VNA Group sẽ khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay nội địa

Theo đó, từ ngày 21/10 - 30/11, VNA Group dự kiến khai thác gần 40 đường bay trên cả nước, xấp xỉ tổng số đường bay trước khi dịch Covid-19 bùng phát trong năm 2021. So với giai đoạn thí điểm, nhiều đường bay được mở lại kết nối tới các điểm đến mới như Côn Đảo, Ðiện Biên, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Lâm Đồng...

Tần suất các đường bay cũng được bố trí tăng dần qua từng giai đoạn để đáp ứng nhu cầu thị trường. Dự kiến VNA Group sẽ khai thác hơn 90 chuyến/ngày từ 21/10, sau đó tăng lên gần 120 chuyến/ngày từ cuối tháng 10 đến tháng 11.

Trên các đường bay trục giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, VNA có kế hoạch khai thác 2 chuyến/ngày, PA khai thác 1 chuyến/ngày.

Đối với các đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương khác, VNA dự kiến khai thác 25 đường bay với tần suất tối thiểu 1 chuyến/ngày, sau đó có thể tiếp tục tăng lên 2 chuyến/ngày với một số đường bay có dự báo dung lượng khách lớn. PA cũng dự kiến nối lại các đường bay giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Chu Lai, Đồng Hới.

Với các đường bay địa phương khác, VNA có kế hoạch mở lại 5 đường bay giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ từ giữa tháng 11. Các đường bay còn lại sẽ do hãng hàng không VASCO khai thác, dự kiến bao gồm các đường giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP.HCM và Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá; giữa Cần Thơ và Côn Đảo.

Tùy theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách cũng như các địa phương, kế hoạch khai thác trên của VNA Group có thể được điều chỉnh linh hoạt để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

VNA Group (gồm VNA, PA và VASCO) nỗ lực khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay nội địa sau ngày 20/10 (Ảnh: VNA). 

Theo đề xuất của nhà chức trách, dự kiến từ ngày 21/10 hành khách đi máy bay sẽ không cần ngồi giãn cách ghế, đồng thời cần đáp ứng một trong các điều kiện sau để được vận chuyển: có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú hoặc xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Trước đó, trong 11 ngày thí điểm khôi phục hoạt động chở khách nội địa (từ 10/10 - 20/10), VNA Group khai thác tổng cộng 16 đường bay, ước thực hiện 150 chuyến bay và vận chuyển gần 12.000 lượt khách. Cùng với nỗ lực khôi phục mạng bay ngay khi nhà chức trách cho phép, VNA Group luôn đặt yếu tố an toàn là quan trọng nhất bằng việc duy trì các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi lên máy bay, thường xuyên khử khuẩn tàu bay và trang thiết bị phục vụ mặt đất,...

Theo: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Trinh Ngoc Quynh Trang-COMM)

Các tin khác

VIAGS nhận giải thưởng danh giá của Korean Air

VIAGS nhận giải thưởng danh giá của Korean Air

Ngày 14/3, Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam – VIAGS, chi nhánh Tân Sơn Nhất đã đạt giải chất lượng dịch vụ tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 cho dịch vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất.


Xem thêm
VIAGS chi nhánh Nội Bài tích cực phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán 2018

VIAGS chi nhánh Nội Bài tích cực phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán 2018

Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán đang diễn ra tại sân bay Nội Bài, VIAGS Chi nhánh Nội Bài đã huy động các nhân viên và chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị phục vụ mặt đất. Đỉnh điểm những ngày trước và sau Tết, VIAGS Chi nhánh Nội Bài đã phục vụ hơn 500 chuyến bay/ngày và xấp xỉ 90,000 khách/ngày.
Xem thêm
VIAGS ước phục vụ hơn 23 nghìn chuyến bay dịp Tết

VIAGS ước phục vụ hơn 23 nghìn chuyến bay dịp Tết

Hòa chung không khí rộn ràng đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, VIAGS đang chính thức trải qua cao điểm phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 với áp lực tăng đột biến so với ngày thường.


Xem thêm
VIAGS trả lại hành khách hơn 13 tỷ đồng bỏ quên

VIAGS trả lại hành khách hơn 13 tỷ đồng bỏ quên

Theo số liệu thống kê, năm 2017, đã có hàng ngàn trường hợp nhân viên VIAGS phát hiện, trả lại tiền cho hành khách để quên trên máy bay tổng cộng 13.293.590.000 đồng, tăng 146% so với năm 2016.
Xem thêm
VIAGS tăng tốc mạnh mẽ trong năm 2018

VIAGS tăng tốc mạnh mẽ trong năm 2018

Ngày 29/1, tại trụ sở Công ty, VIAGS đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, phong trào công đoàn 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.


Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.