CAO ĐIỂM TẾT QUÝ MÃO 2023 – ĐỒNG TÂM VƯỢT QUA THÁCH THỨC

Vượt qua khó khăn trong bối cảnh nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tăng đột biến, đồng thời để đảm bảo công tác phục vụ cao điểm Tết Quý Mão 2023 hoàn thiện, chu đáo và đạt được kết quả xuất sắc VIAGS đã chuẩn bị tối đa nguồn nhân lực, tập trung dồn lực đáp ứng mọi nhu cầu, kiểm soát mọi rủi ro, nỗ lực duy trì công tác phục vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh, đúng giờ.

 Ngày 17/2/2023 vừa qua, tại TP.Hồ Chí Minh, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ “Tổng kết phục vụ cao điểm Tết Quý Mão 2023”. Tham dự chương trình có sự hiện diện của Ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty; Ông Bùi Đức Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, P.TGĐ; Ông Lưu Hoàng Minh - Ủy viên thường vụ, PTGĐ, bà Lê Thái Thủy Bình - Trưởng ban kiểm soát, cùng sự tham dự của BGĐ các chi nhánh, Thủ trưởng các phòng/trung tâm khối cơ quan, BTV Công đoàn và Bí thư ĐTN, các cá nhân xuất sắc và đại diện CBNV VIAGS 3 miền.

Đây là dịp Ban lãnh đạo công ty và đội ngũ lãnh đạo các cơ quan đơn vị, đại diện CBNV 3 miền cùng ngồi lại, điểm qua những thành tựu đã đạt được trong giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão 2023. Theo đó, chỉ tính riêng Cao điểm Quý Mão (từ ngày 06/01 đến ngày 31/01/2023), VIAGS đã phục vụ tổng số 10.562 chuyến bay đi và đến, tăng 15% so với năm 2022, tăng 4,51% so với cùng kỳ năm 2019; 826.754 lượt hành khách, tăng 11,98% so với năm 2022, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng số chuyến bay làm tải đạt 12.500 chuyến, tổng số chuyến bay sử dụng dịch vụ điều phái đạt 8.220 chuyến, lần lượt tăng 37,1% (dịch vụ làm tải) và tăng 48,9% (dịch vụ điều phái) so với Tết liền kề 2022. Đặc biệt, năng suất trung bình một ca trực nhân viên đã thực hiện 8 đến 9 chuyến bay/ca trực, tăng gần 30% so với năng suất bình quân.

Để đạt được kết quả xuất sắc trên, các Chi nhánh, Trung tâm nơi tuyến đầu đã thực hiện kiểm soát và triển khai theo đúng phương án, kịch bản đã xây dựng, bố trí đầy đủ nhân sự, bảng biểu chỉ dẫn và công - dụng cụ tại các vị trí làm việc. Đồng thời 100% TTB sẵn sàng phục vụ, đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác.

Cùng với đó, BLĐ Công ty trực tiếp chỉ đạo các tổ chức đoàn thể và phòng cơ quan chức năng chuẩn bị tốt chế độ chăm sóc NLĐ trong mùa cao điểm Tết như: cung cấp 24.077 bữa ăn giữa ca và hỗ trợ hơn 500 triệu cho toàn bộ CBNV trực tiếp phục vụ cao điểm; tặng hơn 3600 phần quà cho toàn thể CBNV nhân dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ hơn 90 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm, động viên cán bộ công nhân viên đón giao thừa tại đơn vị.

Tại buổi lễ, thay mặt BLĐ Công ty, Ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS đánh giá cao và trân trọng ghi nhận những thành quả đã đạt được trong giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão 2023, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những nỗ lực vươn lên mạnh mẽ, sự đồng tâm hiệp lực toàn thể CBNV VIAGS 3 miền. Từ kết quả phục vụ cao điểm Tết vừa qua cho thấy, công tác chuẩn bị kỹ lưỡng từ nguồn lực tới kịch bản phục vụ; kịp thời quan tâm chu đáo, chăm lo thiết thực cho NLĐ phục vụ nơi tuyến đầu; sự đồng lòng quyết tâm cao độ của toàn thể CBNV 3 miền là chìa khóa thành công cho mọi mục tiêu đặt ra. Cũng tại buổi lễ, TGĐ Nguyễn Xuân Phúc cùng BGĐ Công ty và BGĐ chi nhánh đã vinh danh khen thưởng 7 tập thể và 17 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong mùa cao điểm Tết vừa qua được Lãnh đạo Công ty ghi nhận và đánh giá cao.

Những kết quả đáng tự hào trong giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán vừa qua đã mang dấu ấn đậm nét về sự nỗ lực vươn lên mạnh mẽ , những thành công đáng ghi nhận và cả những khó khăn trở ngại mà CBNV VIAGS đã đồng hành vượt qua. Năm Quý Mão 2023 sẽ tiếp tục mở ra những cách cửa ẩn chứa thử thách và vận hội mới dành cho đại gia đình VIAGS, với niềm tin cho sự khởi sắc và phát triển bền vững.

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.