THÁI ANH VŨ - TTKST - CHIẾN BINH VIAGS TRỰC TIẾP TÁC NGHIỆP TRÊN CHUYẾN BAY GIẢI CỨU CÔNG DÂN VIỆT NAM TỪ NGA VỀ VIỆT NAM

Như tin đã đưa, hơn 340 hành khách là công dân Việt Nam từ Moscow (Nga) vừa trở về nước an toàn trên chuyến bay VN62 của Vietnam Airlines đáp Vân Đồn rạng sáng hôm nay ngày 13/5.

Do điểm đến có đại diện của VNA nên VIAGS chỉ phải cử 1 nhân viên đi làm tải  và chàng trai Nguyễn Thái Anh Vũ 30 tuổi với 3 năm tuổi nghề - một trong những đoàn viên xuất sắc của chi đoàn TTKST đã hào hứng lên đường làm nhiệm vụ.


Anh Vũ đã phối hợp với Phi hành đoàn gồm phi công, tiếp viên... hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm tải chuyến bay đặc biệt này.

Anh Vũ chia sẻ: "khi biết đồng bào của mình đang phải chịu gian khó tại vùng dịch là 1 công dân nước Việt Nam mình liền xung phong nhận nhiệm vụ vì mong muốn góp 1 phần nào đó trong khả năng của mình và đã được lãnh đạo công ty tin tưởng giao nhiệm vụ trên chuyến VN62 đưa đồng bào tại Nga về nước". 

Tuy nhiên,biết tin con sắp thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, bố mẹ Vũ rất lo lắng vì ở Việt nam rất an toàn, còn ở Nga thì đang là tâm dịch. Nhưng chính vì sự quyết tâm và niềm tự hào được phụng sự tổ quốc của con trai nên bố mẹ đành cho phép đi.


Anh đã phải nỗ lực trấn an và dành nhiều thời gian thuyết phục mới nhận được sự đồng tình ủng hộ của những người thân để tham gia phục vụ chuyến bay.

Vì tuổi nghề còn khá trẻ nên anh thẳng thắn chia sẻ mình đã rất lo lắng, áp lực khi tham gia phục vụ chuyến bay. Thậm chí anh còn chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu nhất là có thể bị lây nhiễm trong quá trình phục vụ chuyến bay. 

Tuy nhiên, anh đã từng có kinh nghiệm tham gia phục vụ các chuyến bay charter và đặc biệt, anh tin rằng các biện pháp phòng chống dịch mà VIAGS cũng như Vietnamairlines đang sử dụng sẽ giúp anh thực hiện nhiệm vụ 1 cách an toàn.


Anh Vũ bên những người đồng nghiệp trong đại gia đình VIAGS.

Kết thúc hành trình, anh phải thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định. Hôm nay là ngày đầu tiên cách ly của anh, đó quả thật là một trải nghiệm đặc biệt vì nơi cách ly rất sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Trước khi đi Anh Vũ cũng tìm hiểu kỹ các công việc cần chú ý trên chuyến bay cũng như chuẩn bị đồ dùng và tinh thần thực hiện cách ly cùng đồng đội nên khi đặt chân về Việt Nam, cùng phi hành đoàn vào khu cách ly, anh cảm thấy rất thoải mái và không ngỡ ngàng.


Với tinh thần lạc quan, vui tươi, anh tin rằng mình sẽ trải qua một thời gian cách ly với nhiều trải nghiệm thú vị.


Cuộc trò chuyện với anh vũ qua TEAMS vào lúc 15h40 hôm nay.

Anh Vũ khẳng định: Nếu đc lãnh đạo công ty tin tưởng giao nhiệm vụ mình sẵn lòng tham gia. Nhưng cũng mong tình hình dịch bệnh sớm đc kiểm soát để cuộc sống mọi người có thể bình thường trở lại và ko cần có các chuyến bay giải cứu nữa.

Theo kế hoạch đưa công dân Việt Nam về nước, ngày 15/5 tới đây, VNA tiếp tục thực hiện chuyến bay giải cứu đến Tây Ban Nha. Và “đội chiến binh VIAGS” đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ đặc biệt.


Các tin khác

04 CHI ĐOÀN TRỰC THUỘC ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2024 – 2027

04 CHI ĐOÀN TRỰC THUỘC ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2024 – 2027

Căn cứ hướng dẫn số 19/HD-ĐTN ngày 09/08/2024 của Đoàn cơ sở VIAGS v/v tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027, được sự đồng ý của Đảng ủy Chi nhánh từ ngày 10/9 đến 25/09/2024, 4 Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở VIAGS DAD đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027.
 
Xem thêm
VIAGS - NÉT XINH RẠNG NGỜI 2024 CHƯƠNG TRÌNH NÂNG TẦM VẺ ĐẸP DÀNH CHO NỮ CBNV PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

VIAGS - NÉT XINH RẠNG NGỜI 2024 CHƯƠNG TRÌNH NÂNG TẦM VẺ ĐẸP DÀNH CHO NỮ CBNV PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

Với vị trí nhân viên phục vụ hành khách tại các sân bay lớn của Việt Nam, bên cạnh nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng phục vụ mặt đất bài bản; tác phong chuyên nghiệp, tự tin cùng diện mạo tươi sáng là yêu cầu cơ bản và bắt buộc.

Xem thêm
VIAGS DAD: TẾT ĐOÀN VIÊN - THU SUM VẦY

VIAGS DAD: TẾT ĐOÀN VIÊN - THU SUM VẦY

“Trung Thu là Tết đoàn viên 
Nhà nhà sum họp an yên đong đầy”
Xem thêm
CBNV VIAGS CHUNG TAY, ĐỒNG LÒNG HƯỚNG VỀ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

CBNV VIAGS CHUNG TAY, ĐỒNG LÒNG HƯỚNG VỀ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

Những ngày vừa qua, bão số 3 (Yagi), cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong vòng 30 năm qua đã đi vào đất liền các tỉnh Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất cấp 13-14, giật cấp 16-17, hoàn lưu bão có phạm vi ảnh hưởng khắp khu vực Bắc bộ, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản và hoa màu.
Xem thêm
TRUNG THU ĐOÀN VIÊN - ĐONG ĐẦY TÌNH CẢM

TRUNG THU ĐOÀN VIÊN - ĐONG ĐẦY TÌNH CẢM

Tết Trung thu không đơn thuần là niềm háo hức trông trăng phá cỗ của tuổi thơ, mà còn chứa đựng những tình cảm ấm áp, thân thương của mỗi gia đình. Đón một mùa trăng nữa về, mỗi chúng ta lại có thêm cơ hội được trao gửi những thông điệp yêu thương, bình an, hạnh phúc đến nhau. Được sự quan tâm của Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo (BLĐ) Công ty, nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động VIAGS nhân dịp trung thu được dày công chuẩn bị và sẽ diễn ra khắp 03 miền trong tháng 9 này.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.