các tin khác

VIAGS DAD : *Hoàn thành đào tạo nhận thức nâng tầm dịch vụ cho 100% CBNV trong Hành trình lan tỏa cùng VNA Uplifting services *

VIAGS DAD : *Hoàn thành đào tạo nhận thức nâng tầm dịch vụ cho 100% CBNV trong Hành trình lan tỏa cùng VNA Uplifting services *

Trong tháng 3/2022, hơn 241 nhân viên các Phòng/Trung tâm VIAGS DAD đã tham dự 5 lớp nằm trong Khoá đào tạo Nâng tầm dịch vụ - Uplifting services dành cho nhân viên do Ông Trịnh Anh Thắng- Giám đốc VIAGS DAD cùng với sự giảng dạy của Cô Dương Thị Bích Hồng giáo viên TTĐT, Cô Hồ Thị Phiếm Ái, Trưởng TTPVHK  theo hình thức trực tuyến phần mềm TEAMS.
Xem thêm
BÀI CA VIAGS - CA KHÚC CỦA NIỀM TỰ HÀO VÀ TÌNH YÊU THƯƠNG

BÀI CA VIAGS - CA KHÚC CỦA NIỀM TỰ HÀO VÀ TÌNH YÊU THƯƠNG

Ra mắt ca khúc "BÀI CA VIAGS" do chính TGĐ VIAGS Ông Lê Cao Thế chắp bút BÀI CA VIAGS là ca khúc được TGĐ VIAGS ông Lê Cao Thế và Trưởng phòng TCKT VIAGS Ông Tạ Thăng Hùng chắp bút. Ca khúc được Nhạc sỹ Phan Huy Hà phổ nhạc và ca sỹ Việt Tú thể hiện. Mở đầu ca khúc là lời reo vui nhiệt thành "Yêu Viags... Tôi yêu Viags.... Những trung tâm, đơn vị tuyệt vời..." là người thuyền trưởng trèo lái con tàu VIAGS vượt qua muôn khùng khơi xa để đạt được những thành tựu, TGĐ VIAGS Ông Lê Cao Thế đã mượn chính những ca từ vui tươi và hùng tráng ấy để thể hiện tình yêu với Viags - sự nghiệp lớn nhất cuộc đời của ông. Hơn cả một ca khúc, "BÀI CA VIAGS" chính là hình ảnh của đội ngũ những con người gắn liền trái tim và khối óc với nơi đây, dành trọn yêu thương và khát vọng phát triển Viags. Ca khúc với nền nhạc trữ tình mà sâu lắng, vui tươi mà chiêm nghiệm, cùng với ca từ cô đọng, đong đầy cảm xúc sẽ đem đến cho người yêu âm nhạc một trải nghiệm tuyệt vời. Xin kính mời CBNV VIAGS cùng thưởng thức :
Xem thêm
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC ĐÀO TẠO CẬP NHẬT KIẾN THỨC GIẤY TỜ DU LỊCH QUỐC TẾ

TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC ĐÀO TẠO CẬP NHẬT KIẾN THỨC GIẤY TỜ DU LỊCH QUỐC TẾ

Để chuẩn bị cho công tác khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách, tháng 03/2022 TT PVHK VTSN đã phối hợp với TTĐT lên kế hoạch tổ chức 9 lớp bồi dưỡng kiến thức về giấy tờ du lịch quốc tế cho 128 CBNV của Đội HKVN.
Xem thêm
ĐÀO TẠO CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG - DỰ ÁN VĂN HÓA NÂNG TẦM DỊCH VỤ

ĐÀO TẠO CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG - DỰ ÁN VĂN HÓA NÂNG TẦM DỊCH VỤ

Thực hiện kế hoạch dự án Uplifting Service trong 02 ngày (17/3 - 18/3), Trung tâm đào tạo VIAGS phối hợp cùng đối tác Penn Academy đã tổ chức thành công khóa đào tạo cho gần 20 cán bộ quản lý của VIAGS.

Đây là khóa học đầu tiên thực hiện dưới sự hướng dẫn kết hợp của giáo viên VIAGS và chuyên gia cao cấp của đối tác - giảng viên Trịnh Xuân Pháp.

Xem thêm
VIAGS NBA TỎA SÁNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

VIAGS NBA TỎA SÁNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Ngày 19/3/2022 nhân viên Đỗ Thị Yến - Đội CUDV TT TT PVSĐ được phân công phục vụ chuyến bay VN1718 VII-HAN, tàu A321 ATA 19h35 vị trí 22. Trong quá trình làm việc chị Yến đã phát hiện 01 túi đeo chéo tại vị trí 33E và kịp thời báo cáo Cán bộ Kíp Phạm Thị Hà để làm thủ tục niêm phong và bàn giao cho đội L&F.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.