GIẢI MÃ BÍ QUYẾT CỦA ĐẠI SỨ TOEIC VIỆT NAM 2021

“Không tốn một chi phí nào mà vẫn được học và thực hành tiếng Anh miễn phí”, đó là lời chia sẻ của anh Hồ Hoàng Quân – Nhân viên PVHK – VIAGS Đà Nẵng sau khi được tuyên dương với vai trò “Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021".

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”

Vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước thi TOEIC trong tháng 3/2021, anh Hồ Hoàng Quân đã được tổ chức giáo dục IIG Việt Nam lựa chọn là 1 trong 6 Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021 đầu tiên của chương trình. Tin vui này đến từ thành tích xuất sắc của anh khi đạt 945 điểm trong kỳ thi Toeic tháng 3 của IIG.

“Thật sự là tôi rất bất ngờ với điểm số này của mình.” Đó chính là những chia sẻ của anh Hoàng Quân về cảm xúc tại thời điểm nhận được kết quả bài thi bởi thành tích cuối cùng đã vượt quá mong đợi của anh khá nhiều khi mục tiêu đề ra ban đầu là mốc 850 điểm.

Anh Hồ Hoàng Quân đã được tổ chức giáo dục IIG Việt Nam lựa chọn là 1 trong 6 Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021 đầu tiên của chương trình

“Đây thực sự là số điểm vượt quá mong đợi của tôi. Buổi thi Toeic thật sự rất căng thẳng vì mọi thí sinh đều phải mang khẩu trang liên tục và không được phát ra tiếng động nào dù là nhỏ nhất trong suốt thời gian làm bài. Tôi đã phải kiềm chế bản thân rất nhiều lúc lên cơn ho. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ làm bài của tôi. Điều tôi bất ngờ hơn là điểm bài nghe lại cao như vậy.”

Dự định thi trong năm 2020 vì chứng chỉ Toeic đã hết hạn vào năm ngoái nhưng do dịch Covid-19 nên anh buộc phải dời lại kế hoạch sang đến năm nay. Trở lại “đường đua” TOEIC khi cuộc sống và công việc đã bước sang giai đoạn “bình thường mới” trong năm 2021, anh Hoàng Quân nhanh chóng bắt nhịp với các kế hoạch cụ thể.

“Tôi đã dành 3 tháng để đi học ôn thi TOEIC tại trung tâm cả một người đồng nghiệp trong công ty. Ở đó tôi đã học rất nhiều bí quyết hay trong việc làm bài thi TOEIC. Trên hết việc giữ đầu óc thật thật thoải mái trong lúc ôn cũng như thi chính là phương châm của tôi.”

Với tâm thế của một thí sinh trong chế độ “khoa cử”, những thời gian ngoài công việc được anh dành trọn cho việc ôn luyện tiếng anh. Tuy nhiên, tinh thần tập trung của Hoàng Quân lại là điểm xuất phát của một kỷ niệm vừa buồn cười vừa có phần xấu hổ.

“Đó là lần tôi đang tự ôn thi TOEIC trong một quán cà phê. Có vẻ thấy tôi giải đề hăng say quá nên chị chủ quán không buồn nhắc tôi đã đến giờ đóng cửa. Lúc tôi giải xong thì không còn thấy ai và chị chủ quán vẫn còn đang ngủ gật. Sau lần đó tôi không dám ra ngoài giải đề nữa bởi sợ làm ảnh hưởng tới mọi người.”

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”, câu châm ngôn không chỉ phù hợp với những kỳ thi căng thẳng mà còn chính là kim chỉ nam của anh Hoàng Quân trong công việc (Ảnh: NVCC).

Kết quả ngoài dự tính nhưng không… bất ngờ

Kết quả điểm bài nghe cao khiến bản thân bất ngờ nhưng theo anh Hoàng Quân, điều ấy cũng có thể giải thích được. “Đó chính là do môi trường làm việc chuyên nghiệp tại VIAGS khi tôi liên tục tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt đối với nhà ga Quốc tế, nơi tôi làm thì việc va chạm với Tiếng Anh là thường xuyên. Điều đó giúp tôi khá tự tin và bình tĩnh lúc làm bài thi. Bên cạnh đó, các thầy cô phòng đào tạo luôn có những lời khuyên bổ ích về cách học và theo đuổi niềm đam mê Tiếng Anh của tôi. Tôi thật sự rất biết ơn những chia sẻ quý báu đó.”

Một trong những bí quyết “gom góp” từ vựng của của Hoàng Quân chính là những lần công ty tạo điều kiện qua các lớp nghiệp vụ tiếng Anh chuyên ngành. Đây thực sự là những trải nghiệm quý giá giúp anh bổ sung thêm vốn từ vựng còn hạn chế của bản thân.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp tại VIAGS khi tôi liên tục tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước (Ảnh: NVCC).

“VIAGS luôn là một môi trường làm việc năng động và cởi mở. Tiếng Anh được sử dụng khắp mọi nơi từ nội bộ công ty đến tiếp xúc với khách hàng. Vậy nên bạn sẽ không tốn một chi phí nào mà vẫn được học và thực hành tiếng Anh miễn phí. Qua 3 năm làm tại VIAGS, tôi đã không ngại ngùng trong việc giao tiếp với khách hàng cũng như bạn bè ngoại quốc. Điều này đáp ứng rất tốt được yêu cầu công việc mà tôi đang làm.”

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”,
câu châm ngôn không chỉ phù hợp với những kỳ thi căng thẳng mà còn chính là kim chỉ nam của anh Hoàng Quân trong công việc tại VIAGS, nơi mà thái độ tận tâm với khách hàng chính là giá trị cốt lõi. “Tôi và đồng nghiệp phải luôn bình tĩnh, tỉnh táo trong việc xử lý các tình huống trong quá trình làm việc. Chính điều này đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Cảm ơn VIAGS, một môi trường làm việc thân thiện và cực kỳ phù hợp với những người đam mê Tiếng Anh.”

Vu Hoang Quy - COMM
(Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/)

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TRÊN 259 TRIỆU ĐỒNG VÀ NHIỀU TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TRÊN 259 TRIỆU ĐỒNG VÀ NHIỀU TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

Sáng ngày 03/02/2021, tại buổi họp giao ban tháng, VIAGS Tân Sơn Nhất đã biểu dương và khen thưởng gương “Người tốt việc tốt” cho anh Phạm Hữu Tuân – Kíp trưởng – Đội Dịch vụ trên tàu – Trung tâm Phục vụ sân đỗ đã phát hiện và giao nộp tài sản của hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN215 chặng HAN-SGN ngày 31/01/2021 bao gồm tiền mặt có tổng giá trị quy đổi 259.205.000 đồng và nhiều tài sản có giá trị.
Xem thêm
TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT (TOC) - TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRAO KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ - VIAGS TÂN SƠN NHẤT.

TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT (TOC) - TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRAO KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ - VIAGS TÂN SƠN NHẤT.

Sáng ngày 03/02/2021, Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất (TOC) đã phối hợp VIAGS Tân Sơn Nhất trao tặng khen thưởng cho tập thể cán bộ nhân viên Đội Phục vụ hành khách Quốc Nội, Đội Phục vụ hành khách Quốc Tế, Đội Phục vụ hành lý – Trung tâm Phục vụ hành khách và 10 cá nhân thuộc Trung tâm Phục vụ sân đỗ - VIAGS Tân Sơn Nhất với những thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ cho VIETNAM AIRLINES năm 2020.
Xem thêm
VIAGS TSN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KHẨN CẤP CÁC PHƯƠNG ÁN CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19.

VIAGS TSN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KHẨN CẤP CÁC PHƯƠNG ÁN CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19.

 Sáng ngày 28/01/2021, ngay sau khi nhận được những tin tức đầu tiên về việc bùng phát ổ dịch COVID-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương, Ban lãnh đạo VIAGS TSN đã ngay lập tức tổ chức họp khẩn về phương án tác chiến, xử lý phòng chống dịch COVID-19 cũng như lên kịch bản trước những tình huống có thể xảy ra để đảm bảo an toàn, chất lượng phục vụ.

Xem thêm
VIAGS TSN TỔ CHỨC CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO NLĐ, GẶP MẶT GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH VÀ CÔNG ĐOÀN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN.

VIAGS TSN TỔ CHỨC CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO NLĐ, GẶP MẶT GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH VÀ CÔNG ĐOÀN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN.

Trong buổi sáng ngày 28/01/2021, VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức gặp mặt thăm hỏi, động viên và tặng quà 5 Cán bộ nhân viên (CBNV) thuộc diện gia đình chính sách (thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ) và 35 CĐV có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong đơn vị.
Xem thêm
VIAGS TSN TỔ CHỨC LỄ BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ BAY NĂM 2020

VIAGS TSN TỔ CHỨC LỄ BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ BAY NĂM 2020

Trong sáng ngày 28/01/2021, VIAGS Tân Sơn Nhất dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc/ Giám đốc Bùi Đức Thanh, đã tổ chức lễ biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bay, nhận được thư khen từ các Hãng hàng không và khách hàng đi máy bay.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.