GIẢI MÃ BÍ QUYẾT CỦA ĐẠI SỨ TOEIC VIỆT NAM 2021

“Không tốn một chi phí nào mà vẫn được học và thực hành tiếng Anh miễn phí”, đó là lời chia sẻ của anh Hồ Hoàng Quân – Nhân viên PVHK – VIAGS Đà Nẵng sau khi được tuyên dương với vai trò “Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021".

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”

Vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước thi TOEIC trong tháng 3/2021, anh Hồ Hoàng Quân đã được tổ chức giáo dục IIG Việt Nam lựa chọn là 1 trong 6 Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021 đầu tiên của chương trình. Tin vui này đến từ thành tích xuất sắc của anh khi đạt 945 điểm trong kỳ thi Toeic tháng 3 của IIG.

“Thật sự là tôi rất bất ngờ với điểm số này của mình.” Đó chính là những chia sẻ của anh Hoàng Quân về cảm xúc tại thời điểm nhận được kết quả bài thi bởi thành tích cuối cùng đã vượt quá mong đợi của anh khá nhiều khi mục tiêu đề ra ban đầu là mốc 850 điểm.

Anh Hồ Hoàng Quân đã được tổ chức giáo dục IIG Việt Nam lựa chọn là 1 trong 6 Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021 đầu tiên của chương trình

“Đây thực sự là số điểm vượt quá mong đợi của tôi. Buổi thi Toeic thật sự rất căng thẳng vì mọi thí sinh đều phải mang khẩu trang liên tục và không được phát ra tiếng động nào dù là nhỏ nhất trong suốt thời gian làm bài. Tôi đã phải kiềm chế bản thân rất nhiều lúc lên cơn ho. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ làm bài của tôi. Điều tôi bất ngờ hơn là điểm bài nghe lại cao như vậy.”

Dự định thi trong năm 2020 vì chứng chỉ Toeic đã hết hạn vào năm ngoái nhưng do dịch Covid-19 nên anh buộc phải dời lại kế hoạch sang đến năm nay. Trở lại “đường đua” TOEIC khi cuộc sống và công việc đã bước sang giai đoạn “bình thường mới” trong năm 2021, anh Hoàng Quân nhanh chóng bắt nhịp với các kế hoạch cụ thể.

“Tôi đã dành 3 tháng để đi học ôn thi TOEIC tại trung tâm cả một người đồng nghiệp trong công ty. Ở đó tôi đã học rất nhiều bí quyết hay trong việc làm bài thi TOEIC. Trên hết việc giữ đầu óc thật thật thoải mái trong lúc ôn cũng như thi chính là phương châm của tôi.”

Với tâm thế của một thí sinh trong chế độ “khoa cử”, những thời gian ngoài công việc được anh dành trọn cho việc ôn luyện tiếng anh. Tuy nhiên, tinh thần tập trung của Hoàng Quân lại là điểm xuất phát của một kỷ niệm vừa buồn cười vừa có phần xấu hổ.

“Đó là lần tôi đang tự ôn thi TOEIC trong một quán cà phê. Có vẻ thấy tôi giải đề hăng say quá nên chị chủ quán không buồn nhắc tôi đã đến giờ đóng cửa. Lúc tôi giải xong thì không còn thấy ai và chị chủ quán vẫn còn đang ngủ gật. Sau lần đó tôi không dám ra ngoài giải đề nữa bởi sợ làm ảnh hưởng tới mọi người.”

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”, câu châm ngôn không chỉ phù hợp với những kỳ thi căng thẳng mà còn chính là kim chỉ nam của anh Hoàng Quân trong công việc (Ảnh: NVCC).

Kết quả ngoài dự tính nhưng không… bất ngờ

Kết quả điểm bài nghe cao khiến bản thân bất ngờ nhưng theo anh Hoàng Quân, điều ấy cũng có thể giải thích được. “Đó chính là do môi trường làm việc chuyên nghiệp tại VIAGS khi tôi liên tục tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt đối với nhà ga Quốc tế, nơi tôi làm thì việc va chạm với Tiếng Anh là thường xuyên. Điều đó giúp tôi khá tự tin và bình tĩnh lúc làm bài thi. Bên cạnh đó, các thầy cô phòng đào tạo luôn có những lời khuyên bổ ích về cách học và theo đuổi niềm đam mê Tiếng Anh của tôi. Tôi thật sự rất biết ơn những chia sẻ quý báu đó.”

Một trong những bí quyết “gom góp” từ vựng của của Hoàng Quân chính là những lần công ty tạo điều kiện qua các lớp nghiệp vụ tiếng Anh chuyên ngành. Đây thực sự là những trải nghiệm quý giá giúp anh bổ sung thêm vốn từ vựng còn hạn chế của bản thân.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp tại VIAGS khi tôi liên tục tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước (Ảnh: NVCC).

“VIAGS luôn là một môi trường làm việc năng động và cởi mở. Tiếng Anh được sử dụng khắp mọi nơi từ nội bộ công ty đến tiếp xúc với khách hàng. Vậy nên bạn sẽ không tốn một chi phí nào mà vẫn được học và thực hành tiếng Anh miễn phí. Qua 3 năm làm tại VIAGS, tôi đã không ngại ngùng trong việc giao tiếp với khách hàng cũng như bạn bè ngoại quốc. Điều này đáp ứng rất tốt được yêu cầu công việc mà tôi đang làm.”

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”,
câu châm ngôn không chỉ phù hợp với những kỳ thi căng thẳng mà còn chính là kim chỉ nam của anh Hoàng Quân trong công việc tại VIAGS, nơi mà thái độ tận tâm với khách hàng chính là giá trị cốt lõi. “Tôi và đồng nghiệp phải luôn bình tĩnh, tỉnh táo trong việc xử lý các tình huống trong quá trình làm việc. Chính điều này đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Cảm ơn VIAGS, một môi trường làm việc thân thiện và cực kỳ phù hợp với những người đam mê Tiếng Anh.”

Vu Hoang Quy - COMM
(Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/)

 

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.