ĐỜI SỐNG SÂN ĐỖ VIAGS NỘI BÀI: “Ngày nắng có giải nhiệt, đêm mệt có ăn khuya”

Mỗi mùa Hè, trên đường băng và khu vực sân đỗ - nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất khiến nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay thường cao hơn các khu vực khác.

Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt ấy; CBNV, NLĐ VIAGS Nội Bài nói chung và TTPVSĐ nói riêng phải nỗ lực hơn bình thường để vừa đảm bảo sức khỏe, duy trì kỷ luật, duy trì chất lượng công việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động phục vụ bay.

Năm nay, được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Công ty và BGĐ, CĐCS Chi nhánh, công tác chăm lo đời sống NLĐ làm việc trực tiếp ngoài sân đỗ trong giai đoạn cao điểm nắng nóng dưới hình thức đồ uống giải nhiệt đã có nhiều thay đổi mang tính đột phá.

Sau nhiều năm duy trì “menu” cố định các thức uống “truyền thống”, Nước Mía được đưa vào “menu” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, vui tươi từ phía NLĐ trong Trung tâm.

Tính đến 30/6/2023, hơn 10,000 suất đồ uống giải nhiệt đã được sản xuất và chuyển đến tận tay CBNV, NLĐ trong TTPVSĐ với tiêu chí An toàn vệ sinh đặt lên hàng đầu, bên cạnh đó là đảm bảo tính đa dạng và bổ dưỡng của đồ uống giải nhiệt.
Cụ thể là:
 

  • Chè Đỗ đen (cốc 400ml): 5,449 cốc
  • Nước Chanh (cốc 500ml): 3,068 cốc
  • Nước Dưa hấu (cốc 250ml): 630 cốc
  • Nước Dứa (cốc 400ml): 716 cốc
  • Nước Mía (cốc 400ml): 210 cốc

Cũng trong thời gian này, từ ngày 1/7/2023, để đảm bảo sức khỏe cho NLĐ phục vụ các chuyến bay Cargo đêmLãnh đạo Công ty đã quyết định nâng mức trợ cấp bữa ăn khuya với mong muốn bữa ăn khuya của mỗi NLĐ trong sân đỗ được da dạng, phong phú và đầy đủ dinh dưỡng hơn.

Số tiền phụ cấp cho mỗi suất ăn tuy không lớn so với giá trị thị trường; song với mỗi CBNV, NLĐ ca trực đêm đã vơi bớt nhọc nhằn khi bữa ăn khuya từ nay có thêm lựa chọn xôi trứng thịt và Mì tôm trứng xúc xích....đảm bảo VSATTP, đủ đầy và ngon miệng.

Sau 4 ngày thực hiện, tổng số suất ăn đêm được cung cấp tới từng NLĐ trực ca là:

  • Xôi trứng thịt: 183 suất
  • Mì tôm trứng/ xúc xích: 164 suất

Liên tục nhận về những phản hồi tích cực từ phía CBNV, NLĐ trong toàn Trung tâm; CB TTPVSĐ các cấp nói chung và CĐBP PVSĐ, PVSTT nói riêng đã phối hợp chặt chẽ xây dựng kế hoạch dài hơi xuyên suốt mùa cao điểm nắng nóng; đảm bảo chương trình “ngày nắng có giải nhiệt, đêm mệt có ăn khuya” của TTPVSĐ đạt hiệu quả và ý nghĩa thiết thực, cùng sự tin yêu của CBNV, NLĐ.

Bên cạnh mục tiêu thi đua nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, hoàn thành mục tiêu SXKD  của Chi nhánh; CĐBP PVSĐ, PVTT  - TTPVSĐ đã luôn quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, và tinh thần cho CBNV và NLĐ.
Qua đó động viên CBNV, NLĐ nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, giữ vững phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, tiếp tục gắn bó và xây dựng tập thể ngày càng vững mạnh.

Các tin khác

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ

Trong không khí khẩn trương của toàn hệ thống khai thác VIAGS thực hiện tổ chức tiếp nhận nhiệm vụ chất xếp hàng hoá trên cabin nhằm tăng cường các chuyến bay chờ hàng của VNA - một trong những giải pháp tăng doanh thu trong thời kỳ ảm kỳ ảm đạm của ngành HK, tập thể Giáo viên Trung tâm đào tạo trong một thời gian ngắn, không quản ngày đêm đã chủ động trong công việc và phối hợp cùng các cơ quan đơn vị triển khai huấn luyện đào tạo ngay luôn và đảm bảo yêu cầu chất lượng.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HỘI THẢO TRỰC TUYẾN CÁC NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN LIÊN QUAN ĐẾN KHỐI VĂN PHÒNG

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HỘI THẢO TRỰC TUYẾN CÁC NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN LIÊN QUAN ĐẾN KHỐI VĂN PHÒNG

Thực hiện theo kết luận của PTGĐ/Giám đốc VIAGS TSN hướng đến mục đích các đơn vị hiểu, nắm rõ và phối hợp tốt các nghiệp vụ chuyên môn có liên quan đến các phòng chức năng, ngày 17/04/2020, VIAGS TSN đã tổ chức “Hội thảo trực tuyến” qua phần mềm Microsoft Teams. Hội thảo có sự tham dự của 81 đại biểu, bao gồm Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, chuyên viên, nhân viên hành chính thuộc khối gián tiếp và trực tiếp.

 

Xem thêm
LỚP HỌC GIỚI THIỆU HỆ THỐNG QUẢN TRỊ RỦI RO AN TOÀN CHỦ ĐỘNG VIAGS 2020

LỚP HỌC GIỚI THIỆU HỆ THỐNG QUẢN TRỊ RỦI RO AN TOÀN CHỦ ĐỘNG VIAGS 2020

Tiếp tục chương trình đào tạo bằng phương pháp giảng dạy trực tuyến thông qua hình thức teams, vào lúc 14h–16h30 ngày 17/4/2020 vừa qua, Phòng ATCLAN VIAGS đã chủ trì tổ chức lớp học giới thiệu Hệ thống quản trị rủi ro An toàn Chủ động VIAGS 2020.
Xem thêm
BỒI DƯỠNG TRỰC TUYẾN VỀ HUẤN LUYỆN CHƯƠNG TRÌNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

BỒI DƯỠNG TRỰC TUYẾN VỀ HUẤN LUYỆN CHƯƠNG TRÌNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Nằm trong kế hoạch bồi dưỡng kiến thức chuyên môn tháng 4/2020, từ 8h30 đến 12h sáng ngày 16/4/2020 vừa qua, Phòng TCNL VIAGS đã tổ chức lớp bồi dưỡng huấn luyện chương trình quản trị nhân sự dưới hình thức đào tạo trực tuyến Teams của VIAGS.
Xem thêm
NHỮNG GIAI ĐOẠN KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI ĐỂ CHUYỂN MÌNH THAY ĐỔI

NHỮNG GIAI ĐOẠN KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI ĐỂ CHUYỂN MÌNH THAY ĐỔI

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin rằng những gian đoạn khó khăn là cơ hội để chuyển mình thay đổi và "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.