VNA Group sẽ khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay nội địa

Theo đó, từ ngày 21/10 - 30/11, VNA Group dự kiến khai thác gần 40 đường bay trên cả nước, xấp xỉ tổng số đường bay trước khi dịch Covid-19 bùng phát trong năm 2021. So với giai đoạn thí điểm, nhiều đường bay được mở lại kết nối tới các điểm đến mới như Côn Đảo, Ðiện Biên, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Lâm Đồng...

Tần suất các đường bay cũng được bố trí tăng dần qua từng giai đoạn để đáp ứng nhu cầu thị trường. Dự kiến VNA Group sẽ khai thác hơn 90 chuyến/ngày từ 21/10, sau đó tăng lên gần 120 chuyến/ngày từ cuối tháng 10 đến tháng 11.

Trên các đường bay trục giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, VNA có kế hoạch khai thác 2 chuyến/ngày, PA khai thác 1 chuyến/ngày.

Đối với các đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương khác, VNA dự kiến khai thác 25 đường bay với tần suất tối thiểu 1 chuyến/ngày, sau đó có thể tiếp tục tăng lên 2 chuyến/ngày với một số đường bay có dự báo dung lượng khách lớn. PA cũng dự kiến nối lại các đường bay giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Chu Lai, Đồng Hới.

Với các đường bay địa phương khác, VNA có kế hoạch mở lại 5 đường bay giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ từ giữa tháng 11. Các đường bay còn lại sẽ do hãng hàng không VASCO khai thác, dự kiến bao gồm các đường giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP.HCM và Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá; giữa Cần Thơ và Côn Đảo.

Tùy theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách cũng như các địa phương, kế hoạch khai thác trên của VNA Group có thể được điều chỉnh linh hoạt để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

VNA Group (gồm VNA, PA và VASCO) nỗ lực khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay nội địa sau ngày 20/10 (Ảnh: VNA). 

Theo đề xuất của nhà chức trách, dự kiến từ ngày 21/10 hành khách đi máy bay sẽ không cần ngồi giãn cách ghế, đồng thời cần đáp ứng một trong các điều kiện sau để được vận chuyển: có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú hoặc xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Trước đó, trong 11 ngày thí điểm khôi phục hoạt động chở khách nội địa (từ 10/10 - 20/10), VNA Group khai thác tổng cộng 16 đường bay, ước thực hiện 150 chuyến bay và vận chuyển gần 12.000 lượt khách. Cùng với nỗ lực khôi phục mạng bay ngay khi nhà chức trách cho phép, VNA Group luôn đặt yếu tố an toàn là quan trọng nhất bằng việc duy trì các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi lên máy bay, thường xuyên khử khuẩn tàu bay và trang thiết bị phục vụ mặt đất,...

Theo: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Trinh Ngoc Quynh Trang-COMM)

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT NHẬN CÚP HẠNG NHẤT TOÀN CẦU DO HÃNG HÀNG KHÔNG 5 SAO ALL NIPPON AIRWAYS TRAO TẶNG

VIAGS TÂN SƠN NHẤT NHẬN CÚP HẠNG NHẤT TOÀN CẦU DO HÃNG HÀNG KHÔNG 5 SAO ALL NIPPON AIRWAYS TRAO TẶNG

Vào lúc 16 giờ 30 ngày Thứ Sáu 25/05/2018, tại khách sạn ANA INTERCONTINENTAL  TOKYO - NHẬT BẢN đã diễn ra hội nghị tổng kết, trao giải chất lượng toàn cầu cho 46 sân bay Quốc tế, 52 sân bay nội địa Nhật Bản của Hãng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới NH - ALL NIPPON AIRWAYS (ANA). 
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT VINH DỰ ĐÓN NHẬN LIÊN TIẾP 06 GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI ĐẦU NĂM 2018

VIAGS TÂN SƠN NHẤT VINH DỰ ĐÓN NHẬN LIÊN TIẾP 06 GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI ĐẦU NĂM 2018

Sau thành công đạt hàng loạt các giải thưởng lớn uy tín như “Công ty Phục vụ Mặt đất đạt chất lượng dịch vụ 6 sao” từ Hãng hàng không CATHAY PACIFIC AIRWAYS, 02 năm liên tiếp 2016 – 2017 đạt giải “Công ty Phục vụ Mặt đất tốt nhất Đông Nam Á” từ Hãng hàng không KOREAN AIR
Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG CỦA MALAYSIA AIRLINES

VIAGS NỘI BÀI VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG CỦA MALAYSIA AIRLINES

Ngày 6/4/2018, Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam – VIAGS, chi nhánh Nội Bài đã đạt giải thưởng phục vụ chuyến bay an toàn và phục vụ hành lý xuất sắc năm 2017 từ hãng hàng không Malaysia Airlines
Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI VINH DỰ PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYÊN CƠ TỔNG THỐNG HÀN QUỐC ĐẾN SÂN BAY NỘI BÀI

VIAGS NỘI BÀI VINH DỰ PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYÊN CƠ TỔNG THỐNG HÀN QUỐC ĐẾN SÂN BAY NỘI BÀI

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân đã có chuyến thăm cấp Nhà Nước đến Việt Nam từ ngày 22-24/3/2018. VIAGS Nội Bài vinh dự được chọn là công ty phục vụ mặt đất cho chuyến bay chuyên cơ hạ cánh tại sân bay Nội Bài.  

Xem thêm
2 NĂM LIÊN TIẾP VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐƯỢC BÌNH CHỌN LÀ CÔNG TY PHỤC VỤ MẶT ĐẤT TỐT NHẤT KHU VỰC ĐÔNG NAM Á

2 NĂM LIÊN TIẾP VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐƯỢC BÌNH CHỌN LÀ CÔNG TY PHỤC VỤ MẶT ĐẤT TỐT NHẤT KHU VỰC ĐÔNG NAM Á

Sáng 14/3/2018 tại tòa nhà điều hành Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam (VIAGS), VIAGS Tân Sơn Nhất long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Công ty Phục vụ Mặt đất tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017 do Hãng KOREAN AIR bình chọn. Đây là năm thứ hai liên tiếp VIAGS Tân Sơn Nhất vinh dự được Hãng KOREAN AIR trao tặng danh hiệu này. Trong năm 2017, VIAGS Tân Sơn Nhất cũng đã được Hãng KOREAN AIR CARGO trao Chứng nhận chất lượng dịch vụ tháng đạt điểm tuyệt đối (50/50).
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.